BY Nattapit Arsirawatvanit
13 Jan 19 8:39 pm

ตำนาน Fallout – Order of Mysteries อิสตรีลี้ลับ กับโศกนาฏกรรมแห่ง Appalachia

54 Views

หลังจากที่เรานำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ Vault 11 และ Vault 77 กันไปแล้ว วันนี้ “ตำนาน Fallout” จะเปลี่ยนบรรยากาศการเล่าเรื่อง จากเดิมที่เรานำข้อมูลของ Vault มาเล่า ในบทความนี้เรายก Factions หนึ่งของเกมมาเล่าแทน โดย Factions ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ คือ Order of Mysteries กองกำลังสายสืบแม่ม่ายดำ ที่เบื้องหน้าคือความภูมิใจของสตรีเพศ แต่เบื้องหลังกลับเป็นเพียงองค์กรที่ตั้งขึ้นเพราะความฝังใจในอดีตเพียงแค่นั้น ซึ่งนั่นทำให้เรื่องทั้งหมดจบลงด้วยโศกนาฏกรรมแสนเศร้า

ข้อมูลเบื้องต้น

Order of Mysteries ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Fallout 76 บทบาทของ Factions นี้ เบื้องต้นคือการช่วยเหลือผู้โชคร้ายจากเหตุการณ์ Great War และฝึกเหล่าหญิงสาวให้กลายเป็นวีรบุรุษแห่ง Appalachia โดยต้นแบบสำคัญของ Factions นี้คือ Mistress of Mystery ตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ คู่หูของ Silver Shroud ซุปเปอร์ฮีโร่ยอดฮิตของจักรวาล Fallout ฐานทัพของพวกเธอตั้งอยู่ในชั้นใต้ดินของคฤหาสน์ของตระกูล Rivers ใน Appalachia

Fallout 76

จุดเริ่มต้น

Order of Mysteries ถูกก่อตั้งโดย Shannon Rivers หญิงสาวในเมือง Beckley ผู้รับอาชีพนักพากย์การ์ตูนผ่านวิทยุ ไม่มีการปรากฏว่างานพากย์ชิ้นแรกของเธอคืองานไหน แต่งานที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จคือ งานพากย์คอมิกส์ Silver Shroud โดยเธอรับหน้าที่พากย์เป็นตัวละครคู่หูของตัวเอก นามว่า Mistress of Mystery

เธอรับหน้าที่งานพากย์อยู่นานหลายปี เมื่อมีการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Silver Shroud ขึ้น ทำให้เธอเป็นตัวเลือกแรกที่ผู้กำกับอยากให้มารับบทเป็น Mistress of Mystery แต่ด้วยความที่มีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างตัวโปรดิวเซอร์และคนเขียนบท ทำให้เธอพลาดบทนี้ไปอย่างน่าเสียดาย แต่เหตุการณ์นี้ก็ไม่ใช่เรื่องแย่ซะทีเดียว เพราะมันทำให้เธอพบกับคู่ชีวิตนามว่า Frederick Rivers โดยเธอกับเขาพบกันเพราะ Shannon ต้องการที่จะหาคนซ้อมบทเพื่อเตรียมตัวเป็น Mistress of Mystery และจังหวะนั้นแหละคือจังหวะที่ Frederick เข้ามาในชีวิตเธอพอดี

เมื่อเกิดเหตุการณ์ Great War ขึ้น เธอและสามี Frederick Rivers ได้ทำการสร้างห้องใต้ดินไว้ในคฤหาสน์ของพวกเขาเอง นอกจากนี้พวกเขายังสร้างอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้มากมาย ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะ Frederick นั้นมีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์และเครื่องจักรในระดับสูง นอกจากนี้เขายังซื้อ RobCo เทอร์มินอลโต้ตอบอัตโนมัติมาจาก DIA อีกด้วย

หลังจากที่เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว Shannon และ Frederick ก็เริ่มรับเด็กหญิงจำนวนมากเข้ามาเลี้ยงดู เบื้องหน้าคือต้องการช่วยเหลือ แต่เบื้องหลังคือต้องการฝึกเด็กหญิงเหล่านี้ให้กลายเป็นสายลับ ดั่งที่เธอเคยต้องการจะเป็นมาก่อน

Fallout 76

รอยร้าว

Order of Mysteries ทำหน้าที่ได้ดีมาตลอด Shannon ร่วมมือกับเหล่าสาว ๆ รวมทั้งลูกสาวแท้ ๆ ของตัวเองนามว่า Olivia ในการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตใน Appalachia ส่วน Frederick ก็คิดค้นอุปกรณ์ใหม่ ๆ ออกมาได้อย่างสม่ำเสมอ จนกระทั่งเหตุการณ์ที่เหล่า Raider เริ่มเหิมเกริม ปล้นฆ่าไปทั่ว ทำให้ Olivia นั้นเริ่มไม่พอใจ และเห็นแล้วว่าการกระทำขององค์กรไม่ได้ช่วยให้เมืองนี้ดีขึ้นเลย

ความคิดของ Olivia เริ่มชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อเธอได้รับภารกิจให้ออกล่าเหล่า Raiders ในใจของเธอนั้นไม่ได้คิดอะไรเลยนอกจากความเบื่อหน่าย สีหน้าของเธอแสดงให้เห็นว่าเธอทนไม่ไหวแล้วกับความล้มเหลวนี้ เธอเลยแอบติดต่อกับ  Brody Torrance เพื่อนสมัยเด็กของเธอที่ผันตัวไปเป็นโจร โดยทั้งสองวางแผนว่าจะทำการยึดองค์กรที่ทั้งสองอยู่ เพื่อขึ้นเป็นผู้นำเสียเอง ทำให้ในภารกิจลอบสังหารแก๊งค์ Raiders ครั้งสุดท้าย เธอล่อน้องสาวบุญธรรมของเธอทั้งหมดเข้าไปติดกับ และซื้อใจ Brody ด้วยการแสดงไฟล์ลับ “Project Siphon” ให้ตัวเขาดู และยินยอมให้ Brody คัดลอกมันเก็บไว้ด้วย

Fallout 76

จุดจบ

หลังจาก Olivia ทรยศองค์กร เธอได้ฝากข้อความไปบอกแม่ของเธอ ว่าตัวเธอได้ทรยศองค์กรเรียบร้อยแล้ว แถมเธอยังขโมยไฟล์ Project Siphon ออกมาอีกด้วย เมื่อได้เห็นไฟล์ดังกล่าว Shannon ก็รีบตรงไปหาลูกสาวทันทีเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งคู่ไปพบกันที่ Seneca Rocks ในช่วงแรกทั้งสองเปิดอกพูดคุยกันว่าทำไมเหตุการณ์ถึงเป็นแบบนี้ Olivia เป็นฝ่ายโทษว่าองค์กรไม่เคยทำอะไรดี ๆ ซักอย่างเลย พวกเราช่วยคนอื่นได้จริง แต่ก็บังคับให้พวกเธอสวมบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่พวกเธอไม่ได้อยากเป็นอยู่ดี แถมเป็นไปแล้วก็ช่วยให้อะไรใน Appalachia เปลี่ยนไปได้เลย แม่ก็แค่ทำเพราะแม่ต้องการจะอยู่ในโลกแฟนตาซีที่แม่ฝังใจแค่นั้น

Olivia บอกว่าโลกนี้ไม่มีที่ให้คนแบบนี้อยู่อีกแล้ว เธอจะแข็งแกร่งกว่าเก่า เธอจะครอบครองทุกอย่าง และเธอจะเปลี่ยนโฉมหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยตัวของเธอเอง เมื่อ Shannon ได้ยินดังนั้น เธอจำเป็นต้องหยิบดาบขึ้นมาทั้งน้ำตา เพื่อต่อสู้กับลูกสาวของเธอเอง

ทั้งสองสู้กันอย่างสูสี แต่ด้วยความที่ Shannon นั้นเป็นผู้ฝึกสอนท่าทางการต่อสู้ให้เด็ก ๆ ของเธอด้วยตัวเอง ทำให้เธอทราบดีว่า Olivia จะสู้อย่างไร ทำให้เธอได้เปรียบจนเกือบจะสังหารลูกสาวตัวเองแล้ว แต่สุดท้ายสัญชาตญาณความเป็นแม่ของเธอก็ทำงาน เธอหยุดดาบของเธอลงเพราะไม่ต้องการจะสังหารลูกสาว เปิดโอกาสให้ Olivia สังหารเธออย่างเลือดเย็น

เมื่อแน่ใจว่าแม่ของเธอตายแล้ว เธอเรียกให้ Brody เพื่อนสมัยเด็กของเธอที่แอบอยู่หลังโขดหิน ออกมาเพื่อดูผลงาน เธอบอกกับเขาว่าองค์กร Order of Mysteries นั้นสิ้นแล้ว และเธอพร้อมสำหรับแผนการต่อไป

“ไม่ ยังเหลืออีกหนึ่ง” -Brody พูดขึ้น ก่อนรัวกระสุนใส่ Olivia

ทำไม ? เป็นคำแรกที่ Olivia ถาม Brody แต่เขาไม่พูดอะไรและเดินจากไปพร้อมกับชัยชนะ Olivia ที่ใกล้ตายก็เพิ่งจะเข้าใจว่าตัวเองทำอะไรลงไป ฉะนั้นสิ่งสุดท้ายที่เธอคิดได้ว่าควรทำในชีวิต คือการคลานไปกอดศพแม่ของเธอเอง และตายไปด้วยกัน ทำให้เหตุการณ์นี้ คือการปิดตำนาน Order of Mysteries อย่างเป็นทางการ (และเปิดอีกครั้งเมื่อผู้เล่นไปเจอศพของสมาชิกคนใดคนหนึ่งในเกม)

Fallout 76

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top