BY KKMTC
31 May 24 4:54 pm

เกมใหม่ที่ออกวางจำหน่ายในมิถุนายน 2024

2,478 Views

เกมออกใหม่สำหรับเดือนมิถุนายนจัดว่าเงียบซึมเมื่อเทียบกับเดือนก่อน แต่อย่างน้อย ในเดือนหน้าได้มีการวางขาย DLC ที่ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นไม่แพ้การเปิดตัวเกมใหม่

Destiny 2: The Final Shape

Destiny 2: The Final Shape เป็น DLC ขนาดใหญ่ล่าสุด ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 แต่เลื่อนดีเลย์ จนสุดท้าย เนื้อหาดังกล่าวจะออกให้เล่นจริงในเร็ว ๆ นี้ โดยทีมงานอธิบายว่า The Final Shape “ถือเป็นจุดสุดยอดของการเล่าเรื่องในรอบ 10 ปีของเกมตระกูล Destiny” และเป็นเนื้อหาเสริมยักษ์ที่เน้นทั้งเนื้อเรื่อง คอนเทนต์ และการปรับปรุงหลายอย่าง ซึ่งดูจากชื่อ DLC แล้ว อาจจะเป็นการปิดฉากสตอรี่เกม Destiny 2 ที่เปิดให้เล่นมานานหลายปีแล้ว

เปิดให้เล่น: 4 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series

Star Wars Hunters

เกม Star Wars 4v4 แบบเล่นฟรี เน้นการเล่นแบบ Competitive ของ Zynga ที่ผู้เล่นจะรับบทเป็นนักล่าหัวในจักรวาล Star Wars ต้องมาต่อสู้กันเองในสนาม Arena

ตัวละครมีการแบ่งคลาสชัดเจนระหว่างสายโจมตี, ป้องกัน และสนับสนุน รวมถึงสนามทั้งหมดได้ออกแบบโดยใช้ฉากหลังจากหนังแฟรนไชส์​ Star Wars ก็ต้องบอกเลยว่านี่เป็นเกม Multiplayer ที่แฟน ๆ จะต้องสนใจไม่ใช่น้อย

เปิดให้เล่น: 4 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม PC, iOS, Android

Killer Klowns From Outer Space: The Game

เกม Multiplayer PvEvE แนว Survivor Horror จากทีมพัฒนา Friday the 13th: The Game โดยตัวเกมสร้างจากภาพยนตร์สยองขวัญ Cult Classic ในยุค 1980

ในเกมนี้มีการแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ระหว่างฝ่ายมนุษย์ที่ต้องเอาตัวรอดและกอบกู้มนุษยชาติ กับฝ่าย Killer Klowns เอเลี่ยนปลอมตัวเป็นตัวตลกที่ต้องกำจัดพวกมนุษย์ที่ขวางหน้า เพื่อดำเนินแผนครองโลกให้สำเร็จ  โดยเกมเมอร์จะถูกสุ่มเข้าร่วมฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แล้วต้องใช้กลยุทธ์ ความร่วมมือ และความสามารถพิเศษของตัวเองในการเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้

วางจำหน่าย: 4 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 5, Xbox Series

Shin Megami Tensei V: Vengeance

Shin Megami Tensei V ฉบับ Enhance ที่มีการปรับปรุงและเพิ่มเนื้อหาใหม่จากเวอร์ชันดั้งเดิม โดยเกมภาคนี้จะมีเส้นทางการดำเนินเนื้อเรื่องใหม่, เผยเรื่องราวที่ไม่ได้เล่าในเกมต้นฉบับ พร้อมเพิ่มพื้นที่สำรวจ มอนสเตอร์ และเพลงประกอบใหม่อย่างหนาแน่น

นอกจากนี้ ในเกมมีตัวเลือกการเข้าถึงเยอะขึ้น และปรับปรุงระบบเกมเพลย์ต่าง ๆ ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นที่ถูกใจให้กับเกมเมอร์แต่ละคน และที่สำคัญที่สุด ภาค Vengeance ถือเป็นการพอร์ตเกมภาค V ลง PlayStation, Xbox และ PC อย่างเป็นทางการ

วางจำหน่าย: 14 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series, Switch

Monster Hunter Stories Collection

Monster Hunter Stories เป็นเกม Spin-Off ที่ผู้เล่นรับบทเป็น Rider ได้ออกผจญภัยสู่พื้นที่ต่าง ๆ แล้วระหว่างทางจะพบปะกับเพื่อน มอนสเตอร์ชนิดใหม่ และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ความขัดแย้งโดยไม่รู้ตัว

ในเกมนี้ใช้ระบบการต่อสู้เป็นแนว Turn-Based สไตล์เกม RPG แบบคลาสสิก รวมถึงเกมเมอร์สามารถจับ/เลี้ยงมอนสเตอร์ แล้วเลือกมอนสเตอร์ในการเข้าต่อสู้ และจะนำเสนอเนื้อเรื่องมหากาพย์ที่ชวนให้ผู้เล่นอยากติดตามเนื้อหาต่อไปเรื่อย ๆ

Monster Hunter Stories Collection คือแพ็กรวมเกมภาค 1 กับภาค 2 โดยเกมภาคแรกจะลงทั้งใน PC, PlayStation 4, Switch ส่วนเกมภาค 2 ลงใน PlayStation 4 เท่านั้น (เพราะ PC กับ Switch วางจำหน่ายไปแล้ว)

วางจำหน่าย: 14 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, Switch (ภาคแรก) PlayStation 4 (ภาค 2)

Still Wakes the Deep

Still Wakes The Deep

เกมสยองขวัญ First-Person ที่ผู้เล่นต้องเอาตัวรอดจาก “สิ่งที่มองไม่เห็น” ในแท่นขุดเจาะน้ำมัน Beira D กลางทะเล ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งได้กลายเป็นสถานที่ปิดตายและตัดขาดจากโลกภายนอกด้วยสภาพอากาศเลวร้าย

จุดเด่นของเกมนี้คือผู้เล่นสามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานที่ติดอยู่ในสถานที่เดียวกัน และตัวเกมจะนำเสนอความสยองขวัญที่อ้างอิงจากพื้นฐานความเป็นจริง แต่ก็มีองค์ประกอบความเป็น Sci-fi กับดาร์กแฟนตาซีเข้ามาผสมด้วย

วางจำหน่าย: 17 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 5, Xbox Series

#BLUD

หนึ่งในเกมอินดี้ที่น่าสนใจของเดือนมิถุนายน เพราะนี่คือเกมที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของการ์ตูนยุค 1990 อย่างแท้จริง

เกมนี้ผู้เล่นรับบทเป็น Becky Brewster เด็กหญิงไม่ธรรมดาที่เป็นทั้งนักเรียนกับนักล่าแวมไพร์ เธอจะต้องออกล่าพวกมัน เพื่อช่วยเพื่อนร่วมห้องที่ถูกลักพาตัวไป ซึ่งทีมงานสัญญาว่าตัวเกมจะเน้นแอ็กชันเมามัน มีระบบ RPG ที่เข้าใจง่าย และงานแอนิเมชันที่ลื่นไหลมีรายละเอียดสูง

วางจำหน่าย: 18 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, Xbox One, Switch

Elden Ring: Shadow of the Erdtree

Shadow of the Erdtree เป็นเนื้อหาเสริมขนาดใหญ่ตัวแรกและตัวสุดท้ายของเกม Elden Ring

Elden Ring: Shadow of the Erdtree จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ใหม่ที่มีโครงสร้างคล้ายเกมหลัก โดยขนาดของแผนที่จะใหญ่กว่า Limgrave และแน่นอนว่ามีมอนสเตอร์ใหม่ที่มีความยากท้าทาย กับเนื้อเรื่องใหม่ที่จะเฉลยปมต่าง ๆ ให้กระจ่าง

วางจำหน่าย: 21 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Dicefolk

เกม Tactical Roguelite ที่ผู้เล่นรับบทเป็น Alea ฮีโร่ “Dicefolk” ที่ต้องใช้ทักษะเรียกมอนสเตอร์ เพื่อต่อสู้กับสิ่งชั่วร้ายที่สร้างหายนะให้มวลมนุษยชาติ จุดเด่นของเกมนี้คือผู้เล่นต้องต่อสู้ด้วยการทอยเต๋า ซึ่งเต๋าของผู้เล่นสามารถตกแต่งเพื่อเลือกใช้ทักษะหรือประเภทการโจมตีได้ตามใจชอบ รวมถึงต้องจัดทีมเรียกมอนสเตอร์ Chimera ที่มีให้จับมาเป็นพวกเดียวกับเรามากถึง 100 ชนิด

วางจำหน่าย: 20 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: Switch

Super Monkey Ball Banana Rumble

Super Monkey Ball Banana Rumble เป็นภาคต่อเกมคลาสสิกของ SEGA ที่มีโหมด Adventure ให้เล่นถึง 200 ด่าน พร้อมรองรับการเล่นแบบ CO-OP 4 คน ทั้งแบบ Online กับ Local

นอกจากนี้ ในโหมด Multiplayer ที่เน้นแข่งขันกันเองจะรองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 16 คน ด้วยคอนเทนต์ที่เยอะตั้งแต่ Day 1 ก็รับประกันได้เลยว่าผู้เล่นต้องสนุกสนานกับเกมนี้ไปอีกนาน

วางจำหน่าย: 25 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: Switch

Luigi’s Mansion 2

รับบทเป็น Luigi ต้องไล่จับผีวิญญาณด้วยเครื่องดูดฝุ่น Poltergust 5000 เพื่อช่วยเหลือ Mario ที่ถูกลักพาตัวไปโดย King Boo แล้วเก็บชิ้นส่วนของ Dark Moon ให้ครบ เพื่อให้ Evershade Valley กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

นี่ไม่ใช่เกมใหม่แต่อย่างไร แต่เป็นการนำเกมเด่นของ 3DS มา Remaster ใหม่ให้มีภาพกราฟิกคมชัด เพิ่มฟีเจอร์ Quality-of-Life และการควบคุมให้เข้ากับเครื่อง Nintendo Switch

วางจำหน่าย: 27 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: Switch

Tchia

Tchia

Tchia คือเกมอินดี้ Open-World Sandbox ที่ไม่เหมือนใคร เพราะนอกจากมีฟิสิกส์กับ Ragdoll ที่สมจริงแล้ว ยังมีฟีเจอร์กระโดดโลดโผนกลางอากาศ ทำให้การผจญภัยสนุกสนานไม่น่าเบื่อ แถมมีทางเลือกมากมายที่ช่วยให้การเดินทางไปถึงเป้าหมายรวดเร็วกว่าปกติอีกด้วย

วางจำหน่าย: 27 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: Switch

NeoSprint

เกมแข่งรถแบบ Top-Down สุดคลาสสิกของ Atari ถูกนำมา Remake ใหม่ให้ภาพกราฟิกสวยงามทันสมัย โดยเกมการเล่นจะสนุกสนานเพลิดเพลิน เล่นง่ายแต่ต้องฝึกบ่อยจนเก่ง นอกจากนี้ ตัวเกมมีโหมด PvE ที่รองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 8 คน และโหมดสร้างสรรค์สนามแข่งที่สามารถอัปโหลดด่านแบ่งปันให้เพื่อนลองเล่นได้

วางจำหน่าย: 27 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series, Switch

Spy x Anya: Operation Memories

เกมสร้างจากมังงะกับอนิเมะแนวแอ็กชัน-คอเมดี้ชื่อดัง รับบทเป็น Anya ต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับครอบครัว Forger โดยคอนเทนต์จะมีมินิเกมให้เล่นทั้งหมด 15 โหมด พร้อมนำเสนอเนื้อเรื่องที่อบอุ่นหัวใจชื่นบาน นี่คือเกมเล่นง่าย ๆ ชิลล์ ๆ ใครเป็นแฟนเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย

วางจำหน่าย:  28 มิถุนายน

แพลตฟอร์ม: PlayStation 4, PlayStation 5, Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top