BY KKMTC
2 Nov 22 10:50 am

เกมออกใหม่ พฤศจิกายน 2022 เกมไหนน่าโดน น่าเล่น

31 Views

เดือนพฤศจิกายน เปรียบเสมือนเป็นสวรรค์ของชาว Nintendo ที่มีเกมใหม่ เกมพอร์ตออกวางจำหน่าย และรวมถึงชาว PlayStation ที่เดือนนี้ได้ออกวางจำหน่ายเกมแอ็กชัน-ผจญภัยที่ทุกคนรอคอยมานานแสนนาน แล้วเกมน่าเล่นในพฤศจิกายน มีอะไรบ้าง เรามาแนะนำให้คุณแล้ว

Endling – Extinction is Forever

Endling Extinction Is Forever

ถึงมนุษยชาติจะใกล้ถึงเวลาสิ้นสุด แต่ชีวิตของหมาป่าต้องดิ้นรนต่อไป

สวมบทเป็นแม่ของหมาป่าที่ต้องคอยปกป้องลูกตัวเองให้รอดพ้นอันตรายภัยต่าง ๆ จากฝีมือมนุษย์ กับสัตว์ป่าอื่น ๆ หลังจากโลกล่มสลาย จนสัตว์หลายพันธุ์ต้องสูญพันธุ์ และเกิดมลพิษมากมาย

Endling เป็นเกมแนวเอาตัวรอด ที่ผู้เล่นต้องรักษาชีวิตของตัวเอง และดูแลลูก ๆ ไม่ให้อดตาย โดยตัวเกมจะโยนสถานการณ์ต่าง ๆ ที่สร้างความกดดันต่อคนเล่น ต้องตัดสินใจอย่างชาญฉลาดกับรอบคอบ เพื่อเอาตัวรอดในโลกที่แสนโหดร้ายให้ได้

วางจำหน่าย: 3 พฤศจิกายน

ลงระบบ: Xbox Series X/S, PlayStation 5

How to Say Goodbye

How To Say Goodbye

สะสางปัญหาต่าง ๆ ให้เหล่าวิญญาณได้ไปสู่สุคติ

ในเกมนี้ ผู้เล่นรับบทเป็นผีตัวหนึ่งที่หลงเข้ามาอยู่ในโลกเต็มไปด้วยวิญญาณ ระหว่างการผจญภัย เกมเมอร์ต้องแก้ไขปริศนา Puzzle ต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาให้เหล่าวิญญาณได้ไปสู่สุคติเสียที

How to Say Goodbye คือเกมเน้นเนื้อเรื่องที่อ้างอิงมาจากวรรณกรรมสำหรับเด็กหลายเรื่อง ฉะนั้นคาดหวังได้เลยว่าเกมนี้จะมอบคุณค่า ได้อะไรมากกว่าแค่ความสนุก และมีฉากคัตซีนสะเทือนอารมณ์ ที่เรียกน้ำตาให้ผู้เล่นบางคนแน่นอน

วางจำหน่าย: 3 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, Switch, iOS, Android

The Chant

The Chant

เอาตัวรอดในเกาะจากมอนสเตอร์ต่างมิติ และลัทธิประหลาดที่มีพลังเหนือธรรมชาติ

The Chant คือเกมแนวผจญภัย Open World ที่ผู้เล่นต้องเอาตัวรอดในเกาะที่ถูกปกครองโดยกลุ่มลัทธิประหลาดที่ทำการเรียกโลกจากต่างมิติ จนเกาะโดนบุกรุกโดยสัตว์ประหลาดจากต่างโลก

ผู้เล่นต้องคราฟต์อาวุธ ต่อสู้โดยใช้อาวุธกับพลังเหนือธรรมชาติ เพื่อเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตปริศนา และค้นหาความลับเบื้องหลังของเกาะปริศนาที่ยังไม่ได้ถูกเปิดเผย

วางจำหน่าย: 3 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S

The Entropy Centre

The Entropy Centre

ใช้อาวุธคู่ใจ แก้ไขปริศนา ค้นหาความจริงกับสถานที่ที่ล่มสลายด้วยสาเหตุบางอย่าง

เกม Puzzle ในมุมมอง First-Person ที่ผู้เล่นต้องใช้อุปกรณ์สุดล้ำ ASTRA ที่สามารถสแกนวัตถุ เพื่อย้อนเวลา เปลี่ยนจากวัตถุที่พังทลายแล้วกลับใช้งานได้อีกครั้ง

ในเกมนี้ เกมเมอร์ต้องคอยสังเกตสภาพแวดล้อมอย่างรอบคอบ แล้วใช้อุปกรณ์ ASTRA ในการแก้ไขปริศนา ให้เกมเมอร์ได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับการล่มสลายของสถานที่ที่เรียกว่า The Entropy Centre ถ้าชื่นชอบเกม Portal น่าจะถูกใจเกมนี้ไม่ยาก

วางจำหน่าย: 3 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

WRC Generations

Wrc Generations

ภาคต่อเกมตระกูล Rally ที่ภาคนี้มาพร้อมการแข่งขันใหม่ ๆ โดยใช้รถพลังงานไฟฟ้า

หลังจากเลื่อนออกวางจำหน่ายแบบฉุกเฉิน ล่าสุด WRC Generations เกมแข่งรถตระกูล WRC ภาคล่าสุด พร้อมกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง โดยภาคนี้เป็นภาคแรกที่มีการแข่งขัน Rally โดยใช้รถไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้า พร้อมประกอบด้วยคอนเทนต์ใหม่มากมาย เช่นสนามแข่งใน 22 ประเทศ, 49 ทีมจากฤดูกาลปี 2022, มีรถในตำนานกว่า 37 คันให้ขับ และอื่น ๆ อีกมากมาย

วางจำหน่าย: 3 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Demon Throttle

Demon Throttle

เอาใจคนรักคนรักเกมคลาสสิก พร้อมการตลาดสุดอินดี้ที่ไม่เหมือนใคร

หากกำลังมองหาเกม Shoot ‘em Up สไตล์เกม Retro เกมนี้สามารถตอบโจทย์ให้คุณได้แน่นอน เกมนี้เป็นแนวยิงอาร์เคดมุมมอง Top-Down ที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงกำจัดศัตรูที่ขวางทาง แล้วปราบบอส เพื่อปลดล็อกเข้าเล่นด่านถัดไป โดยระหว่างการเล่นจะให้เก็บ Power-Up เปลี่ยนปืนให้ทรงพลังมากขึ้น รวมถึงทุกท้ายด่านจะมีการนับคะแนนวัดความเก่งกาจในการเล่นเกมอีกด้วย

นอกจากนี้ ตัวเกมได้มีการล้อเลียนเกมยุคเก่า ด้วยการจงใจใช้ภาษาอังกฤษแบบแย่ ๆ และเกมนี้ใช้วิธีขายเกมสุดประหลาด คือตัวเกมวางจำหน่ายเฉพาะรูปแบบแผ่นเกมตามร้านค้าเท่านั้น

วางจำหน่าย: 4 พฤศจิกายน

ลงระบบ: Switch

Harvestella

Harvestella

เกมปลูกผักทำฟาร์มจากค่ายเกมชื่อดังที่ฝากผลงานซีรีส์ Final Fantasy

เกมปลูกผัก Farming Simulator RPG โดย Square Enix ที่รับประกันความชิลล์ด้วยระบบการจัดการต่าง ๆ ที่ให้ผู้เล่นได้ใช้เวลากับการทำฟาร์ม กิจกรรมเสริม และการสร้างปฏิสัมพันธ์กับ NPC ทุกตัวที่มีนิสัยเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน

นอกจากนี้ ตัวเกมมาพร้อมระบบการต่อสู้ RPG ที่เน้นการอัปเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และสามารถสวิตช์เปลี่ยนได้ 2 อาชีพระหว่างการผจญภัย ให้การเล่นเกมสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินกลับเมืองเพื่อเปลี่ยนอาชีพหลายครั้งให้เสียเวลา

วางจำหน่าย: 4 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, Switch

It Takes Two (Switch)

It Takes Two

เกม CO-OP ที่ได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 เปิดโอกาสให้ชาว Switch ได้สัมผัสแล้ว

It Takes Two คือเกมแนว Platformer ผจญภัยอันน่าตื่นเต้นที่มาพร้อมรูปแบบการเล่น CO-OP ที่หลากหลาย และมีความคิดสร้างสรรค์ โดยเกมเมอร์ต้องเล่นเป็น Cody และ May ซึ่งทั้ง 2 คนถูกมนตร์คาถาสาปทำให้กลายเป็นตุ๊กตา และติดในโลกมายาปริศนา พวกเขาทั้งสองคนต้องร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อกลับมาเป็นมนุษย์ พร้อมหนีออกจากโลกมายาให้ได้

วางจำหน่าย: 4 พฤศจิกายน

ลงระบบ: Switch

A Little to the Left

A Little To The Left

เกมสบาย ๆ สำหรับคนรักการจัดระเบียบของเป็นชีวิตจิตใจ

A Little to the Left คือเกมแนว Puzzle ชิลล์ ๆ ที่มีกฎการเล่นง่ายแสนง่าย เพียงแค่ขยับสิ่งของต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบที่สุด เพียงเท่านี้คุณก็สามารถผ่านไปด่านใหม่ได้ทันที โดยเกมนี้จะให้จัดสิ่งของทั้งผลไม้ เครื่องใช้ต่าง ๆ รวมไปถึงตลับแผ่นเกมที่มีให้เลือกเล่นทั้งหมด 75 ด่าน

วางจำหน่าย: 8 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, MacOS

Football Manager 2023

Football Manager 2023

จำลองเป็นโค้ช ควบคุมสโมสร ดันให้เป็นสุดยอดทีมฟุตบอล ผ่านวิดีโอเกม

ภาคต่อเกมแนวจัดการทีมฟุตบอล ที่ผู้เล่นยังคงต้องรับบทเป็นโค้ชคอยจัดการบริหารสโมสรของตัวเอง ตั้งแต่การจัดหาเวลาฝึกฝน การตรวจสอบสถานะของนักกีฬา และกำจัดอุปสรรคหนามแหลมต่าง ๆ เพื่อให้สโมสรของตัวเอง เป็นทีมฟุตบอลระดับโลกให้ได้ นี่คือเกมแนวบริหารจัดการสำหรับคอบอลโดยเฉพาะ

วางจำหน่าย: 8 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Oddworld: Soulstorm (Switch)

Oddworld

การผจญภัยแสนอันตรายของ Abe ยังดำเนินต่อไป

Oddworld: Soulstorm เป็นภาคต่อเกมแนว Platformer ผจญภัย ที่ยังสวมบทเป็น Abe ภารโรงที่กลายเป็นฮีโร่นักปฏิวัติโดยบังเอิญ เขาต้องออกเดินทางผจญภัย และนำเพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์ Mudokon มาต่อสู้โค่นล้มจอมเผด็จการ Magog Cartel และผู้ใช้อำนาจในทางที่ผิดศีลธรรม เพื่อปลดเปล่าเผ่าพันธุ์ Mudokon ให้เป็นอิสระจากการตกเป็นทาสมานานหลายปี

วางจำหน่าย: 8 พฤศจิกายน

ลงระบบ: Nintendo Switch

Sifu (Switch)

Sifu

เกมแอ็กชัน Beat’em Up สุดท้าทาย ยิ่งแก่มากเท่าไหร่ ความแกร่งก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น

เกมแอ็กชัน-ผจญภัยสุดยากท้าทาย ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคกำราบศัตรู และบอสให้สำเร็จด้วยศิลปะการต่อสู้กังฟู จุดเด่นของเกมนี้คือยิ่งตายบ่อย ตัวละครเราจะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกด้วยอายุที่มากขึ้น กับพลังชีวิตสูงสุดลดลงตามมาเช่นกัน แน่นอนว่าถ้าต้องการจบเกมนี้ ผู้เล่นต้องรักษาชีวิตตัวเองให้ได้นานที่สุดไปจนถึงการปะทะบอสตัวสุดท้าย แล้วเอาชนะศัตรูเป็นกลุ่มโดยไร้ขีดข่วน หรือบาดเจ็บให้ได้น้อยที่สุด

วางจำหน่าย: 8 พฤศจิกายน

ลงระบบ: Switch

Sonic Frontiers

Sonic Frontiers

Sonic The Hedgehod ผจญภัยตามหา Chaos Emerald ในรูปแบบเกม Open-World โลกอันกว้างใหญ่

ครั้งแรกของเกมตระกูล Sonic ที่เป็นแนว Open-World อย่างแท้จริง แน่นอนว่าเกมนี้ผู้เล่นยังคงรับบทเป็น Sonic The Hedgehog ต้องออกผจญภัยทั่วเกาะลึกลับ เพื่อตามหา Chaos Emerald โดยระหว่างการเดินทาง Sonic ต้องแก้ไขปริศนา ความท้าทาย และศัตรูใหม่ที่ไม่เคยเผชิญหน้ามาก่อน

ทีมพัฒนาเกมได้ให้ความหวังกับเกมนี้เป็นอย่างมาก แล้วพวกเขาจะทำให้แฟน ๆ ภูมิใจในเกมนี้ได้หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันในวันวางจำหน่าย

วางจำหน่าย: 8 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch

God of War Ragnarok

God Of War Ragnarök

ถึงเวลาปิดตำนานการเดินทางของ Kratos กับ Atreus ในดินแดนเทพนอร์ส

เกมแอ็กชัน-ผจญภัยที่แฟนเกมทุกคนรอคอย เนื้อเรื่องต่อจากเกมภาคปี 2018 ที่ Kratos กับ Atreus ยังต้องเดินทางในดินแดนเทพนอร์ส แน่นอนว่าการเผยความสัมพันธ์ของสองพ่อลูก ระบบการต่อสู้ที่ดุเดือด ฉากคัตซีนแบบ Long-Take และภาพกราฟิกสวยงามสมกับเกมจากค่าย PlayStation ยังเป็นจุดเด่นของเกมนี้

วางจำหน่าย: 9 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PlayStation 4, PlayStation 5

Tactics Ogre: Reborn

Tactics Ogre Reborn

เกม RPG คลาสสิก เนื้อเรื่องการเมืองเข้มข้น ถูก Remaster เป็นกราฟิก 2.5 มิติ ขัดเกลาระบบเกมเพลย์ทั้งหมด

Tactics Ogre สุดยอดเกม Tactical RPG น้ำดีจากปี 1995 มีจุดเด่นในด้านการนำเสนอเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับการเมือง ตัวละครหลักทุกคนมีเอกลักษณ์ และมีระบบเกมการเล่นที่ท้าทาย ถูกใจสายฮาร์ดคอร์ ซึ่งเกมเวอร์ชัน Reborn เป็นการ Remaster ให้ภาพกราฟิกทันสมัย และปรับปรุง Quality-of-Life ให้การเล่นสะดวกสบาย แถมสนุกสนานมากขึ้นอีกด้วย

วางจำหน่าย: 11 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Switch

Valkyrie Elysium (PC)

Valkyrie Elysium

นักรบเทวดากลับมาอีกครั้งในรอบ 10 ปี พร้อมเกมเพลย์ใหม่ที่ออกแบบให้โดนใจเกมเมอร์รุ่นใหม่

หลังห่างหายไปนานเกิน 10 ปี ในที่สุด Valkyrie Profile ก็ได้มีภาคหลักใหม่ พร้อมมีการเปลี่ยนระบบเกมเพลย์เป็นแนว RPG เน้นการต่อสู้แบบเรียลไทม์ มีความดุเดือดรวดเร็วมากขึ้น ถึงอย่างนั้น เกมนี้ยังคงมีระบบ Einherjar เป็นการเรียกนักรบมาช่วยเหลือต่อสู้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์เกมนี้มานาน

วางจำหน่าย: 11 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC

Flat Eye

Flat Eye

ดำรงสถานีให้เป็นสุดยอดแหล่งรวมก๊าซกับเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก พร้อมระบบการจัดการ และเนื้อเรื่อง Lore ที่ล้ำลึก

เกมแนวบริหารที่ผู้เล่นต้องจัดการ Flat Eye สถานีที่เป็นแหล่งรวมทรัพยากรก๊าซกับเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก โดยต้องคอยบริหารสถานีตัวเองให้ทำงานไปอย่างราบรื่น คอยดูแลลูกค้าชั้นหนึ่ง ทำ Objective รายวันให้ครบ และพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ เพื่ออนาคตของมนุษยชาติ ซึ่งระหว่างการเล่น ตัวเกมจะมีการเล่าเนื้อหา Lore เกี่ยวกับความเป็นมาของจักรวาล Flat Eye ที่เล่นไปเรื่อย ๆ จะรู้ว่านี่ไม่ใช่เกมบริหารทรัพยากรธรรมดา ๆ ทั่วไป 

วางจำหน่าย: 14 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC

Pentiment

Pentiment

เกม RPG เนื้อเรื่องไขปริศนา รับบทเป็นศิลปินตามล่าหาฆาตกรด้วยทักษะตรรกะ

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 16 ประเทศเยอรมนี ผู้เล่นรับบทเป็นศิลปินอัจฉริยะคนหนึ่ง ต้องตามจับผู้ลงมือฆาตกรรมต่อเนื่องที่ Kiersau Abbey ที่ลอยนวลมานานกว่า 25 ปี แต่แม้คุณเป็นศิลปินที่มีความสามารถตามจับฆาตกรได้ แต่ทุกการตัดสินใจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินเนื้อเรื่องเช่นกัน

แตกต่างจาก The Outer Worlds กับ Fallout: New Vegas เกม Pentiment เป็นแนว RPG เพียว ๆ ไม่มีระบบการต่อสู้แอ็กชันเหมือนผลงานที่ผ่านมา และจะนำเสนองานอาร์ตในรูปแบบหนังสือภาพนิยายแบบย้อนยุค ซึ่งเต็มไปด้วยเอกลักษณ์

วางจำหน่าย: 15 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, Xbox One, Xbox Series X/S

Smurfs Kart

Smurfs Kart

จากซีรีส์การ์ตูนคลาสสิกฮิดตลอดกาล สู่เกมแข่งรถสไตล์ Mario Kart บรรยากาศเฮฮาปาร์ตี้

Smurfs Kart เป็นเกมแข่งรถรูปแบบ Mario Kart ที่ต้องแข่งขันประลองความเร็ว หาทางลัด พร้อมใช้พลังพิเศษกับไอเทมขัดขวางคู่แข่ง เพื่อคว้าเส้นชัยอันดับ 1

เกมนี้มาพร้อมโหมด Solo เล่นคนเดียว และ Local Multiplayer ต่อสู้กับเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัว แน่นอนว่านี่คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนอยากเล่นเกมแข่งรถใส ๆ ที่นอกเหนือจาก Mario Kart

วางจำหน่าย: 15 พฤศจิกายน

ลงระบบ: Switch

Call of Duty: Warzone 2.0

Call Of Duty Warzone 2.0

Warzone เวอร์ชันใหม่ คอนเทนต์ใหม่เพียบ แต่รับประกันเกมเพลย์ยังดุเดือดเหมือนเดิม

Warzone เวอร์ชันใหม่ที่แยกตัวมาจากภาคแรก โดยเกมภาคนี้มีกฎการเล่นเหมือนเดิม คือเป็นเกม Battle Royal ที่ผู้เล่นต้องโดดร่ม หาอาวุธ กำจัดศัตรูหรือหนีเอาตัวรอด ซึ่งคนรอดคนสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะ

เกมเวอร์ชัน 2.0 มีระบบเกมการเล่นคล้ายกับภาคแรกเกือบทุกประการ ยกเว้นมีการเปิดตัวแผนที่ใหม่ Al Mazrah ซึ่งเป็นพื้นที่หลักของเกม Call of Duty: Modern Warfare II พร้อมขัดเกลาที่ดีกว่าเดิม ส่งผลให้ตัวเกมกินเนื้อที่น้อยลง กับมี Performance ที่เสถียรมากขึ้น โดยเกมนี้จะนับสถิติใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น หรือหมายความว่าข้อมูลสถิติจากเกมภาคแรกไม่สามารถโอนย้ายมาภาคนี้ได้

วางจำหน่าย: 16 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Goat Simulator 3

Goat Simulator 3

แพะนรก is back พร้อมความหายนะเพิ่มขึ้น 3 เท่า

ตำนานแพะเกรียนกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับความป่วนมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า ในเกมนี้ ผู้เล่นสวมบทเป็นแกะนรกต้องสร้างความหายนะจากเมืองชนบทสงบสุข กลายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความโกลาหล โดยระบบคอมโบสไตล์เกมสเกตบอร์ด และฟิสิกส์สุดขำยังคงมีในภาคนี้ แต่เพิ่มเติมคือมีลูกเล่นมากขึ้น ช่วยให้การเล่นสนุกสนานสุดเหวี่ยงกว่าเดิม

วางจำหน่าย: 17 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S

Nobody – The Turnaround

Nobody (1)

เพราะชีวิตมันไม่แฟร์ สวมบทเป็นมนุษย์ต้องทำงานรุ่งค่ำ เอาชนะความยากจน

Nobody – The Turnaround เป็นเกมแนวจำลองการใช้ชีวิต เอาตัวรอดแบบสมจริง ที่ต้องดิ้นรนเพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถูกกดขี่จากเจ้านาย โดนมาเฟียข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ถูกเจ้าหนี้ทวงเงินแบบไม่หยุดหย่อน เห็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม ที่แม้พยายามเท่าไหร่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที ถึงอย่างนั้น โลกและชีวิตของเราต้องเดินหน้าต่อไป แล้วเชื่อว่าสักวันหนึ่ง เรื่องดี ๆ อาจจะมาถึงตัวเราในอีกไม่ช้าก็เร็ว แต่อย่างไรก็ตาม กว่าจะถึงโมเมนต์แบบนั้น คุณก็ต้องเอาตัวรอดในโลกที่ไม่แฟร์ให้ได้นานที่สุด

วางจำหน่าย: 17 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales (PC)

Marvel's Spider Man Miles Morales

รู้เรื่องราวของ Miles Morales ตัวแทน Spider-Man คนใหม่ ต้องปกป้องนครนิวยอร์ก พร้อมเรียนรู้บทบาทซูเปอร์ฮีโร่ที่ถูกต้อง

รับบทเป็นตัวแทนสไปดี้คนใหม่ กับลูกศิษย์ของ Peter Parker อย่าง Miles Morales ต้องต่อสู้ปกป้องนครนิวยอร์กจากสงครามแย่งชิงอำนาจระหว่างองค์กรซ่อนเงื่อนด้านพลังงาน และกองทัพอาชญากรไฮเทค โดยเกมนี้จะเล่าเนื้อเรื่อง Standalone ที่มีไทม์ไลน์ต่อจากเกมภาคหลัก พร้อมปรับปรุงระบบการต่อสู้ให้สนุกสนานลื่นไหล มีลูกเล่นมากขึ้นกว่าเดิม

วางจำหน่าย: 18 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC

Pokémon Scarlet, Pokémon Violet

Pokémon Scarlet

Pokemon ภาคใหม่ ตะลุยดินแดนอันกว้างใหญ่ CO-OP กับเพื่อนได้ 4 คน

รับบทเป็น Pokemon Trainer ตะลุยในดินแดนใหม่ Paldea ไล่จับ Pokemon แล้วท้าประลองกับ Trainer คนอื่นเพื่อเป็นสุดยอด Pokemon Masters ให้ได้ โดยเกมจะยังคงเป็นแผนที่ Open-World อันกว้างใหญ่สามารถเดินทางไปไหนก็ได้ และเป็นเกมแรกที่รองรับการเล่น CO-OP ได้สูงสุด 4 คน ก็ต้องบอกเลยว่ายิ่งมีเพื่อนเล่นเยอะเท่าไหร่ ความสนุกจะเพิ่มทวีคูณเลยทีเดียว

วางจำหน่าย: 18 พฤศจิกายน

ลงระบบ: Switch

The Dark Pictures Anthology: The Devil in Me

The Dark Pictures Anthology The Devil In Me

เมื่อสมาชิกในปราสาทปิดตายอยู่กันครบหน้า เกมเดิมพันด้วยชีวิตจึงเริ่มต้นขึ้น

The Devil in Me เป็นตอนสุดท้ายของซีรีส์ The Dark Pictures Anthology ในช่วงซีซัน 1 โดยภาคนี้จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มนักทำสารคดี ถูกรับเชิญเข้าร่วมงาน เพื่อทำสารคดีเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง “Murder Castle” ที่ก่อเหตุโดย H.H. Holmes

อย่างไรก็ตาม ทีมงานถูกกักขังในสถานที่ลึกลับ แล้วโดนบังคับเล่นเกมต้องแก้ไขปริศนา Puzzle ที่เดิมพันด้วยความเป็นความตาย และการเสียสละ ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของผู้เล่นที่ต้องกำหนดเส้นทางเนื้อเรื่อง กับชะตากรรมตัวละครว่าจะอยู่รอด หรือเป็นเหยื่อจากเหตุการณ์สยองขวัญครั้งนี้

วางจำหน่าย: 18 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Evil West

Evil West (2)

รับบทเป็นนักล่า ตามกำจัดแวมไพร์ให้สิ้นซาก เพื่อปกป้องสหรัฐฯ ให้รอดภัยจากปีศาจร้าย

Evil West เป็นเกมแแอ็กชันยิงแหลก ที่เกมเมอร์รับบทเป็นนักล่าที่ต้องทำหน้าที่กำจัดพวกแวมไพร์ให้หมดไป นอกจากเกมนี้มีจุดเด่นด้านระบบการต่อสู้แบบ Fast-Paced รวดเร็วสไตล์ DOOM แล้ว ตัวเกมนำเสนอธีม Western ที่นำมาผสมผสานกับ Dark Fantasy ช่วยมอบประสบการณ์การเล่นที่เต็มไปด้วยจินตนาการ แต่ก็ได้สอดแทรกความสมจริงเข้าไปด้วย

วางจำหน่าย: 22 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Gungrave G.O.R.E.

Gungrave G.o.r.e.

หนึ่งในเกมแอ็กชันได้รับความนิยมในหมู่คนรักเกม Cult ถูกสร้างเป็นเกมภาคใหม่ พร้อมกับความโหดจัดเต็มเหมือนเคย

ห่างหายไปนานเกินทศวรรษ ในที่สุด Gungrave G.O.R.E. ก็ได้มีเกมภาคใหม่ พัฒนาโดยทีมงานสัญชาติเกาหลีใต้อย่าง Iggymob เกมนี้ยังมีระบบการต่อสู้เมามัน เน้นยิงแหลก แถมโชว์ความรุนแรงเลือดสาดสะใจ ที่คอเกมแอ็กชันต้องหลงรัก

ถึงแม้ Gungrave G.O.R.E. เน้นระบบเกมเพลย์เมามันเป็นหลัก แต่ทีมงานสัญญาว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้จะจัดเต็มเนื้อหาการล้างแค้น ความภักดี และมีฉากดราม่ากินใจ ซึ่งใช้ระยะเวลาการเล่นทั้งหมดราว 12 ชั่วโมงขึ้นไป

วางจำหน่าย: 22 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Just Dance 2023

Just Dance 2023

แดนซ์กระจาย เต้นสุดแรงเกิด เกมดนตรี Ubisoft สำหรับคนชอบมูฟร่างกายตามเสียงเพลง

กลับมาอีกครั้งสำหรับเกมดนตรี Ubisoft ใช้ระบบการควบคุมแบบ Motion Control ที่เกมเมอร์ต้องเต้นตาม Choreography ที่ปรากฏตัวบนหน้าจอ แล้วรักษาคอมโบไว้ เพื่อทำคะแนนให้ดีที่สุด

Just Dance 2023 นอกจากมีกราฟิกดูดี ปรับปรุง UI/UX ให้เล่นเกมสะดวกขึ้นแล้ว ยังมีการเพิ่มรายชื่อเพลงใหม่จากศิลปินดังอีกมากมาย รวมถึงเป็นเกมแรกที่มีระบบออนไลน์ Multiplayer ก็ต้องบอกเลยว่านอกจากเป็นเกมดนตรีที่เล่นสนุกได้ทั้งคนเดียวกับกลุ่มปาร์ตี้แล้ว ยังเป็นที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายในบ้านอีกด้วย

วางจำหน่าย: 22

ลงระบบ: Xbox One, Xbox Series X/S, PlayStation 5, Switch

Ship of Fools

Ship Of Fools

ร่วมกันปกป้องเรือจากมอนสเตอร์ร้าย เดินทางไปให้จุดหมาย มาพิสูจน์กันว่าพวกเรานั้นกล้าหาญ แม้เสี่ยงเอาชีวิตไปทิ้งกลางน้ำ

เกมนี้ผู้เล่นรับบทเป็นพวก “The Fool” (พวกคนโง่) ร่วมกับหน่วยกล้าตาย ต้องตะลุยมหาสมุทรที่เต็มไปด้วยความอันตราย ระหว่างการเดินทาง เกมเมอร์ต้องร่วมมือกับเพื่อน ๆ เพื่อกำจัด หรือเอาตัวรอดจากมอนสเตอร์ที่จะเข้าทำลายเรือจนจมทั้งลำ ด้วยองค์ประกอบของเกมแนว Roguelike ทำให้ทุกครั้งที่ออกเดินทาง ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้

วางจำหน่าย: 22 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S, Switch

The Knight Witch

The Knight Witch

เมื่อเอาองค์ประกอบของเกมแนวแอ็กชันต่าง ๆ มายำรวมในเกมเดียว ผลลัพธ์จึงออกมาจึงเป็นเกมนี้

he Knight Witch เป็นเกมผจญภัย Metroidvania ที่เอาองค์ประกอบเกมแนวจากหลายสาขามายำอยู่ในเกมเดียว โดยมีทั้งแนว Shoot’em Up, Platformer, เกมการ์ด (ไม่มีสเกลใหญ่ในระดับ Trading Card Game) นอกจากนี้ ภาพในเกมทั้งหมดเป็นถูกสร้างจากการวางด้วยมือ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่พิสูจน์ให้เห็นว่านักพัฒนาเกมในใส่หัวใจลงไปในเกมนี้จริง ๆ

วางจำหน่าย: 29 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch

Gundam Evolution (เกมคอนโซล)

Gundam Evolution

ทางเลือกอื่น ๆ สำหรับคนอยากเล่นเกม Multiplayer Competitive แต่ไม่ใช่ Overwatch 2

Gundam Evolution เป็นเกมแนว FPS Multiplayer แบบ 6vs6 ที่ผู้เล่นต้องบังคับเป็นหุ่นยนต์ Gundam ที่แต่ละรุ่นมีสกิล ท่าไม้ตาย ทักษะเป็นของตัวเอง แล้วทำ Objective ให้สำเร็จเพื่อให้ได้รับชัยชนะกลับมา ด้วยระบบเกมการเล่นที่เข้าใจง่าย ต้องมีการวางแผน มีการร่วมมือระหว่างทีม ฉะนั้นหากกำลังมองหาเกม FPS เน้นทีมเวิร์ก นี่คือหนึ่งในตัวเลือกเกมฟรีที่น่าสนใจในช่วงนี้

วางจำหน่าย: 30 พฤศจิกายน

ลงระบบ​: PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Warhammer 40,000: Darktide

Warhammer 40,000 Darktide

ครั้งแรกของเกมตระกูล Warhammer ที่ได้พัฒนาเป็นเกม CO-OP ในมุมมอง First Person

Warhammer 40,000: Darktide เกม FPS CO-OP 4 คน ที่ผู้เล่นรับบทเป็นหน่วยตำรวจลับ Inquisition ต้องขับไล่กำจัดกลุ่มลัทธิหัวรุนแรง Admonition ไม่ให้พวกมันบุกรุกปกครองเมือง Tertium ได้สำเร็จ

เกมเพลย์เป็นหัวใจหลักสำคัญของเกมนี้ โดยระบบการต่อสู้เป็นการผสมผสานระหว่างคอมแบทระยะประชิดกับการยิงแหลก มีจำนวนคลาสให้เลือกเล่นทั้งหมด 4 คลาส ซึ่งมีทักษะความสามารถที่ไม่เหมือนกัน และทุกคลาสสามารถอัปเกรดด้วยการใส่ Gear เสริม อัปสกิล ช่วยเพิ่มแข็งแกร่งของตัวละครมากขึ้น

วางจำหน่าย: 30 พฤศจิกายน

ลงระบบ: PC

เนื้อหาต้นฉบับ: เพจ GamingDose Facebook

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top