BY KKMTC
1 Dec 22 10:12 am

เกมออกใหม่ ธันวาคม 2022 เกมไหนน่าโดน น่าเล่น

13 Views

และแล้วก็มาถึงช่วงท้ายปี 2022 ของการวางจำหน่ายเกมใหม่ แล้วก่อนขึ้นปีใหม่ยังมีเกมใหม่อะไรให้เล่นยาวในช่วงวันหยุดท้ายปี เรารวบรวมมาให้คุณแล้ว

Inscryption

Inscryption

หนึ่งในเกมอินดี้ม้ามืดแห่งปี 2022 ที่มีอะไรมากกว่าแค่เกมการ์ด

Inscryption เป็นเกมอินดี้ Trading Card Game ที่ไม่ธรรมดา เพราะเกมนี้มาพร้อมการนำเสนอเนื้อหาสยองขวัญเชิงจิตวิทยา และเนื้อเรื่องลึกลับซ่อนเงื่อนที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอในเกมการ์ด ด้วยความแปลกใหม่ เกมนี้จึงได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามรวมถึงทำยอดขายได้แล้ว 1 ล้านชุด ซึ่งนับว่าเป็นยอดขายที่สูงมากสำหรับเกมการ์ดที่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่ม

วางจำหน่าย: 1 ธันวาคม

ระบบ: Nintendo Switch

Marvel’s Midnight Sun

Marvel’s Midnight Suns (2)

เกม Marvel’s ในรูปแบบ Tactical ต้องเอาชนะเหล่าวายร้าย ด้วยตรรกะ และการวางแผน

Marvel’s Midnight Sun เป็นเกมวางแผน Tactical จากทีมผู้สร้าง XCOM ซึ่งเกมนี้ผู้เล่นต้องใช้ทักษะตรรกะ การวางแผนอย่างรอบคอบ เพื่อเอาชนะเหล่าวายร้าย ความสนุกสนานของเกมนี้มาจากระบบเกมเพลย์เข้าถึงง่าย การสะสมการ์ดจากการทำ Achievement ต่าง ๆ และเนื้อเรื่องต้นแบบที่ทีมพัฒนาเขียนบทขึ้นมาเอง ไม่ได้อ้างอิงจากจักรวาลไหนจักรวาลหนึ่ง

วางจำหน่าย: 2 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

Need for Speed Unbound

Need For Speed Unbound (9)

Need for Speed กลับมาพร้อมกับความแหวกแนว ด้วยการนำเสนอสุดฉูดฉาด อารมณ์การ์ตูนมาเต็ม

เกมใหม่ของตระกูล Need for Speed ที่แฟน ๆ รอคอย และเป็นที่น่าสนใจสำหรับหลายคน โดยภาคนี้มีความแตกต่างจากภาคก่อน ด้วยตัวละครออกแบบโดยใช้ภาพการ์ตูน Cel-Sahde ขณะที่สภาพแวดล้อม กับโมเดลรถยังคงมีกราฟิกสมจริง

นอกจากนี้ ภาค Unbound ได้อัปเดตระบบแต่งรถ ด้วยตัวเลือกสามารถถอดกระจังหน้า-หลังรถออกได้, ระบบปฏิทินดูตารางการแข่งขัน, ระบบการเดิมพัน ที่ให้ผู้เล่นวางเงินพนันกับคู่แข่ง และแน่นอน A$AP Rocky แร๊ปเปอร์ชื่อดังก็ได้ปรากฏตัวในเกมนี้ด้วย

วางจำหน่าย: 2 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S

The Callisto Protocol

The Callisto Protocol

เกมสยองขวัญจากผู้สร้าง Dead Space พร้อมนำเสนอความรุนแรงแบบไม่อายใคร และเนื้อหาเต็มไปด้วยปริศนา 

ผลงานล่าสุดจาก Glen Schofield ผู้ให้กำเนิดเกมสยองขวัญ Sci-fi ระดับตำนานอย่าง Dead Space โดยเกมนี้ผู้เล่นรับบทเป็น Jacob Lee ต้องเอาตัวรอดในคุกบนดวงดาวจูปิเตอร์ ซึ่งโดนเหล่ามอนสเตอร์บุกรุกแล้วทำการสังหารทุกคนที่ขวางหน้า โดยตัวเกมการันตีความโหดด้วยฉากการตายตัวละครเอกที่ทั้งสมจริงกับดิบเถื่อน ด้วยเนื้อหาที่โหดเกินไป ทำให้ The Callisto Protocol ไม่สามารถขายได้ในประเทศญี่ปุ่น

วางจำหน่าย: 2 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Hello Neighbor 2

Hello Neighbor 2

ภาคต่อเกมสยองขวัญเอาตัวรอดจากเพื่อนบ้านลึกลับที่ไม่ชอบมาพากล

ไม่ใช่เพื่อนบ้านทุกคนจะเป็นมิตรกับคุณ Hello Neighbor 2 เป็นเกมแนวสยองขวัญ-ลอบเร้น ที่เกมเมอร์ต้องเอาตัวรอดจากเพื่อนบ้านปริศนาที่จ้องจะเล่นงานคุณมาสักพักโดยไม่มีสาเหตุแน่ชัด จงใช้ไหวพริบ ความชาญฉลาด และสัญชาตญาณของตัวเอง ในการหลบหนีให้พ้นสายตา แล้วไขปริศนาทั้งหมดของชายแปลกหน้าคนนี้ให้ได้

วางจำหน่าย: 6 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Chained Echoes

Chained Echoes

เมื่อมังกรรุกรานโลก และสงครามระหว่าง 3 อาณาจักรกำลังปะทุ เหล่านักรบจึงออกเดินทาง พร้อมหุ่นยนต์คู่ใจ เพื่อหาทางยุติเรื่องราวทั้งหมด

Chained Echoes คือเกม RPG ที่ใช้ระบบการต่อสู้สไตล์ผลัดเทิร์น โดยผู้เล่นต้องบังคับเล่นเป็นนักรบต่อสู้ระยะประชิด และขับหุ่นยนต์ เพื่อปราบมังกรที่สร้างความเสียหายต่อมวลมนุษยชาติ แล้วหาทางยุติสงครามระหว่าง 3 อาณาจักร โดยเนื้อเรื่องจะเน้นนำเสนอการผจญภัยที่เต็มไปความหมาย กับการสร้างมิตรภาพกับเพื่อน ๆ ในปาร์ตี้ระหว่างการเดินทาง

วางจำหน่าย: 8 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

Choo-Choo Charles

Choo Choo Charles

หนีตายจากรถไฟมรณะ ใช้ทุกอย่างเท่าที่มีในการเอาตัวรอดจากความสยองบนราง

Choo-Choo Charles เป็นเกมสยองขวัญ Open-World ที่แม้สามารถเดินทางไปไหนก็ได้ แต่ผู้เล่นต้องคอยรับมือกับเจ้ารถไฟปีศาจที่ไล่ล่าผู้เล่นจนสุดแผ่นดิน เพื่อไม่ให้เป็นอาหารของมัน เกมเมอร์ต้องต่อสู้กับรถไฟปีศาจด้วยอาวุธหนัก เช่น ปืน และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย แต่อย่าลืมว่ารถไฟก็มีทรัพยากรจำกัด ซึ่งสามารถหาทรัพยากรเพิ่มเติมได้จากการแก้ไข Puzzle, การผจญภัยค้นหา หรือทำภารกิจในพื้นที่ให้สำเร็จ

วางจำหน่าย: 9 ธันวาคม

ระบบ: PC

Dragon Quest Treasures

Dragon Quest Treasures

เกมภาค Spin-Off ของตระกูล Dragon Quest เล่าผ่านมุมมองนักผจญภัย ออกเดินทางอันน่าตื่นเต้นในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ และพบปะกับมอนสเตอร์ต่าง ๆ ระหว่างทาง

เกม RPG ภาค Spin-Off ที่เน้นการขยายจักรวาลของ Dragon Quest เป็นหลัก โดยเกมนี้เล่าเรื่องผ่านมุมมองของพี่น้องนักผจญภัย Erik กับ Mia ได้ออกเดินทางในมหาสมุทร เพื่อตามล่าหาขุมทรัพย์ที่เชื่อว่าอยู่ในดินแดนปริศนา Draconian ที่เต็มไปด้วยมังกร ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือมีเนื้อเรื่องการผจญภัยที่ล่าตื่นเต้น ระหว่างการเดินทางจะพบปะมอนสเตอร์ที่เป็นมิตรมากมาย และระบบเกมเพลย์ RPG แบบคลาสสิกที่คอคนรักเกมวางแผนอาจจะต้องชื่นชอบ

วางจำหน่าย: 9 ธันวาคม

ระบบ: Nintendo Switch

Wavetale

Wavetale

รับบทเป็น Sigrid นักประมงหญิงที่ได้รับพลังพิเศษสามารถเดินบนน้ำดั่งเทพ แล้วเป็นเพื่อนกับเงาลึกลับโดยบังเอิญ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เธอจึงใช้พลังพิเศษในการออกผจญภัยทั่วมหาสมุทร เพื่อหาความหมายของชีวิตของตัวเอง โดยทีมงานสัญญาว่าเนื้อเรื่องเกมนี้จะสร้างความอบอุ่นหัวใจต่อผู้เล่น และระบบเกมเพลย์ Fast-Paced สุดเมามัน

วางจำหน่าย: 12 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion 

Crisis Core Final Fantasy Vii Reunion

เกม Final Fantasy ยอดนิยมจาก PSP นำมา Remaster ใหม่แบบจัดเต็มทั้งด้านกราฟิก และการนำเสนอที่แฟน ๆ เห็นต้องว้าว

Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion เป็นการนำเกมจาก PSP เมื่อปี 2007 มา Remaster ใหม่ โดยมีการอัปเกรดทั้งด้านโมเดลตัวละคร, เสียงพากย์ และเพิ่มฟีเจอร์ Quality-of-Life ให้การเล่นสะดวกสบายมากขึ้น โดยเกมนี้นำเสนอเนื้อเรื่องในไทม์ไลน์ก่อนเหตุการณ์ภาค 7 ซึ่งเล่าผ่านมุมมองของ Zack Fair ทหารรับจ้างที่เป็นเพื่อนสนิทของ Cloud Strife

วางจำหน่าย: 13 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

High On Life

High On Life

เมื่อผู้สร้างซีรีส์การ์ตูนดัง Rick & Morty มาลองเขียนเนื้อเรื่องเกม ผลลัพธ์ออกมาจึงกลายเป็นเกมยิงเนื้อหาสุดแหวก

High on Life เป็นเกม FPS จากทีมพัฒนาเกม Squanch Games, Inc. ที่เนื้อเรื่องเขียนโดย Justin Roiland ผู้ให้กำเนิด Rick & Morty โดยเกมนี้ผู้เล่นรับบทเป็นผู้กล้าหาญคนหนึ่งต้องกอบกู้มนุษยชาติ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยการกำจัดเอเลี่ยนที่ทำการรุกรานโลก แล้วจับมนุษย์มาทำเป็นยาเสพติด โดยจุดเด่นของเกมนี้ คือผู้เล่นสามารถทำภารกิจสำเร็จได้หลายวิธีทาง ไม่ว่าจะเป็นบู๊ถล่ม หรือใช้ทักษะการพูดโน้มน้าว และเกมเมอร์คาดหวังได้เลยว่าเกมนี้จะเต็มไปด้วยเนื้อเรื่องตลกขำขัน กับการนำเสนอที่แปลกประหลาดตามสไตล์ Rick & Morty

วางจำหน่าย: 13 ธันวาคม

ระบบ: PC, Xbox One และ Xbox Series X/S 

Lil Gator Game

Lil Gator Game

มารู้เรื่องราวการผจญภัยของจระเข้น้อย เพื่อหาประสบการณ์ของตัวเอง พร้อมกับระบบการผจญภัยหลากหลาย ที่ทำให้เดินทางน่าตื่นเต้นตลอดเวลา

เล่นเป็นเจ้าเข้ผู้กล้าหาญออกเดินทางบนโลกกว้าง เพื่อค้นหาประสบการณ์ของตัวเอง จุดเด่นของเกมนี้คือมีระบบการผจญภัยที่สนุกสนาน มีอุปกรณ์ความสะดวกให้ใช้มากมายที่ทำให้โลกในเกมกลายเป็นสนามเด็กเล่น รวมถึงระหว่างการเดินทาง คุณจะได้พบปะกับ NPC ที่มีลักษณะนิสัยแตกต่างกัน สร้างสีสันให้โลกในเกมมีชีวิตชีวา ใครกำลังมองหาเกม Open-World เน้นการผจญภัยสนุกสนาน เกมนี้ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย

วางจำหน่าย: 14 ธันวาคม

ระบบ: PC และ Nintendo Switch

The Witcher 3: Wild Hunt – Complete Edition

The Witcher 3 (2)

สัมผัสหนึ่งในสุดยอดเกม RPG ยอดเยี่ยมตลอดกาลด้วยภาพกราฟิกระดับ Next-Gen

The Witcher 3: Wild Hunt – Complete Edition คือแพ็กเกมที่รวมทั้งเนื้อหาหลัก กับเนื้อหา DLC ทุกชิ้น นอกจากนี้ ในวันวางจำหน่าย ตัวเกมจะมีการอัปเกรดกราฟิกเป็นภาพ Next-Gen ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ต่าง ๆ มากมาย และเพิ่มคอนเทนต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ Netflx อีกด้วย

แน่นอน สำหรับคนที่มีเกมเวอร์ชัน PC, PlayStation 4 กับ Xbox One อยู่แล้ว จะสามารถอัปเกรดเป็นเกมเวอร์ชัน Next-Gen ฟรีไม่ต้องเสียเงิน

วางจำหน่าย: 14 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

Aka

Aka

สงครามจบ มาเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ

Aka เป็นเกมแนว Farming Simulator ที่เกิดขึ้นหลังจากสงครามในเกมเพิ่งสิ้นสุดลง ในเกมนี้ผู้เล่นต้องทำฟาร์ม หาทรัพยากร และใช้ชีวิตอย่างสงบสบายในเกาะที่เต็มไปด้วยธรรมชาติงดงาม

จุดเด่นของ Aka คือการดำเนินเนื้อเรื่องจะไม่เป็นเส้นตรง และไม่มีเวลาจำกัดว่าต้องทำเควสต์ภายในเวลาเท่าไหร่ นี่คือเกมที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับคนรักความชิลล์ กับคลายเครียดอย่างไม่ต้องสงสัย 

วางจำหน่าย: 15 ธันวาคม

ระบบ: PC และ Nintendo Switch

Blacktail

Blacktail

ใช้ธนูคันโปรดกำจัดเหล่าวิญญาณร้ายที่กัดกินโลก Fairy Tale นี่คือเกมแอ็กชันตัวใหม่ที่น่าสนใจจากค่าย Focus Entertainment 

รับบทเป็น Yaga หญิงวัย 16 ปี ต้องออกเดินทางในดินแดน Fairy Tale แล้วใช้ธนูคันโปรด พลังเวทมนตร์ ในการแก้ไขปริศนากับกำจัดพวกวิญญาณร้าย เพื่อค้นหาความลับของตัวเองที่ไม่เคยรู้มาก่อน โดยจุดเด่นของเกมนี้คือมีการตัดสินใจสำคัญ ระบบการใช้ธนูที่มีฟีเจอร์หลากหลาย และการต่อสู้ที่ชวนลุ้นระทึก

วางจำหน่าย: 15 ธันวาคม

ระบบ: PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

Valkyrie Profile: Lenneth 

Valkyrie Profile

หลังจากเล่น Valkyrie Elysium จนจบ ก็ตามต่อด้วย Valkyrie Profile: Lenneth เกมเก่าที่มีเนื้อเรื่องต่อจากภาค Elysium ในอนาคต โดยเกมนี้เป็นเวอร์ชัน PSP ที่นำมาพอร์ตใหม่ลงเกมคอนโซล PlayStation ยุคปัจจุบัน โดยเนื้อหาของเกมเล่าผ่านมุมมองของนักรบเทวดา Lenneth Valkyrie ต้องออกเดินทางในดินแดน Midgard เพื่อรวบรวมวิญญาณของวีรบุรุษที่ถูกสังหารไป โดยเกมนี้มีจุดเด่นในด้านบทเนื้อเรื่อง ระบบเกมเพลย์ซับซ้อนแต่สนุกสนานน่าสนใจ และฉากเซตติงได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานเทพนอร์สที่มาก่อนกาล ทำให้ Valkyrie Profile: Lenneth ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่มีความทะเยอทะยานสูงในยุค 1990 

วางจำหน่าย: 22 ธันวาคม

ระบบ: PlayStation 4 และ PlayStation 5

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top