BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Sep 19 2:57 pm

วิธีการแก้ไขปัญหาเมื่อ Origin ล็อคอินไม่ได้

826 Views

หลายคนอาจจะกำลังมีปัญหากับการใช้งาน Origin โปรแกรมเล่นเกมของ EA วันนี้เราเลยขอรวบรวมวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นมาฝากกัน

เชื่อว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายคนน่าจะกำลังปวดหัวกับปัญหาการใช้งานโปรแกรม Origin โปรแกรมจำหน่ายและเล่นเกมของค่าย EA บนระบบ PC หลังการอัพเดทใหม่ล่าสุดได้ส่งผลกระทบทำให้ผู้เล่นหลายคนพบเจอกับปัญหาไม่สามารถล็อคอินเข้าสู่โปรแกรมได้ หรือเมื่อล็อคอินเข้ามาได้ก็ต้องมาเจอกันหน้าจอ Offline Mode

เชื่อว่าหลายคนน่าจะปวดใจกับภาพด้านบน

ในฐานะที่ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยและหาทางแก้ไขมาหลายวิธี วันนี้ก็เลยขอรวบรวมวิธีการทั้งหมดที่ผมไปศึกษาตามหามาหวังว่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ เกมเมอร์ผู้ได้รับผลกระทบแก้ไขปัญหานี้ได้สำเร็จ  ไปลองดูกันเลยครับ

เปลี่ยนการตั้งค่า Regional Format

ถือเป็นวิธีที่ได้ผลและช่วยเหลือหลายคนให้รอดพ้นจากปัญหานี้มาแล้ว วิธีการไม่มีอะไรยุ่งยาก  เข้าไปที่ Setting ของ Windows ในส่วนของ Time & Language และกดเข้าไปที่ Region หรือจะพิมพ์ค้นหาในช่องว่า Set Regional Format ก็ได้

ตรงส่วนของ Regional  Format หาก PC ที่คุณใช้ถูกตั้งค่าตรงนี้ไว้เป็น Thai (Thailand) หรืออาจจะเป็นภาษาอื่นให้ทำการเปลี่ยนค่าตรงนี้ให้เป็น Recommend [English (United States)] ตามภาพ

หลังจากนั้นลองเปิดโปรแกรม Origin ขึ้นมาใหม่หากไม่มีอะไรผิดพลาด คุณน่าจะต้องสามารถเข้าใช้งานโปรแกรมได้ตามปกติ

Sync เวลาของ Windows ใหม่

เข้าไปที่ Setting ของ Windows ในส่วนของ Time & Language และกดเข้าไปที่ Date & Time  หรือค้นหา  Date & Time Settings

ในหัวข้อ Synchronize your clock  กดปุ่ม Sync Now และในหัวข้อ Set time zone automatically ปรับการตั้งค่าเป็น ON

ลองเข้าสู่โปรแกรม Origin ใหม่อีกรอบ

ถอดการใช้งานอุปกรณ์ USB บางตัว

เป็นอีกวิธีนึงที่แก้ปัญหาให้กับเกมเมอร์บางคนกับการถอดอุปกรณ์ USB ที่ไม่ได้ใช้งานออกไปก่อน โดยเฉพาะอุปกรณ์ USB ที่เป็น Storage เก็บข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ

ถอนการติดตั้ง Origin และย้อนกลับไปใช้ Version เก่า

ถือเป็นทางเลือกสุดท้ายหลังการแก้ไขปัญหาทุกรูปแบบที่ว่ามาไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้

ให้คุณทำการถอนการติดตั้งหรือ Uninstall โปรแกรม Origin ทิ้งไป โดยไม่จำเป็นต้องลบเกมทิ้ง หลังจากนั้นให้เข้าไปที่

https://www.filehorse.com/download-origin/old-versions/

(กรณีที่ Link ด้านบนไม่สามารถใช้งานได้ คุณสามารถหาโหลดตัวโปรแกรมใน Version เก่าจากเว็บอื่นด้วยการค้นหาชื่อ Origin พร้อมระบุ Version ที่ต้องการ)

และทำการ Download ตัวโปรแกรม Origin ใน Version 10.5.4 มาลงในเครื่อง ติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อยและลองทดสอบเข้าสู่โปรแกรม Origin

หากวิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Origin ได้สำเร็จ ข่าวร้ายก็คือคุณจะไม่สามารถปิดโปรแกรม Origin ทิ้งไปได้เพราะตัวโปรแกรมจะทำการ Install Version ใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อคุณปิดและเปิดโปรแกรม

วิธีการแก้ไขแบบอ้อม ๆ ที่คุณทำได้ก็มีเพียงทำการ Uninstall และลง Origin ใน Version 10.5.4 ทุกครั้งที่คุณปิดเครื่องหรือปิดโปรแกรมโดยอย่างน้อยคุณก็ไม่จำเป็นต้องโหลดเกมใหม่และเสียเวลาในการลบและลง Origin ทุกครั้งที่ต้องการเล่นเกมของ EA

สรุปส่งท้าย

น่าเสียดายที่เรายังไม่มีวิธีการแก้ไขปัญหาที่แน่นอนแบบ 100%  หากใครที่ลองกันหมดแล้วทุกวิธีก็คงต้องรอคอยให้ EA มีความเคลื่อนไหวปล่อยอัพเดทตัวใหม่ออกมา

สำหรับตอนนี้วิธีการด้านบนถือว่าน่าจะช่วยแก้ไขได้เบื้องตนพอให้คุณสามารถเข้าไปเล่นเกม EA ที่ต้องการได้แม้อาจมีความลำบากสักหน่อย โดยเฉพาะในวิธีการสุดท้าย ก็หวังว่าบทความนี้จะสามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของเพื่อน ๆ ได้สำเร็จครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top