BY KKMTC
2 May 19 6:00 pm

12 เกมเยี่ยมส่งตรงจาก Microsoft Store

179 Views

ถึงแม้ Steam จะเป็นแพลตฟอร์มเกมขนาดใหญ่และได้รับความไว้ใจจากผู้เล่นมากที่สุดบน PC แต่ไม่ใช่ว่าสินค้าทุกอย่างจะวางจำหน่ายบนร้านค้าดังกล่าว เพราะยังมีเกมดีบางเกมขายผ่านแพลตฟอร์มอื่น ๆ เนื่องจากถือสิทธิ์เป็น Platform Exclusive ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกมร้านค้า Microsoft Store ที่ช่วงหลังทีมงานเริ่มหันมาพอร์ตจากเกม Xbox One มาลงบน PC มากขึ้น

แต่เนื่องจากพวกเราไม่ค่อยคุ้นเคยกับเกม ซะเท่าไหร่นัก ทำให้ผู้เล่นหลายคนอาจรู้สึกสับสนหรือเลือกเกมไม่ถูกเช่นกัน แล้วมีเกม Xbox อะไรบ้างที่น่าสนใจ นี่คือ 12 เกมดีส่งตรงจาก Microsoft Store ที่ผู้เล่นอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน

Killer Instinct: Definitive Edition

Killer Instinct: Definitive Editionหนึ่งในซีรีส์เกมต่อสู้สุดคลาสสิกที่มีอายุยาวนานกว่า 25 ปี ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเวอร์ชัน Rebooted ที่เอาภาคแรกกับภาคสองรวมกันจนเกือบเป็นเกมใหม่ตามยุคสมัย

แม้เกมออกจำหน่ายมานานตั้งแต่ปี 2013 แต่ระบบการต่อสู้ยังคงความสนุกสนานและรู้สึกเร้าใจอย่างมาก แถมนักต่อสู้ก็มีเอกลักษณ์แบบหลุดโลกซึ่งหาไม่ได้ง่าย ๆ ในเกม Fighting ทั่วไป ทำให้เกม Killer Instinct: Definitive Edition ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องในวงการ Esports

Rare Replay

RARE REPLAYพาย้อนอดีตกลับเป็นเด็กอีกครั้งด้วยเกม Rare Replay แพ็คเกจรวมเกมคลาสสิกไม่มีวันตายของทีมงาน Rare เพื่อเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองอายุของสตูดิโอครบ 30 ปี

ตัวเกมประกอบด้วยผลงานเด่นของ RARE รวมถึงเกมที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Masterpiece ตั้งแต่ยุค NES จนถึง PlayStation 2 เช่น Battletoads, Banjo-Kazooie, Perfect Dark, Killer Instinct Gold และอื่น ๆ อีกมากมายถึง 30 เกม

Ashen

Ashenผ่านเกม Sekiro: Shadows Die Twice กับ Dark Souls แล้วหรือยัง? ถ้าผ่านแล้ว บางทีคุณอาจยังไม่ได้ปราบเกม Ashen หนึ่งในเกมสุดหินที่นำเสนอโดย Microsoft Studios

เกมมอร์หลายคไม่รู้จักชื่อ Ashen เนื่องจากเป็นเกม Exclusive บน Microsoft เท่านั้น แต่สำหรับใครที่ชอบทรมานตัวเองจากการเล่นเกมประเภท Souls-Like เกมนี้ถือว่าสามารถตอบโจทย์ให้สำหรับกลุ่มผู้เล่นที่อยากปราบเซียน หรือมองหาเกม Co-op ที่ยากท้าทาย

แต่ข้อดีไม่มีเพียงแค่เกมเพลย์อย่างเดียว แต่ด้านเนื้อเรื่องก็มีความน่าติดตามอยู่ไม่น้อย เพราะผู้เขียนบทของเกม Ashen ได้ผ่านการคราฟต์โดยคุณ Mark Lawrence นักเขียนนิยายชื่อดัง (และนักวิทยาศาตร์) ที่ฝากผลงานนิยายแฟนตาซีตระกูล The Broken Empire

Halo 5: Guardians (Xbox One เท่านั้น)

ถึงแม้ว่าเกม Halo 5: Guardians จะมียอดขายน้อยสุดในทุกภาค แต่คุณภาพโหมด Multiplayer ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนถึงทุกวันนี้

เนื้อเรื่องของ Halo 5 ก็จัดว่าแปลกใหม่เช่นกัน เพราะภาคนี้จะเป็นการเล่าเรื่องย้อนอดีตของ Masterchief ซึ่งเป็นไอเดียที่สดมากสำหรับซีรีส์นี้

แต่จุดเด่นที่แท้จริงคือระบบ Multiplayer ต่างหาก ! ถ้าหากใครติดตามซีรีส์ Halo ตั้งแต่ภาคแรก ผู้เล่นย่อมรู้อยู่แล้วว่าระบบการเล่นหลายคนมีกลิ่นอายความคลาสสิกที่ไม่มีวันตาย เพราะผ่านการออกแบบเป็นอย่างดีและมีสร้างมาตรฐานสูงมาก ซึ่งภาคห้าก็ยังรักษาลายน้ำของตัวเองไว้เหมือนเดิม

Forza Horizon 4

Forza Horizon 4เกมที่เจ้าสำนักหลายแห่งยกย่องว่าเป็นสุดยอดเกมแข่งรถที่ดีที่สุดประจำปี 2018 ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างเกือบสมบูรณ์แบบ

Forza Horizon 4 เป็นเกมสปินออฟจากภาค Motorsport ที่ผันตัวจากแนว Racing Simulator กลายเป็นเกมเปิดโลกกว้าง Arcade Racing สุดอิสรเสรี ที่มาพร้อมเสพบรรยากาศทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษที่สวยงาม ทำให้เกมนี้นอกจากเล่นสนุกแล้ว ตัวภาพกราฟิกและการนำเสนอก็ถือว่ามีคุณภาพระดับแนวหน้าอีกด้วย

Forza Motorsport 7

Sony PlayStation มี Gran Turismo Sport, ด้านของ Microsoft Xbox ก็มีเกม Forza Motorsport 7 และคุณภาพเกมทั้งคู่มีความสูสีกัน

เกมนี้แตกต่างจากภาค Horizon 4 ตรงที่เกมเพลย์จะเน้นการแข่งขันที่ซีเรียสมากกว่าเดิมด้วยระบบการขับรถแบบสมจริง, มีกฎกติกาที่ชัดเจน, พร้อมนำสนามแข่งรถชื่อดังบนโลกจริงมาขนให้เกมมอร์ได้ลองสัมผัสแบบใกล้ชิด

ใครกำลังมองหาเกม Racing Simulation ที่ทันสมัยที่สุดในตอนนี้ เกม Forza Motorsport 7 สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นอย่างครบครั้น

Roblox

Robloxเกมที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แต่ความโด่งดังของเกมกลับอยู่ระดับแนวหน้าของวงการทั้งมวลด้วยอิทธิพลของ Youtuber และเสียง “Oof”

Youtuber หรือคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ตจะต้องหลงรักเกม Roblox แน่นอน เพราะนี่คือ Social Game ที่เกมมอร์ต้องพบปะกับผู้คนหลากประเภทหลากเชื้อชาติ

แต่ผู้เล่นก็รู้สึกสนุกสนานเล่นเกมนี้ได้ เนื่องจาก Roblox มีระบบ Custom Games ที่สามารถตั้งห้องสร้างเกมตามที่ตนเองต้องการอย่างอิสรเสรีและกว้างขว้างมาก เกมนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการคลายเคลียหรืออยากฆ่าเวลาเป็นอย่างดี

Gears of War 4

Gears of War 4

เกมยิงบุคคลที่สามสุดเลือดเดือดและสูบฉีด Adrenaline แต่อีกด้านหนึ่ง เนื้อเรื่องกลับให้อารมณ์ลึกซึ้งกับน่าติดตามอย่างน่าประหลาด

ภาคนี้ก็ยังคงรักษามาตรฐานของ Gears of War ไว้เช่นเดิม ไม่ว่าระบบการต่อสู้ที่ออกแบบได้ดุเดือดรวดเร็ว และเนื้อเรื่องมีฉากน่าประทับใจหลายอย่าง

ถึงแม้ว่า Epic Games ไม่มีส่วนร่วมในการพัฒนา แต่ทีมงาน The Coalition พิสูจน์ออกมาให้เห็นว่าพวกเขาสามารถพัฒนาเกมภาคต่อโดยไม่สูญเสียอรรถรสดั้งเดิมหรือหลงแนวทางดั้งเดิม

Sea of Thieves

หากกำลังมองหาเกมประเภทผจญภัยทางท้องทะเลโดยมีธีมเกี่ยวกับโจรสลัดออกตะลุยล่าขุมทรัพย์ เกม Sea of Thieves เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งสำหรับคนที่อยากเล่นสนุกสนานกับเพื่อน ๆ , ชื่นชอบระบบการฟาร์มไอเท็ม, และเสพบรรยากาศทะเลอันกว้างใหญ่ที่สวยงามสมจริง

แม้เกมนี้ได้กระแสตอบรับแบบผสมในช่วงเปิดตัวครั้งแรกด้วยสาเหตุจากคอนเทนต์น้อย แต่หลังจากเกมปล่อยอัปเดตเนื้อหาน่าสนใจออกมาเรื่อย ๆ ทำให้เกมนี้สามารถกอบกู้ศักดิ์ศรีให้กลับมาอีกครั้ง และขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกมที่เหล่าสตรีมมอร์นิยมถ่ายทอดสดเยอะสุดใน Twitch

Minecraft

Minecraftไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักเกม Minecraft ตัวปลูกกระแสเกม Sandbox เอาตัวรอด กลายเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้

Minecraft เป็นเกมที่สร้างโดยสุดยอดผู้พัฒนานาม Markus “Notch” Persson แด่เพียงผู้เดียว ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกช่วงปี 2010 เกมนี้รับกระแสตอบรับเชิงบวกอย่างท่วมท้นด้วยภาพกราฟิกที่น่ารัก, ระบบเกมเปิดกว้างและมีความสร้างสรรค์, และเพลงประกอบสุดผ่อนคลาย

แม้ตอนนี้คุณ Notch ไม่มีส่วนร่วมกับการพัฒนาเกมนี้อีกต่อไป (ทีมงาน Mojang กับ Microsoft เข้ามารับไม้ต่อแทน) แต่คุณภาพกับกระแสจากเหล่าเกมมอร์สาย Creative ก็ยังไม่ลดลง

Minecraft: Story Mode

Minecraft Story Modeหากคุณเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับการผจญภัยของเกม Minecraft ที่ไม่มีอันเป็นสิ้นสุด งั้นมาลองเล่น Story Mode สิ !

อย่าเข้าใจผิด! Minecraft: Story Mode มิใช่โหมดเนื้อเรื่องที่ทำขึ้นโดยทีมงาน Mojang แต่เป็นทีมงาน Telltale Games ซึ่งซื้อชื่อ IP มาทำเป็นเกมประเภทเล่าเรื่อง Point-Click ของตนเอง

เนื้อเรื่องของ Minecraft: Story Mode คือผู้เล่นจะรับบทเป็น “คนดัง” คนหนึ่งแห่งโลก Minecraft ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการวาไรตี้ และพยายามคว้าชัยชนะมาเป็นของตน

แม้เนื้อหาของเกมจะค่อนข้างเรียบง่ายและเป็นมิตรสำหรับทุกเพศทุกวัย แต่เกมมอร์ก็สามารถเพลิดเพลินกับสนุกสนานไม่ยาก และมีความยาวถึง 8 Episodes ซึ่งมีเนื้อหายาวกว่าเกมอื่นของ Telltale Games

Microsoft Minesweeper

Microsoft Minesweeperหนึ่งในหนึ่งในเกมคลาสสิกไม่มีวันตายและยากจะลืมเลือน เพราะเกมนี้อยู่กับพวกเราตั้งแต่เด็กเล็ก ซึ่งมาพร้อมกับความท้าทายระดับปราบเซียนที่ผู้เล่นทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้

Minesweeper เป็นเกมอินดี้ที่มีกฎกติกาง่าย ๆ ว่าผู้เล่นมีหน้าที่ในการมาร์กจุดระเบิดทั้งหมดในเกม !

วิธีการหาระเบิดคือผู้เล่นต้องสุ่มกดช่องต่าง ๆ โดยหลังจากกดเสร็จแล้ว ตัวเลขปริศนาจะปรากฏบนช่องซึ่งเป็นการบอกใบ้ระยะทางของระเบิด เกมมอร์ต้องสุ่มกดช่องไปเรื่อย ๆ จนกว่าระเบิดทั้งหมดได้รับปักธง หากทำได้สำเร็จผู้เล่นจะเป็นฝ่ายรับชัยชนะ

ฟังเหมือน Minesweeper เป็นเกมเล่นง่าย แต่ทฤษฎีการเล่นกลับซับซ้อนอย่างไม่น่าเชื่อ เกมมอร์อาจต้องใช้ฝึกฝนมากกว่าหนึ่งเดือนและตายซ้ำตายซากหลายครั้งกว่าจะเทพนักฝังระเบิด ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ปฏิเสธได้ว่าเกมนี้ช่างเสพติดซะเหลือเกิน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top