BY Rackchart Wong-arthichart
10 Dec 17 4:10 pm

อยากมีประสบการณ์ one night stand ไหม? ลองเล่นเกมนี้ดู

36 Views

คุณเคยมี เซ็กส์ชั่วคืน หรือ one night stand ไหม? ถ้าหากไม่เคย อยากรู้ไหมว่าความรู้สึกมันเป็นอย่างไร?

One night stand

One night stand เป็นเกมอินดี้แนวนิยายภาพ (visual novel) ขนาดเล็กกระทัดรัด (ใช้เนื้อที่ประมาณ 200 mb เท่านั้น) เล่าถึงเรื่องราวของเรา (ผู้ชาย) ที่ตื่นขึ้นมาบนเตียงของหญิงสาวนิรนามพร้อมร่างอันเปลือยเปล่า ความทรงจำของเราดูเหมือนจะหายไปเนื่องจากการดื่มเหล้าหนักเมื่อคืน

เกิดคำถามขึ้นมากมายในหัว ว่าเรามาที่นี่ได้อย่างไร? เธอเป็นใครกัน? และอื่นๆอีกมากมาย แต่เราจะถามเธออย่างไรดี? จะปลุกเธอดีไหม? เราจะคุยกับเธอต่อหรือเราจะหนีกลับไปเลยดี? เหล่านี้คือการตัดสินใจที่จะเกิดขึ้นในเกม One night stand ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้มีฉากจบแบบเดียวแน่ๆ

One night stand

เกมนี้ใช้เวลาเล่นเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น แต่มีฉากจบทั้งหมด12 แบบ ตั้งแต่การถูกไล่ออกมาจากห้องอย่างไม่ใยดี ไปจนถึงการเลือกที่จะสานสัมพันธ์กับหญิงสาวต่อ จุดเด่นของเกมนอกเนื้อเรื่องและการออกแบบบทสนทนาที่น่าสนใจแล้วยังเป็นเรื่องภาพแอนิเมชั่นของเกมที่ใช้เทคนิค ‘โรโตสโคป’ หรือเทคนิคการสร้างภาพซ้อนด้วยมือตามต้นฉบับภาพจากวิดิโอที่ถ่ายจากคนจริง

One night stand

ที่มาของเกม One night stand

เกม One night stand ถูกสร้างโดย Lucy Blundell อดีตกราฟฟิคดีไซน์ ที่ชื่นชอบในนิยายภาพของญี่ปุ่น และฝันอยากจะเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในนั้น

เธอเล่าว่า ในเช้าวันหนึ่ง เธอเห็นผู้ชายคนนึงบนรถราง มีสภาพเหมือนเพิ่งเมาค้างมาจากเมื่อคืน เธอจึงจินตนาการไปว่า เมื่อคืนเขาไปทำอะไรมานะ เขาอาจจะเพิ่งมีเซ็กส์ข้ามคืนมา เมามากๆ หรืออาจจะไม่ได้นอนมาทั้งคืน ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงๆ แต่เขากลับเหมือนคนที่อยากจะคลานขึ้นเตียงมากๆ

“นี่ทำให้ฉันขำออกมา แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกสงสารเขา มีหลายความเป็นไปได้มากว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาเมื่อคืน และทุกความเป็นไปได้ก็น่าสนใจทั้งนั้น”

Lucy เอาความคิดนี้ของเธอกลับมาพัฒนากลายเป็นเกมขึ้นมาภายในเวลาเพียง 24 วัน โดยใช้ตัวเธอเป็นแม่แบบของตัวละครในเรื่อง

One night stand

เกม One night stand ขายอยู่ใน Steam ในราคาเพียงแค่ 79 บาท เท่านั้น http://store.steampowered.com/app/549860/One_Night_Stand/

Rackchart Wong-arthichart

นักเขียน/นักแปลอิสระ ชอบเล่นเกมแนว strategy, simulator, stealth และเกมฟุตบอล เกมที่เล่นประจำคือ FIFA, Batman, XCOM

Related posts

Read More
Back to top