BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Apr 18 12:25 am

Yoko Taro “ถ้า Square Enix ยอมจ่ายเงินผมก็พร้อมจะสร้างทุกเกม”

7 Views

Yoko Taro ผู้กำกับสุดกวนจากซีรีส์ Nier ออกมาประกาศจุดยืน เงินมางานไป 

ระหว่างงาน PAX EAST ในช่วงสัปดาห์ก่อน เว็บ gamereactor ได้มีโอกาสบุกไปพูดคุยกับ Yoko Taro ผู้สร้างซีรีส์ Nier และมีหัวข้อการพูดคุยที่น่าสนใจหลายอัน

หนึ่งในเรื่องที่ Yoko Taro ออกมาระบุหน้าตายก็คือสาเหตุที่ตัวเกม Nier: Automata ถูกออกแบบมาให้มีฉากจบหลายอันและผู้เล่นต้องเล่นตัวเกมซ้ำแล้วซ้ำอีกก็เป็นเพราะว่าพวกเขามีงบไม่พอ

พวกเรามาคิดกันว่าอยากให้แฟนๆเล่นเกมของเรานานๆ หลายๆรอบ แต่พวกเรามีข้อจำกัดในเรื่องของด่านและสภาพแวดล้อมด้วยงบที่มี ดังนั้นไอเดียการเล่นหลายๆรอบจึงถูกคิดขึ้นมา ด้วยวิธีนี้เราสามารถใช้สภาพแวดล้อมแบบเดิมซ้ำไปซ้ำมาได้ ดังนั้นจริงๆแล้วเรื่องนี้มันก็เป็นปัญหาเรื่องเงินนั่นเอง

ตัวเกมจริงๆคงต่างออกไปจากนี้มากถ้าพวกเรามีงบเยอะๆ ในตอนที่พวกเราเริ่มลงมือปั้นโครงการนี้ไอเดียต่างๆตอนแรกนั้นแตกต่างจากผลงานสุดท้ายที่ออกมาเป็น Nier: Automata มากครับ

ทางเว็บ gamereactor  ยังถามถึงโอกาสในการสร้างภาคต่อของซีรีส์ Nier และคุณ Yoko Taro อยากกลับมาสานต่อเกมตระกูลนี้หรือไม่

ถ้า Square Enix จ่ายเงินให้ผม ผมก็พร้อมจะสร้างทุกอย่าง ดังนั้นผมว่าก็ต้องไปบอกให้ Square Enix ให้รู้ครับ ถ้าทาง Square Enix อยากสร้างเกมใหม่ผมก็พร้อมจะทำเสมอ

ในด้านความสำเร็จทั้งคะแนนและยอดขาย Nier: Automata เรียกได้ว่าทำสำเร็จทั้งสองด้าน ดังนั้นก็คงไม่แปลกครับหาก Square Enix จะต้องการปั้นซีรีส์นี้ต่อไป

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top