BY Nattapit Arsirawatvanit
23 Mar 18 2:41 pm

Warframe ต้องนำระบบ Microtransaction ออก เพราะผู้เล่นถล่มใช้

5 Views

ถล่มเปลี่ยนสีตัวละครสิไม่ว่า

ในกระแสการต่อต้าน Microtransaction เหมือนว่า Warframe จะเป็นเกมเดียวที่ผู้เล่นอยู่ด้านตรงข้ามของสังคม เพราะล่าสุดเกมนี้อาจต้องนำระบบนี้ออกเพราะ ผู้เล่นใช้งานระบบนี้ “มากเกินไป”

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยในรายการ Warframe Documentary สตูดิโอเมเนเจอร์นามว่า Sheldon Carter ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับระบบธุรกิจในเกมนี้ ว่าทีมงานจะไม่พยายามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจและหาอย่างอื่นทำเพราะกลัวมันพัง การที่เราใส่ Microtransaction เข้าไปมันก็เหมือนไปลดสมดุลย์และทำให้มันพังได้เหมือนกัน ทีมงานเลยคิดที่จะเอาระบบนี้ออก

Microtransaction ถูกนำเข้าสู่เกมนี้ตอนมีสัตว์เลี้ยงชื่อ Kubrows โผล่มาในเกม โดยสัตว์เลี้ยงตัวนี้จะช่วยให้คุณทำภารกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น หากคุณไม่พอใจสีสันของสัตว์เลี้ยงและความสามารถของสัตว์เลี้ยง คุณก็สามารถจ่ายเงินเพื่อสุ่มความสามารถใหม่ได้ โดยความสามารถนั้นมีผลค่อนข้างเยอะมากในเกม เช่น สัตว์เลี้ยงทำดาเมจมากขึ้น 100% “ผมเห็นคนกดสุ่มไปกว่า 200 ครั้ง”  Carter กล่าวในการสัมภาษณ์ หลังจากเหตุการณ์นี้ ทำให้เขาคิดจะเอาระบบนี้ออกวันต่อวันเลยทีเดียว

Warframe

อย่างน้อยสตูดิโอนี้ก็ได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดและมีส่วนรับผิดชอบในกรณีแบบนี้ ก่อนจะพบเจอกับวิกฤตที่ว่าแค่ผู้เล่นจ่ายเงินก็สามารถบดขยี้ทุกอย่างในเกมได้แล้ว นั่นทำให้เกิดความห่างชั้นระหว่างผู้เล่นใหม่กับผู้เล่นเก่า สุดท้ายแล้วคุณก็จะมีแต่มนุษย์ที่เก่งระดับเอเลี่ยนเล่นกันอยู่ในเกมเพียงไม่กี่คน..

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top