BY BOM
26 Mar 18 11:22 pm

Valve ใช้ CPUs 1,700 ตัวสู้กับคนโกงใน CS:GO

9 Views

เมื่อบรรดาเหล่า Cheater ได้บุกไปยังโลก CS:GO มีหรือ Valve จะอยู่เฉย

หากใครเคยเล่น CS:GO (Counter-Strike: Global Offensive) จะต้องมีสักครั้งที่พบกับประสบการณ์การเจอ Cheater ทั้งหลายเช่น Wallhack, Aimbots ซึ่งนำไปสู่อาการเบื่อหรืออาการหัวร้อนกันจนไม่เป็นอันกินอันนอน ตอนนี้ Valve ได้นำเอาเทคโนโลยี VACnet มาใช้ในการจัดการกับคนโกงที่ได้สร้างความเดือดร้อนแก่เหล่า Community CS:GO  ซึ่ง John McDonald ทีมโปรแกรมเมอร์ของ Valve ได้กล่าวถึง VACnet ว่า

 VACnet คือ การใช้ (AI) ในการสอดส่อง, ประมวลผลต่อการเล่นของผู้เล่น โดยหากผู้เล่นมีความผิดปกติจากผู้เล่นอื่น เช่น การใช้โปรแกรมโกงหรือการพยายามจะโกงตัวเกม ระบบจะทำการแจังไปยังผู้ดูแลระบบเพื่อทำการตรวจสอบและแบนในที่สุด โดยเกมที่ใช้เทคโนโลยีนี้มาก่อนคือ Overwatch โดยมีการใช้ CPUs ถึง 1,700 ตัวทำงานอย่างต่อเนื่องไม่มีวันหยุด ในการสอดส่งดูแลเกมทั้งระบบจำนวน 600,000 เกมต่อวัน

โดย John McDonald กล่าวถึงความสำเร็จของระบบ VACnet นี้ว่าทำให้อัตตราการตรวจเจอเหล่าคนโกงเกมนั้นเพิ่มขึ้นจาก 15-20 % เพิ่มขึ้นเป็น 80-90%

เรียกได้ว่ายังใส่ใจผู้เล่นกันอย่างต่อเนื่องสำหรับเกม CS:GO ที่ถึงแม้จะเปิดตัวมานับตั้งแต่ปี 2012 แต่ก็ไม่ได้ทอดทิ้งผู้เล่น

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top