BY BOM
18 Jul 18 1:42 pm

Ubisoft เผย ! รายได้จากเกมในปีนี้ มากกว่าที่คาดการณ์ไว้

7 Views

ปีทองของ Ubisoft

สำหรับปี 2018 ถือเป็นหนึ่งในปีทองของค่าย เนื่องจากเกมต่าง ๆ ของทางค่ายนั้นล้วนทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็น Far Cry 5,The Crew 2 ยังไม่รวมกับเกมต่าง ๆ ของพวกเขายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Tom Clancy’s Rainbow Six Siege, For Honor, Tom Clancy’s Ghost Recon® Wildlands ก็ยังได้เพิ่ม Season ใหม่ ๆ มาทำให้รายได้ของ Ubisoft ในปีนี้มากกว่าที่คาดคิดไว้

ทางบริษัท Ubisoft ได้รายงานผลประกอบการของไตรมาสแรกของปี 2018-2019 ทาง Ubisoft สามารถทำรายได้มากถึง 400 ล้านยูโร หรือ 15,523 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 75% ที่ในปีที่แล้วสามารถกำไร (Net Booking) รวม 125.9 ล้านยูโรเท่านั้น แต่ในปีนี้สามารถทำกำไรรวมมากถึง 287 ล้านยูโร 

ผลประกอบการครั้งนี้ทำให้นักลุงทุนหลายคนให้ความมั่นใจ แม้แต่กระทั่งฝ่ายบริหารของทาง Ubisoft เองถึงกับกล่าวว่า “อนาคตของทาง Ubisoft นั้นค่อนข้างสดใส เรายังคงที่ดำเนินตามแผนธุรกิจเดิมที่ยังคงจะเน้นการพัฒนาเกม โดยเน้นการขยายแฟนไชส์เกมให้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น Assassin’s Creed :Odyssey และ The Division 2 ที่เราได้รับผลตอบรับอย่างดีจากแฟน ๆ ในงาน E3″

นอกจากนี้ในการรายงานผลเราจะพบว่า รายได้มากถึง 38 % นั้นมาจากฝั่งของ PlayStation 4 ในขณะที่ฝั่ง PC ทำรายได้เพียง 24%  และ Xbox One ที่ 22 %

เรียกว่านอกจาก Microsoft ที่ได้รับผลประกอบการดีแล้ว ทางฝั่ง Ubisoft ยังคงทำรายได้ดีไม่เหมือนกัน ซึ่งเราหวังว่าทาง Ubisoft จะทำเกมดี ๆ มาให้สาวกได้เล่นอีก

ที่มาของข่าว:pcgamer.com

ผลประกอบการของทาง Ubisoft

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top