BY StolenHeart
17 Jul 18 10:57 pm

Todd Howard เผย กังวลใจกับการที่ Fallout 76 กลายมาเป็นเกม Multiplayer

10 Views

ความกังวลใจเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อเริ่มโปรเจคใหม่

Fallout 76 ที่กำลังจะวางจำหน่ายนี้ถือเป็นครั้งแรกของซีรีส์ที่เปลี่ยนมาเป็นเกมแบบ Online Multiplayer ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้สร้างความกังวลใจให้กับทีมงานอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ตัวของ Todd Howard เอง

Fallout ทุกภาคที่ผ่านมาล้วนเป็นเกม Singleplayer มาโดยตลอด แม้จะมี Mod บางตัวที่ทำให้สามารถเล่นแบบ Multiplayer และนี่ก็เป็นครั้งแรกของทาง Bethesda ที่สร้างให้ Fallout เป็นเกม Multiplayer ซึ่งแน่นอนว่าตัวของ Todd Howard นั้นตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสทำให้สิ่งนี้เป็นจริงขึ้นมา และนั้นทำให้เขากังวลใจมากเช่นกัน

จากบทสัมภาษณ์ใน The guardian คุณ Todd howard ได้พูดเอาไว้ดังนี้

“เราต้องระมัดระวังอย่างมากสำหรับแฟนๆและทุกคนที่ถามเข้ามาว่า’จากนี้ Fallout จะไปในทิศทางนี้แล้วใช่ไหม?’ แน่นอนว่าไม่ใช่ครับ Fallout นั้นเป็นเอกเทศในแบบของมันเอง เรามีไอเดียที่คิดไว้มาพักหนึ่งแล้ว และอยากจะลองดู ซึ่งบางครั้งเราก็กลัวเหมือนกันนะครับ กลัวเท่าๆกับที่พวกแฟนๆกลัวนั้นแหละ แต่เราต้องริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆบ้าง”

แม้จะมีคนไม่มั่นใจในแนวทางของ Fallout ต่อไป แต่สบายใจได้ว่า Fallout ภาคถัดไปจะเป็นเกม Singleplayer เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

“เราถูกถามถึงโหมด Multiplayer ของ Fallout มาตลอดหลายปีเลยครับ และพอเรามีไอเดียขึ้นมา เรารู้ทันทีว่ามันต้องเหมาะกับ Fallout มันยอดเยี่ยมมากที่เราจะได้แชร์ไอเดียที่เราใส่เข้าไปในเกมให้กับแฟนๆทุกคนครับ”

Fallout 76 จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top