BY StolenHeart
16 Jul 18 11:23 pm

Steam จะเลื่อนเวลาจำหน่ายเกมสำหรับผู้ใหญ่ออกไปจนกว่า Filter คัดกรองแบบใหม่จะสมบรูณ์

11 Views

อยากเล่นเกมวับๆแวมๆ บน Steam ตอนนี้ต้องรอกันหน่อย

หากใครยังจำกันได้ ช่วงกลางปีที่ผ่านมา Valve มีประเด็นร้อนที่บีบบังคับให้ผู้พัฒนาเกมแนว Visual Novel หรือเกมอื่นๆที่มีเนื้อหาล่อแหลมทางเพศให้ถอดถอนเกมของพวกเขาออกจากหน้า Steam แต่ด้วยกระแสต่อต้านมากมายจากทั้งผู้พัฒนาและผู้เล่นเอง ทำให้ Steam ยอมถอยเปิดเสรีให้กลับมาขายได้อิสระเหมือนเดิม แต่ดูเหมือนเวลานี้ Steam จะลองอะไรใหม่ๆเพื่อที่ให้เกมเหล่านี้เป็นที่เป็นทางมากขึ้น และนั้นทำให้หลายๆเกมที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ที่เตรียมออกหลายเกมต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน เพราะพวกเขากำลังเตรียมเครื่องมือคัดกรองแบบใหม่กันอยู่นั้นเอง

และแน่นอนว่าการที่ต้องรอตัวคัดกรองเนื้อหาแบบใหม่นี้มีผลอย่างมากกับผู้พัฒนา โดยทาง Love in Space ผู้จัดจำหน่ายเกม Shining Song Starnova เกม Visual Novel เกี่ยวกับไอดอลที่มีเนื้อหาแบบผู้ใหญ่ ได้ Tweet ข้อความลงใน Twitter เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดจากการที่ต้องรอตัวคัดกรองนี่พร้อมใช้งานได้

“ตอนนี้เราได้รับการอัพเดตจากทาง valve เกี่ยวกับเกมเกม Shining Song Starnova ว่าพวกเขากำลังสร้างตัวกรองที่ทำให้สามารถคัดกรองเนื้อหาของเกมต่างๆได้ง่ายขึ้น และเกม SSS ของเราก็เป็นเกมที่ถูกทางพวกเขาจับตา ซึ่งทาง Steam ต้องการให้ตัวคัดกรองนี้เสร็จก่อน เราจึงจะสามารถวางจำหน่ายเกมได้”

“ณ เวลานี้ เรายังไม่สามารถบอกได้ว่าจะสามารถวางจำหน่ายเกมได้เมื่อไหร่ แต่เราจะรายงานความคืบหน้าให้ทุกคนทราบทันทีเมื่อถึงเวลา”

นอกจากนั้นยังมีผู้พัฒนาอีกหลายเจ้าที่ประสบปัญหาเกมไม่ได้ขายแม้จะขึ้นหน้าร้านค้า Steam ไปแล้ว อย่างเช่น Boobs Saga ที่ทางทีมพัฒนาเรียกร้องให้ Steam เปิดการวางขายเกมของพวกเขาเสียที และยังไม่มีทีท่าว่า Valve จะออกมาแถลงไขเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด และในเวลานี้ก็เริ่มที่จะมีนักพัฒนาเกมแนว Visual Novel แนวนี้หลายคนได้รับผลกระทบกันขึ้นมามากขึ้นแล้วครับ

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top