BY Nuttawut Apiratwarakul
10 Jul 18 12:34 pm

Skin Pink Mercy ทำเงินบริจาคทะลุ 430 ล้านบาท

14 Views

เราเองก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ที่ยิ่งใหญ่ 

โครงการบริจาคเงินเพื่อมูลนิธิมะเร็งเต้านมโดยการขาย Skin Pink Mercy ของ Blizzard ประสบความสำเร็จแบบล้นหลาม  แม้หลายคนจะคาดกันอยู่แล้วว่าโครงการนี้จะประสบการสำเร็จแต่ตัวเลขที่ถูกเปิดเผยออกมาก็ถือว่าสูงมากเลยทีเดียว

โดยชุด Pink Mercy ทำเงินไปได้ 12,703,828 เหรียญหรือเกือบ 430 ล้านบาท โดยจำนวนเงินทั้งหมดได้ถูกบริจาคให้มูลนิธิวิจัยโรคมะเร็งเต้านม (Breast Cancer Research Foundation)

ตัวเลข 430 ล้านเป็นจำนวนเงินรวมที่ได้จากการขาย Skin ในเกมรวมกับการขาย T-Shirt แต่ยังไม่ได้รวมกับเงินอีก 130,000 เหรียญที่มาจากการ Stream ผ่าน Twitch ในช่วง Event

ทางมูลนิธิวิจัยโรคมะเร็งเต้านม ออกมาเปิดเผยว่านี้เป็นการบริจาคที่เยอะที่สุดภายในระยะเวลาหนึ่งปีจากบริษัทที่เป็น Partner ของมูลนิธิ เป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของยอดเงินบริจาคเลยทีเดียว

สำหรับการขายชุด Pink Mercy นั้น Blizzard จัดขายในราคา 14.99 เหรียญโดยจำนวนเงินทั้งหมด 100% ถูกส่งสู่มูลนิธิโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ

ถือเป็นพลังบวกของเหล่าเกมเมอร์ในการร่วมกับสร้างสิ่งดีๆให้สังคม และเมื่อโครงการนี้ประสบความสำเร็จกันขนาดนี้เชื่อได้ว่า Blizzard น่าจะกลับมาชวนแฟน Overwatch บริจาคกันใหม่ในโครงการหน้าแน่ๆ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top