BY Nattapit Arsirawatvanit
3 May 18 3:50 pm

Shadow of the Tomb Raider จะถูกรัน 60 FPS บน Xbox One X แม้จะเป็นเวอร์ชั่น 4K

3 Views

การผจญภัยล่าสุดของสาวอกดินระเบิด ในชื่อ Shadow of the Tomb Raider จะซัพพอร์ตการเปิด 4K บนเครื่อง Xbox One X และถูกเคลมว่าถึงแม้จะเป็นภาพ 4K เกมนี้ก็สามารถรันเฟรมเรตได้มากที่สุดถึง 60 FPS !! ซึ่งข้อเท็จจริงนี้ ตัว David Anfossi หัวหน้าสตูดิโอ Eidos Montreal ที่พัฒนาเกมนี้เป็นคนพูดออกมาด้วยตัวเอง

เขาให้สัมภาษณ์กับทาง EPN TV ว่าตัวเกมบน Xbox One X จะมี “การเรนเดอร์และระบบแสงแบบใหม่” ซึ่งนั่นเป็นการปรับให้เหมาะสมกับทุก ๆ แพลตฟอร์ม ตรงนี้ทางสตูดิโอไม่ได้ระบุว่าตัวเกมเวอร์ชั่น 4K จะถูกล็อคในเฟรมเรต 60 FPS แต่อย่างใด (หมายความว่ามันจะส่าย แต่ขึ้น 60FPS ได้แน่) แต่ที่แน่ ๆ พวกเขาเคลมเลยว่า นี่จะเป็นเกมที่ภาพสวยที่สุดของ Xbox One S เท่าที่เคยมีมา

Shadow of The Tomb Raider

ถือว่าเป็นการประชด Sony ไปเต็ม ๆ เพราะก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ปล่อย God of War เกมลูกหม้อของตัวเองออกมาให้เราเล่น ซึ่งเกมนี้สามารถเล่นในจอ 4K ได้ แต่มันจะถูกล็อคเฟรมอยู่ที่ 30FPS การที่คุณจะเล่น 60FPS ได้ จะต้องเล่นในความละเอียด Full HD หรือต่ำกว่าเท่านั้น ก็รอดูว่าจะทำได้จริงอย่างที่พูดหรือเปล่า ถ้าได้จริงนี่ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเทคโนโลยีในปัจจุบันเลยทีเดียว

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top