BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Apr 18 3:36 pm

Riot ยืนยันต้องการปรับสมดุลของเกม League of Legends เพื่อเหล่าผู้เล่นทั่วไปไม่ใช่โปรมืออาชีพ

3 Views

Producer ของ Riot ย้ำต้องการปรับสมดุลของเกมเพื่อผู้เล่นทั่วไป

Producer ของเกม  League of Legends ออกมาเผยความในใจระบุว่าทีมงานต้องการเปลี่ยนแปลงควบคุมไม่ให้ผู้เล่นมืออาชีพมีผลกระทบต่อการปรับสมดุลของตัวเกมมากจนเกินไป

จากหน้า Forum ของตัวเกมทางทีมพัฒนาได้ระบุว่าพวกเขากำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยถกเถียงเพื่อให้การปรับเปลี่ยนในเกม  League of Legends มีความสมดุลเหมาะสมกับทั้งผู้เล่นทั่วไปและเหล่าผู้เล่นมืออาชีพในวงการ eSports

ความคิดเห็นดังกล่าวถูกโพสลงในกระทู้ของเหล่าผู้เล่นที่ไม่พอใจกับการที่สมดุลของเกม League of Legends ถูกปรับโดยอ้างอิงกลุ่มโปรเป็นหลัก

ผมมีเป้าหมายในอนาคตที่เราจะไม่เปลี่ยนแปลงสมดุลของเหล่า Champion โดยอาศัยการเล่นของเหล่าโปรมากเท่าที่เรากำลังทำกันในปัจจุบัน

ทาง Riot เองก็ออกมายอมรับว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจากการที่พวกเขาต้องการให้การแข่งขันของผู้เล่นมืออาชีพมีความสนุกตื่นเต้นมากที่สุดและการจะทำเช่นนั้นได้ตัวเกมก็ต้องถูกปรับโดยอาศัยผู้เล่นมืออาชีพเหล่านี้เป็นจุดอ้างอิง

ปัญหาที่ตามมาก็คือตัวเกมกลับถูกปรับเพื่อให้ผู้เล่่นที่เก่งที่สุดในโลกที่มีจำนวนน้อยมากๆในขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ของเกมอยู่ในกลุ่ม Casual (ผู้เล่น 92% ของเกม League of Legends เล่นอยู่ใน Rank 3 อันดับล่างสุด)

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันทาง Riot ยังไม่มีแผนการอื่นใดที่ชัดเจนที่สามารถประกาศออกมาได้ในตอนนี้ ดังนั้นหนทางในการปรับสมดุลของตัวเกมก็ยังคงต้องถูกถกเถียงต่อไปกันอีกนานครับ

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top