BY StolenHeart
18 Jul 18 11:25 pm

Resident Evil 2 Remake จะมีการเล่าเรื่องที่ลงรายละเอียดมากขึ้นกว่าภาคเก่า

3 Views

ไม่ใช่ใหม่แค่กราฟฟิก แต่รวมถึงเนื้อเรื่องที่ละเอียดมากกว่าเก่า

เชื่อว่าหนึ่งในเกมที่เหล่าเกมเมอร์คาดหวังมากที่สุดในช่วงปี 2019 คงหนีไม่พ้น Resident Evil 2 Remake เพราะทั้งบรรยากาศ กราฟฟิก และระบบการเล่นที่เราได้เห็นมันสุดยอดไปหมด และที่น่าชื่นใจอีกอย่างหนึ่งก็คือการเล่าเรื่องของภาคนี้จะมีความลึกและลงรายละเอียดมากกว่าเวอร์ชั่นดั้งเดิมของเกมด้วยครับ

เรื่องนี้มีที่มาจากเวปไซด์ Gamingbolt ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Mike Lunn Brand Manager ของ Capcom ในหัวข้อที่ว่า ทาง Capcom จะนำเสนอการเล่าเรื่องแบบที่ลึกขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไร และเติมเต็มประสบการณ์การเล่นของผู้เล่นได้มากขนาดไหนเมื่อเทียบกับเกมเวอร์ชั่นเดิม ควบคู่ไปกับงานภาพที่พัฒนาขึ้นหรือไม่ ?

“แน่นอนว่าเราปรับปรุงทั้งสองอย่างครับ ตัวอย่างเช่น สถานที่ในเกมเวอร์ชั่นเดิม ที่คุณอาจจะแค่แวะไปเฉย ๆ หรือแค่มีตัวละครในเกมเคยพูดถึง คราวนี้ผู้เล่นจะได้ไปในสถานที่นั้นจริง ๆ ได้สัมผัสว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือบางครั้งก็อาจจะเจอเหตุการณ์เสริมที่เพิ่มขึ้นมาจากการเล่นแบบปกติ หรือได้รู้เรื่องราวที่ลึกขึ้นของตัวละครที่เคยมีบทนิดหน่อยในเกมดั้งเดิม ซึ่งทำให้มันมีเนื้อหามากขึ้นยิ่งกว่าเกมเก่า แต่ในเวลานี้ผมยังเล่าให้ฟังไม่ได้ครับ”

ซึ่งถ้าหาก Resident Evil 2 Remake ทำในส่วนนี้ออกมาได้ดี นี่ก็น่าจะเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับการ Remake เกมใหม่ของยุคนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้คุณ Lunn ยังกล่าวเพิ่มเติมในบทสัมภาษณ์ว่า Resident EVil 2 Remake ไม่ใช่แค่การนำเนื้อหาแบบ 1:1 มาทำใหม่ แต่มีการใส่เนื้อหาใหม่ ๆ เพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงบางจุด แถมยังเพิ่มความท้าทายให้กับการเล่นขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งด้วยครับ

Resident Evil 2 Remake จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top