BY Settasilp Poonbumphen
6 Dec 17 1:40 pm

Rebellion ย้ำจุดยืนมุ่งทำเกม Singleplayer สวนกระแสโลก

6 Views

งานนี้อาจจะได้เห็น Sniper Elite 5 6 7 8 ต่อไปก็เป็นได้

แม้ในปัจจุบันค่ายเกมต่างๆ พยายามที่จะดันเกมของตนไปในทิศทางของการเล่นบนโลกออนไลน์และใส่องค์ประกอบของการเป็นอีสปอร์ตเข้าไปอย่างหยุดไม่อยู่ แต่ทาง Rebellion ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมสัญชาติอังกฤษก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทางค่ายยังคงยึดจุดมุ่งหมายในการสร้างเกมที่เน้น Singleplayer เป็นหลัก

“ผมคิดว่าปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเกม และผมคิดว่าเราทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนเล่นเกม ผู้บริโภคทั่วไป หรือแม้แต่นักเล่นเกมมืออาชีพ ควรที่จะมองทิศทางที่วงการเกมกำลังจะเป็น และส่งเสียงตอบรับที่ดังมากกว่านี้ เพราะเราอยากสร้างเกมที่ผู้เล่นจะรู้สึกสนุกสนาน ชวนหลงใหล และกลับมาเล่นซ้ำได้

ผมค่อนข้างจะกังวลกับการตลาดในปัจจุบันอยู่เหมือนกันที่กำลังสร้างเทรนด์การบริโภคแบบใหม่ด้วยระบบ Loot box  คนจำนวนมากชอบระบบนี้และก็ยังมีอีกมากที่แกล้งทำเป็นไม่ชอบมัน แต่คุณก็รู้ว่าในความเป็นจริงผลตอบรับในสังคมมันสวนทางกันอยู่แล้ว

แต่ผมก็คิดว่าเกมคือองค์ประกอบสำคัญของสังคมในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมแนวแอ็คชั่นที่เน้นในโหมด Singleplayer อย่างที่เราทำอยู่  ผมไม่อยากเห็นเกมของเรากลายเป็นเกมที่เน้น Multiplayer เราอยากให้ผู้คนได้ผจญภัยไปในเกมของเราและมีความสุขไปกับมัน

Singleplayer ยังไม่ตาย ผมคิดว่าช่วงนี้หลายทีมกำลังสิ้นหวังในการหาหนทางสูบเงินจากผู้เล่นที่พร้อมจ่ายให้ได้มากที่สุด และมันก็ชิงพื้นที่สื่อไปซะหมด แต่สุดท้ายแล้วทีมพัฒนาเหล่านั้นก็คงไม่อาจทิ้งเกม Singleplayer ไปได้อยู่ดี”

– Jason Kingsley ผู้บริหารสูงสุดจาก Rebellion

ปัจจุบัน Rebellion กำลังพัฒนาโครงการเกม Strange Brigade และยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top