BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Mar 18 12:06 am

Rainbow Six: Siege ยกเครื่องระบบยิงปืนในเกมอีกครั้ง

3 Views

Rainbow Six: Siege เตรียมปรับปรุงระบบการเล็งยิงปืนแบบครั้งใหญ่ 

ทาง Ubisoft เผยแผนการใหม่ในการปรับระบบการยิงปืนภายในเกม Rainbow Six: Siege โดยหวังให้นี่เป็นการปรับปรุงครั้งสุดท้ายไม่ต้องกลับมาแก้กันซ้ำสอง

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะถืิอเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบการยิงครั้งที่สอง หลังในช่วงปลายปีที่แล้ว Rainbow Six: Siege ก็ได้มีการปรับระบบยิงไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในงวดแรกระบบการยิงของเกมนั้นจะคล้ายกับระบบการยิงในเกม Counter Strike: Global Offensive 

เป้าหมายของการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมาก็คือความพยายามให้แรงดีดของปืนนั้นสามารถคาดเดาได้แต่ดูเหมือนว่าระบบยิงดังกล่าวจะไม่ “ตอบโจทย์” ทีมงานและผู้เล่นนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ปัจจุบันปัญหาที่มีอยู่ในเกมก็คือปืน Automatic ทั้งหลายเมื่อถูกยิงรัวไปสักระยะกระสุนจะยิงออกไปยังจุดอื่นที่ไม่ตรงกับเป้าเล็งเป็นการสร้าง “แรงดีด” ของปืนแบบเสมือนขึ้นมา

ในระบบใหม่หลังจากนี้กระสุนของผู้เล่นจะวิ่งไปยังจุดที่เป้าเล็งอยู่เสมอ แม้ปืนกลทั้งหลายจะยังมีแรงดีดอยู่แต่หากผู้เล่นสามารถควบคุมเป้าได้ดีการยิงก็จะแม่นไปตามไม่ต้องมานั่งเดาว่ากระสุนจะไปวิ่งไปโดนตรงไหน สรุปได้ว่าหลังจากนี้ไปแรงดีดของปืนจะส่งผลต่อเป้าเล็งโดยตรงไม่ใช่แนวกระสุนที่ถูกยิงออกไป

ทาง Ubisoft ยืนยันว่าทีมงานทำงานและค้นคว้ากันอย่างหนักในการปรับปรุงระบบนี้ขอให้ผู้เล่นมั่นใจได้ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงที่ดีอย่างแน่นอน

ยังไม่มีกำหนดการว่าระบบใหม่นี้จะขึ้นสู่ Server ทดสอบกันตอนไหน แต่แฟน Rainbow Six: Siege ก็เตรียมรับความพร้อมกับระบบเล็งแบบใหม่กันไว้ได้เลยครับ

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top