BY BOM
24 Apr 18 4:59 pm

Ninja ทำลายสถิติยอดผู้ชมสูงสุดอีกครั้งในการ Stream เกม Fortnite

1 Views

สถิติมีไว้เพื่อทำลาย

Tyler “Ninja” Blevins Streamer ชื่อดังในเกม Fortnite ในเดือนที่แล้วเขาและ Drake นักร้องชื่อดังได้ร่วมกันสร้างสถิติคนดูพร้อมกันถึง 600,000 คนซึ่งเป็นสถิติคนดูร่วมกันสูงสุดของ Twitch ที่ไม่ใช่การแข่งขัน Tournament ซึ่งหลังจากนั้น 1 เดือนสถิตินี้ก็ได้ถูกทำลายลง

Ninja ทำลายสถิติยอดผู้ชมของตัวเองอีกครั้ง จากการจัดงานใน eSports Arena ที่ Las Vegas  ซึ่งงานนั้นโดยสามารถทำยอดผู้ชม 667,000 คนพร้อมกัน โดยในงานนั้นจะมีการจัดแข่งขันเกม Fortnite โดยมีค่าสมัคร 75 เหรียญสามารถเล่นได้ 3 เกม โดยผู้ที่สามารถสังหาร Ninja ได้จะได้รับเงิน 2,500 เหรียญและหากจบตานั้นด้วยที่ 1 ก็จะได้รับเงินเพิ่มอีก 2,500 เหรียญ โดยเขาจบลงโดยได้อันดับที่หนึ่ง 1 เกมและที่สอง 2 เกมจากทั้งหมด 9 เกม

จากสถิตินี้ทำให้เขานั้นขึ้นเป็นบุคคลที่มีคนสนใจมากที่สุดอันดับ 3  โดยเป็นรองเพียง Cristiano Ronaldo และ LeBron James เท่านั้น ซึ่งหลังจากการสร้างสถิติใหม่สำเร็จ  เขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า “ผมได้รู้สึกว่าผมมีชื่อเสียงอะไร ผมเป็นเพียงเกมเมอร์ธรรมดาคนหนึ่ง”

สิ่งที่ทำให้ Fortnite ได้รับความนิยมนั้นคือระบบการเล่นที่แปลกใหม่อย่างการสร้างและทำลายสิ่งก่อสร้างทำให้ตัวเกมนั้นสามารถเสริมเสร้างเทคนิคที่หลากหลายในการเข้าทำได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังไม่มี Hacker มารบกวนความสุขเวลาเล่น ส่งผลทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง

Ninja นั้นมีรายได้มากกว่า 30 ล้านบาทต่อเดือนจากการ Stream เกม Fortnite ซึ่งถือเป็นรายได้ที่สูงมากสำหรับวงการเกม ซึ่งเราจจะต้องหันมาดูวงการ Stream ที่กำลังเติบโตขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Fortnite ที่พร้อมกับจะแซง PUBG ได้ทุกเวลา

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top