BY BOM
17 Apr 18 1:43 pm

Mostly Negative ! Ys VIII: Lacrimosa of DANA พอร์ตลง PC ได้ไม่ดีเท่าที่ควร

12 Views

สงสัยคงต้องรออีกหลาย Patch หรือไม่ก็ Mod จนกว่าจะดีขึ้น

Ys VIII : Lacrimosa of DANA เกมที่เคยลงใน PSVita มาแล้วในปี 2016 โดยเนื้อเรื่องย่อนั้นเราได้รับบทเป็นเด็กหนุ่มชื่อ Adol Christin ที่ต้องออกไปในผจญภัยในดินแดน YS พร้อมกับบรรดาเหล่าเพื่อน ๆ แล้ววันหนึ่งเรือของเขานั้นได้อับปรางลงทำให้เขาได้ไปติดเกาะที่ต้องคำสาปที่ว่า “หากผู้ใดติดเกาะนี้จะไม่สามารถออกไปได้” การผจญภัยในภาคนี้เริ่มขึ้น ตัวเกมนั้นมีแผนพอร์ตจะลงใน PS4 และ PC ในปลายปี 2017 และโดยสำหรับ PC นั้นได้โดนโรคลื่นมาจนถึงวันที่ 16 เมษายนจึงได้เปิดให้เล่นอย่างสมบรูณ์

โดยความคิดเห็นของเกมใน Steam นั้นออกมาเป็น Most Negative โดยส่วนใหญ่นั้นเป็นปัญหาเรื่องของการพอร์ตที่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรไม่ว่าจะเป็นด้านกราฟิกหรือการควบคุม โดยหนึ่งในความคิดเห็นใน Steam ถึงกับกล่าวว่า

“สเปคคอมพิวเตอร์ของผมคือ i7-8700 16GB of RAM GTX1070 ยังเล่นเกมนี้กระตุกนี้ยิ่งกว่าเกม ARMA 3 ที่ลง 75 Mod รวมกัน”

 

 

แน่นอนทางทีมผู้พัฒนานั้นไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเขาได้รับทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้วและกำลังแก้ไขตัวเกมให้เร็วที่สุดเท่าที่จำทำได้ โดยขอให้แฟน ๆ ของเกมนี้อดทนรออีกไม่นาน โดยเฉพาะปัญหา Vsync ที่จะแก้ไขภายใน 48 ชั่วโมง

เรียกได้ว่าเกมนั้นได้ติดโรคเลื่อนมานานแล้ว ยังเจอปัญหาตัวเกมพอร์ตมาไม่ดีอีกดังนั้นเราจึงขอให้เพื่อน ๆ นั้นอดทนต่อไปอีกนิดหนึ่งเพราะเกมพึ่งได้ออกใหม่ และทางทีมงานก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเราหวังว่าจะมีการแก้ไขให้เกมเล่นได้อย่างสมบรูณ์เร็ว ๆ นี้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top