BY BOM
9 May 18 6:05 pm

Monster Hunter World คือเกมที่ขายดีที่สุดของ Capcom

5 Views

Capcom ปีนี้มาแรงจริง

Monster Hunter : World เกมใหม่ล่าสุดจากทีมผู้พัฒนา ได้สานต่อตำนานของ Monster Hunter จากในเครื่อง PSP สู่เครื่อง PS4 วางจำหน่ายในวันที่ 26 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา โดยเกมได้มีการพัฒนาระบบหลาย ๆ อย่างทั้งกราฟิก ดีไซน์ตัวละคร ทำให้เกมได้รับคำตอบรับที่ดีจากทั้งสาวก Monster Hunter และสาวก PS4

Capcom ได้ประกาศยอดขายของเกมแล้ว โดยนับตั้งแต่ขายเกมตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ถึงถึงเดือนมีนาคม 2018 สามารถทำยอดขายได้ถึง 7.9 ล้านชุด การขายครั้งนี้ทำให้บริษัทมีรายได้ถึง 94.5 พันล้านเยน คิดเป็น 8.6% ของกำไรทั้งหมดของบริษัท ซึ่งทาง Capcom กล่าวว่านี่คือ”เกมที่ขายดีที่สุดของค่าย” แม้ว่าโดยรวมจะยังไม่เท่า Resident ที่ขายไปได้ถึง 8.6 ล้านชุดตั้งแต่วางจำหน่ายงาน แต่ว่าคงไม่นานที่ Monster Hunter จะแซงไปได้ จากการประกาศยอดขายครั้งนี้ทำให้ความมั่นใจของเกมจากฝั่งญี่ปุ่นได้รับความมั่นใจอีกครั้ง หลังจากทีี่ชาวเกมเมอร์พึ่งหมดความมั่นใจไปหลังจากที่ได้ลองเล่นเกม FFXV ที่จะเรียกได้ว่าไม่ต่างจาก Demo ของเกม

การที่ยอดขายดีขนาดนี้ทำให้ในอนาคต Capcom อาจจะกลับมาทำเกมอย่างจริงจังขึ้นและเราจะได้เล่นเกมที่คุณภาพมากขึ้นใน แฟรนไชส์ต่าง ๆ เช่น Street Fighter, Resident Evil, Devil May Cry เป็นต้น 

Monster Hunter World กำลังจำหน่ายตอนนี้อยู่ในเครื่อง PS 4 สำหรับชาว PC นั้นอาจจะต้องรอไปก่อนซึ่ง Capcom เคยให้สัญญาว่าจะมาปลายปี โดยหากใครทนไม่ไหวสามารถไปซื้อเวอร์ชั่น PS4 ได้ ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top