BY KKMTC
9 Jul 18 3:59 pm

McLaren เตรียมขยายครอบคลุม eSport รูปแบบเกมแข่งรถอย่างเต็มรูปแบบ

7 Views
เปิดกว้างทุกสาย เปิดกว้างตั้งแต่เกมแข่งรถในเครื่องคอนโซล ยันเกมมือถือ

McLaren ดั้งเดิมเป็นแบรนด์รถยนต์สปอร์ตสัญชาติอังกฤษชื่อดังที่ผลิตรถซุปเปอร์คาร์ และไฮเปอร์คาร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่เร็ว ๆ นี้ได้เริ่มสร้างโปรแกรมจัดการแข่งขันเกม eSPORT ในรูปแบบเกม Racing โดยใช้ชื่อว่า Shadow Project ที่จะผู้เล่นเกมสายเรซซิ่งเข้ามาประลองฝีมือเพื่อคว้าอันดับหนึ่ง ซึ่งหลายคนอาจจะจำกัดไว้ว่าคงต้องเป็นสายสมจริงเท่านั้นที่จะเข้าแข่งขันได้ แต่ไม่ใช่เลย ! ไม่ว่าจะสายอาร์เขตหรือสายซีมูเลเตอร์ เกมเมอร์ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ก็เช่นกัน ถ้าหากคุณมีทักษะที่ดีพอ

คุณ Ben Payne เจ้าของผู้กำกับและจัดการด้าน eSports ได้กล่าวว่าจะขยายแพรตฟอร์มการแข่งขันเกม Racing ให้เปิดกว้างและเข้าถึงง่ายขึ้นมากกว่าที่หลายคนได้คาดคิดไว้ ซึ่งจะไม่แข่งขันเฉพาะในเกมแข่งรถแบบสมจริงและสุดหินในแพลตฟอร์ม PC อย่าง iRacing และ rFactor 2 อีกต่อไป แต่จะเพิ่มขยายรายการแข่งขันอย่างเกม Forza Motorsport ในเครื่องคอนโซล Xbox One หรือแม้กระทั่งเกมมือถืออย่าง Real Racing 3 อีกด้วย

McLaren Shadow Project

McLaren Shadow Project

รวมไปถึงได้รับสปอนเซอร์รายใหม่อย่าง Alienware และ HTC หลังจากที่เดิมมีผู้สนับสนุนเพียงแค่ Logitech และ Sparco (แบรนด์อุปกรณ์เสริมในด้านการแข่งขันรถยนต์)

ซึ่งผู้เล่นหลายคนก็ได้ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมแบรนด์รถยนต์สุดหรู มีประสิทธิภาพสูง ถึงได้ยอมรับให้มีรายชื่อเกมแข่งรถ เกมมือถือ สุด Casual มาอยู่ในการแข่งขัน eSports ด้วย ? เพราะว่าทางทีมงาน McLaren อยากจะให้การแข่งขันได้แสดงศักยภาพในฐานะผู้เล่น มากกว่าที่จะโฟกัสว่าผู้เล่นคนนี้สามารถแข่งรถได้เทียบเท่ากับชีวิตจริงมากแค่ไหน

YouTube video

โดยการแข่งขันคัดเลือกผู้เล่นจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนสิงหาคม และตุลาคม (จะเริ่มด้วยเกม iRacing และ Real Racing 3) ส่วนรอบ Semi-Final และ Amateur Finals จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้ และรอบ Final จะจัดในเดือนมกราคมในปี 2019 โดยผู้ชนะจะได้รับบรรจุในทีม eSports ของบริษัท และจะได้เข้าร่วมปะทะกับผู้แข่งขันรถแข่งที่ “ดี่ที่สุดในโลก” ในชีวิตจริง ที่จะสะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพในรูปแบบของทีมเรซซิ่งก้องโลกอย่าง McLaren

McLaren Shadow Project

ถือว่าเป็นการขยายวงการ eSports ให้กว้างมากขึ้นที่ไม่ได้มีเฉพาะแค่ประเภท Tactical FPS และ MOBA เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงเกม Racing ที่ไม่จำกัดเฉพาะเกมเรซซิ่งที่มีรูปแบบจริงจังแล้ว แต่จะรวมไปถึงเกมเล่นง่าย ๆ อย่างเกมมือถืออีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่ายังไงซะแม้ว่าการขับรถจะสมจริงแค่ไหน สุดท้ายก็ยังคงเป็น “เกม” อยู่ดี ที่จะมุ่งเน้นในเรื่องทักษะการเล่นมากกว่า ผมเองก็เชื่อว่าทางผู้กำกับเดินมาถูกทางแล้วครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top