BY Nuttawut Apiratwarakul
31 Oct 14 12:43 pm

James Cameron บอก Virtual Reality “น่าเบื่อ”

1 Views

ผู้กำกับชื่อดังจาก Titanic และ Avatar ออกมาสวนกระแสด้วยการแสดงความคิดเห็นว่าเทคโนโลยี Virtual Reality ที่กำลังได้รับความนิยมนั้น “น่าเบื่อ” เหลือเกิน 

James Cameron

แม้กระแสของเทคโนโลยี Virtual Reality  ในยุคปัจจุบันกำลังมาแรงสุดๆ ทั้งการที่ Facebook ซื้อ Oculus Rift ด้วยเงิน 2 พันล้านเหรียญ หรือแม้แต่กระทั่งการที่ Google เองก็ยังมี VR Cardboard เป็นของตัวเอง ทำให้ทุกวันนี้มองไปทางไหนใครๆก็ล้วนแล้วแต่สนใจเทคโนโลยีตัวนี้ทั้งนั้น

ยกเว้น James Cameron ผู้กำกับชื่อดังซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแนวหน้าในการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆในการถ่ายทำหนัง เพราะ Cameron ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Virtual Reality ในระหว่างการประชุมของ Wall Street Journal โดยบอกว่าตัวเขาเองไม่ประทับใจ Virtual Reality แม้แต่นิด

ทุกวันนี้ดูเหมือนจะมีผู้คนตื่นเต้นกับ Virtual Reality สิ่งที่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามัน “น่าเบื่อ”  ทุกๆครั้งที่ผมเห็นและได้ยินเกี่ยวกับมันคำถามก็มักจะตามมาเสมอ เมื่อไหร่ Virtual Reality จะเติบโต? เมื่อไหร่ผู้คนทั่วไปถึงจะเข้าถึงและยอมรับมัน?

แล้วการตอบสนองกับ User ล่ะ จะมีอะไรมากไปกว่าแค่ “ฉันได้ยืนนิ่งๆแล้วก็มองไปรอบๆ” ถ้าคุณอยากขยับตัวตอบสนองและเคลื่อนที่ผ่าน Virtual Reality แล้วล่ะก็มันอยู่ในสิ่งที่เรียกว่าวีดีโอเกมและมันมีมานานมากแล้วล่ะ

Cameron ดูจะไม่ค่อยปลื้มกับการที่ผู้ใช้งาน VR ทำได้แค่การยืนหรือนั่งเฉยๆ (ซึ่งเค้าแยกการเล่นเกมผ่าน VR ว่าไม่เกี่ยวข้องกัน) แต่ถึงอย่างนั้น Cameron ก็ดูจะมีความคิดเห็นในแง่บวกเกี่ยวกับ Oculus Rift อยู่บ้าง

ผมว่า Oculus Rift นั้นใช้ได้เลย มันมีจอแสดงผลที่ดี อะไรประมาณนั้น

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top