BY Nattapit Arsirawatvanit
23 Jun 18 3:33 pm

Friday the 13th: The Game ยกเลิกแผนอัปเดตตลอดกาล เหตุผิดข้อกฏหมาย

27 Views

ปิดตำนานเจสันในโลกวิดีโอเกม

Friday the 13th เป็นเกมที่เล่นได้อย่างสนุกสนานทั้งในช่วงที่มันวางจำหน่ายแรก ๆ จนถึงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เวลาแห่งความสนุกคงต้องจบลงอย่างถาวรแล้ว เพราะตอนนี้ Gun Media ผู้ให้บริการออกมาเปิดเผยแล้วว่า เกมถูกยกเลิกแผนอัปเดตไปแล้วแบบถาวร เนื่องจากข้อพิพาททางกฏหมายเกี่ยวกับตัวภาพยนตร์ต้นแบบของเกม

ปัญหาที่ว่าเกิดขึ้นเพราะมีการอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของทับซ้อนกัน Victor Miller ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Friday the 13th ภาคแรกออกมาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของหนังตัวจริง ทั้ง ๆ ที่กรรมสิทธิ์ดังกล่าวอยู่กับผู้กำกับ Sean Cunningham ส่งผลให้ตัวเกม Friday the 13th: The Game ที่มีคอนเทนท์เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ ไม่สามารถอัปเดตเนื้อหาใด ๆ ได้เลยจนกว่าคดีจะจบลง

Friday the 13th: The Game

ผู้พัฒนาออกมาตอบคำถามผู้เล่นว่าจะมีการอัปเดตเข้ามาอีกไหมในอนาคต พวกเขาตอบว่ามันไม่มีโอกาสเลยในตอนนี้ รวมถึงในอนาคตด้วยหากคดีความสิ้นสุด

“มีคำถามเข้ามาหาเรามากมาย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะถามใกล้เคียงกัน คือมันมีโอกาสไหมที่จะมีเนื้อหาเพิ่มเติมหลังคดีความจบลงแล้ว คำตอบคือ ไม่”

หลายคนเสนอว่าเพิ่มอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวหนังได้ไหม เช่นเพิ่มไอเท็มใหม่ที่ทำขึ้นมาเอง เพิ่มเลเวล เพิ่มระบบต่าง ๆ แต่ Keltner กล่าวชัดเจนว่ามันเพิ่มอะไรเข้าไปอีกไม่ได้ทั้งนั้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการอัปเดตเพิ่มเติมอีกแล้ว เขายังจะแก้บัคและเตรียมอัปเดต Dedicated Servers สำหรับคอนโซลเหมือนเดิม

ก็ถือเป็นการปิดตำนานแบบกลาย ๆ ไปสำหรับ Friday the 13th: The Game ส่วนตัวผู้เขียนเป็นแฟนคลับเจสัน แถมยังชอบเกมนี้มาก มีเวลาจะเข้าไปนั่งเล่นตลอด เห็นข่าวนี้เลยรู้สึกใจหายนิดหน่อย คือตอนนี้ได้แต่หวังว่าคดีความมันจะจบเร็ว ๆ เกมจะได้รีบกลับมา หรือถ้ามันไม่กลับมาก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นความทรงจำดี ๆ ที่คุ้มค่าแล้วกัน

Friday the 13th: The Game

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top