BY BOM
21 Jun 18 12:10 pm

Fortnite ทำรายได้มหาศาล หลังจากเปิดให้บริการบน iOS 90 วัน

4 Views

Epic games ยิ้มแก้มปริแล้ว

สำหรับเกม Fornite แล้วตอนนี้เรียกได้ว่าบุกไปทุกตลาด ทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC, Xbox One, PlayStation4 , Nintendow Switch และหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีคนนิยมใช้มากที่สุดในโลกอย่างมือถือระบบ iOS ซึ่งหลังจากที่เปิดให้เล่นในกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมได้รับความนิยมไม่แพ้แพลตฟอร์มอื่น ในช่วงการเปิดตัวใหม่ ๆ นั้นโรงเรียนหลายโรงเรียนของประเทศอเมริกาถึงกับห้ามนักเรียนเล่นเกม Fortnite กันเลยทีเดียวเนื่องจากทำให้ระบบเครือข่ายอินเตอร์ในโรงเรียนล่มจากข่าวนี้

จากการเก็บสถิติของเว็บ sensortower หลังจากเปิดมา 90 วัน Fortnite ก็สามารถทำรายได้ไปถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นเกมที่ทำรายถึง 100 ล้านเหรียญฯ ได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 โดยสามารถแซงเกมรุ่นพี่อย่าง Honor of King (R.O.V) และ Knife Out ไปได้ ซึ่งรายได้ของเกมนั้นมาจากความนิยมที่มีในเกม Fortnite และการมาถึงของ Season 4 ทำให้รายได้ของเกมเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล โดยตอนนี้ Fortnite มีรายได้เป็นรองจากเกม Clash Royale และเกม Pokemon Go เท่านั้นสำหรับแพลตฟอร์มมือถือ 

กลยุทธ์การบุกทุกแพลตฟอร์มของ Fortnite ได้ผลสำเร็จอย่างดี แม้ตัวเกมจะเจอกันในทุกแพลตฟอร์มยกเว้น PlayStation 4 ที่แยกออกไปจากเพื่อน แต่ว่าก็ไม่ได้ทำให้จำนวนผู้ลดเล่นลดลงเลย ดังนั้นตอนนี้เราคงต้องดูว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ ในแนว Battle Royale จะทำอย่างไรเพื่อต่อสู้กับ Fortnite

ที่มาของข่าว:sensortower.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top