BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Jul 18 10:52 am

FAR CRY 5: LOST ON MARS พร้อมให้เล่นวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

9 Views

Nick Rye และ Hurk จะกลับมาอีกครั้งในการต่อสู้ข้ามกาแล็คซี่เพื่อปกป้องมวลมนุษยชาติ 

ในวันนี้ Ubisoft ได้แถลงข่าวว่า Far Cry® 5 :Lost on Mars ซึ่งเป็นการผจญภัยชุดที่สองหลังเกมวางจำหน่าย จะพร้อมให้เล่นในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้บนทุกแพลตฟอร์ม โดยที่ Lost on Mars จะพาผู้เล่นไปสัมผัสกับการผจญภัยอันสุดเหลือเชื่อใน Far Cry 5 Season Pass โดยผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังดาวอังคารเพื่อถล่มเหล่าเอเลี่ยนผู้เป็นภัยคุกคามให้สูญพันธุ์ ซึ่ง Lost on Mars นี้จะสามารถซื้อเล่นได้แบบเป็น DLC สแตนด์อโลนในราคา 9.99€ (ประมาณ 389.75 บาท) หรือเล่นได้เพราะซื้อ season pass ในราคา 29.99€ (ประมาณ 1,170.03 บาท) หรือซื้อตัวเกมแบบ Gold Edition ในราคา 89.99 (ประมาณ3,510.88 บาท)

Lost on Mars จะโยกย้ายความบ้าคลั่งของ Hope County ไปสู่ดาวเคราะห์แดง ซึ่ง Nick Rye โดนพาวาร์ปไปยังดวงดาวซึ่งเต็มไปด้วยภัยร้ายเพื่อช่วยเหลือคู่หูอย่าง Hurk ในอันที่จะหยุดยั้งการคุกคามโลกของเหล่าเอเลี่ยน การผจญภัยครั้งนี้จะให้ผู้เล่นได้ใช้งานอาวุธเอเลี่ยนชนิดใหม่ รวมถึง Blaster of Disaster, Hellfire และ Morphinator ด้วย รวมถึงยังมีอุปกรณ์ในการเดินทางชนิดใหม่นั่นคือ Space Jets โดยที่ในคราวนี้ อนาคตของมนุษยชาติอยู่ในกำมือของ guns-for-hire ผู้มีชื่อเสีย(ง)ที่สุดของเกมแล้ว ถึงเวลาออกไล่บี้แมลงกันได้!

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เล่น Far Cry 5 ทุกคนจะได้ใช้งาน assets ต่างๆ ในธีมดาวอังคารสำหรับโหมด Far Cry Arcade ซึ่งเปิดให้ใช้งานในตอนนี้แล้ว ซึ่งผู้เล่นที่ชอบสร้างฉากทั้งหลายจะสามารถนำ assets เหล่านี้ไปใช้ในฉากที่สร้างเอาไว้แล้ว หรือจะสร้างฉากใหม่ในธีมไซไฟก็ยังได้ นอกจากนั้นบรรดาคอนเทนต์ในอนาคตก็จะมีการใส่รวม asset ในธีมต่างๆ เข้ามาสำหรับโหมด Far Cry Arcade ให้ฟรีๆ เลยด้วยเช่นกัน และผู้ที่ดาวน์โหลด DLC Lost on Mars ก็จะสามารถใช้งานอาวุธใหม่ๆอย่าง Obliteratorrrr, Taser Phazer Annihilazer, Nerve Reaper, Grape Popper และ Hellfire เพื่อนำไปปลดแอก Hope County จากลัทธิ Project at Eden’s Gate ได้

Far cry 5 season pass

ทั้งนี้เนื้อหาหลังเกมวางจำหน่ายของ Far Cry 5 จะยังคงมีต่อไปใน DLC ตัวสุดท้ายคือ Dead Living Zombies ซึ่งจะปล่อยให้เล่นกันในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่ง asset ใหม่ๆ ก็จะเปิดโอกาสให้นักสร้างฉากทั้งหลายมีเครื่องมือใหม่ๆ ในการสร้างประสบการณ์โหมด Far Cry Arcade ที่ไม่เหมือนใคร โดยที่การผจญภัยครั้งใหม่นี้จะมีให้เล่นทั้งใน season pass หรือจะซื้อเป็น DLC แบบสแตนด์อโลนก็ได้ ซึ่ง asset ใหม่สำหรับโหมด Far Cry Arcade นี้จะให้ผู้เล่นทุกรายสามารถใช้งานกันได้ฟรีๆ จากการอัพเดตเกมในอนาคต

เรื่องราวใน Far Cry 5 เริ่มต้นในอเมริกาซึ่งถือเป็นครั้งแรกของซีรีส์ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถออกสำรวจดินแดนอันแสนสงบแต่บิดเบี้ยวได้อย่างอิสระในฐานะของผู้ช่วยนายอำเภอหน้าใหม่แห่ง Hope County ในMontana ผู้เล่นจะพบว่าเมื่อพวกเขาไปถึงกลับเป็นการเร่งการรัฐประหารเงียบซึ่งดำเนินมาหลายปีของลัทธิวันสิ้นโลกอย่าง Project at Eden’s Gate ให้เกิดขึ้นเร็วกว่าเดิม และนำไปสู่การยึดครองเมืองด้วยความรุนแรง ภายในเมืองที่โดนยึดครองและตัดขาดจากโลกภายนอกเช่นนี้ ผู้เล่นจะได้ร่วมมือกับพลเมืองแห่ง Hope County และกองกำลังต่อต้านหลายรายด้วยกัน ทั้งนี้ Far Cry 5 จะยังคงส่งมอบการผจญภัยสุดพิเศษในรูปแบบ DLCสำหรับผู้ที่ซื้อ season pass รวมถึงคอนเทนต์ฟรีต่างๆ รวมถึง assets สำหรับใช้งานในโหมด Far Cry Arcade และรวมถึงอีเวนต์ในเกมหลังเกมวางจำหน่ายอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Far Cry 5 โปรดเขาชมที่ farcry.com และติดตามเราบน Facebook ที่ facebook.com/farcry.usa และบน Twitter ที่ twitter.com/farcrygame หรือแฮชแท็ก #farcry5

สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Far Cry 5 และเกมอื่นๆ ของ Ubisoft โปรดเข้าชมที่ news.ubisoft.com

โปรดติดตามเราบน Facebook ที่ facebook.com/UbisoftSEA และบน YouTube ได้ที่ youtube.com/UbisoftSEA สำหรับข่าวสารและอัพเดตต่างๆ ที่น่าตื่นเต้นจาก Ubisoft ต่อไป

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top