BY BOM
20 Jun 18 10:02 am

Epic ลบสัญลักษณ์สวัสติกะทิ้ง หลังโผล่ในเกม Fortnite โดยบังเอิญ

5 Views

ต่างประเทศเรื่องนี้ถือว่าอ่อนไหวมาก

สำหรับสัญลักษณ์สวัสติกะแล้วเป็นเครื่องหมายที่มีต้นแบบมาจากพุทธศาสนานิกายมหายาน แต่พรรคแรงงานของเยอรมนี(ภาษาเยอรมนี=Nationalsozialistische Deutsche Arbeiterpartei  ย่อว่า NSDAP แต่ด้วยเสียงภาษาอังกฤษจึงเขียนว่า Nazi) ได้นำไปเป็นสัญลักษณ์ของพรรคและได้กระทำการต่าง ๆ ที่เลวร้ายรวมทั้งการก่อสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำให้เกิดผู้เสียชีวิตมากมาย โดยเฉพาะชาวตะวันตกที่สูญเสียอย่างมากมายมหาศาล ทำให้สัญลักษณ์นี้ถูกแบนแทบจะทั่วยุโรป

แต่แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อชาว Fortnite กลุ่มหนึ่งได้ไปพบกับสัญลักษณ์คล้าย ๆ กันในเกมนี้ระหว่างที่พวกเขากำลังสร้าง Floor ด้วยเหล็กจนถึงชั้นที่ 4 แล้วพบกับสัญลักษณ์นี่เข้าทำให้เขานำเรื่องในไปโพสในเว็บ Reddit ทำให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาในบรรดาเหล่าเกมเมอร์

บริเวณที่พบเจอ

หลังจากนั้นไม่นานนักทาง Epic เกมจึงได้ออก Patch มานำเอาสัญลักษณ์นี้ออกไป โดยทาง Epic เกมได้กล่าวว่าขอบคุณที่ส่งรูปนี้เข้ามา สัญลักษณ์นี้เกิดจากความผิดพลาดเวลาก่อสร้างด้วยเหล็กตอนนี้ทางทีมงานได้ลบสัญลักษณ์นี้ออกไปแล้ว

ก็เรียกได้ว่าแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงทีเลยสำหรับ Epic เกมแม้ว่าจะสัญลักษณ์นี้จะเกิดขึ้นอย่างไม่ได้ตั้งใจ เพื่อน ๆ ก็อย่านำเอาสัญลักษณ์นี้ไปโชว์กันเล่นละ เพราะว่าบาดแผลของการกระทำในครั้งนั้น ปัจจุบันยังไม่หายและคงใช้เวลาอีกหลายชั่ว

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top