BY Nuttawut Apiratwarakul
27 Aug 14 4:28 pm

EA เผยปีนี้เตรียมรับทรัพย์จาก DLC 1 พันล้านเหรียญ

5 Views

อย่าได้งงอย่าได้สงสัยว่าทำไมเกมจากค่าย EA มันถึงได้มี DLC ออกมาแล้วออกมาอีก เพราะ EA ออกมาเผยว่าแค่เงินจาก DLC อย่างเดียวปีนี้บริษัทก็เตรียมนับเงินพันล้านแล้วจ้า 

EA

ปี 2014 ก็ยังเป็นปีทองของ EA เช่นเคยไม่ว่าเหล่าเกมเมอร์จะออกมาด่าหรือแช่งส่งกันมากขนาดไหน เพราะล่าสุดโฆษกของ EA ได้ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทคาดการณ์ว่าปีนี้น่าจะได้เงินจาก DLC เพียงอย่างเดียว 1 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 3 หมื่นกว่าล้านบาทไทย

โดยทางบริษัทชูความสำเร็จดังกล่าวว่าเกิดจากเกมอย่าง Madden NFL โดยนักวิเคราะห์จาก Cowen & Co  เชื่อมั่นว่า Madden 15 พอหักค่าพัฒนาและค่าใช้จ่ายอื่นๆรวมถึงรวมยอดเงินจาก DLC แล้วน่าจะทำเงินให้ EA ประมาณ 350 ล้านเหรียญ โดยเชื่อกันว่าน่าจะเป็นเงินจาก DLC เปล่าๆถึง 50 ล้านเลยทีเดียว

EA ยังออกมเปิดเผยอีกว่ายอดผลกำไรจาก DLC ของเกมตระกูล Madden นั้นพุ่งสูงขึ้นถึง 350% จากปีก่อน

ยังไม่รวมถึงเกมที่กำลังจะออกอีกหลายเกมอย่าง The Sims 4, FIFA 15, NHL 15 และ Dragon Age: Inquisition แถมด้วยเกมที่ออกมาแล้วอย่าง itanfall, Plants vs Zombies: Garden Warfare, EA Sports UFC, 2014 FIFA World Cup Brazil 

ทำให้ไม่ต้องห่วงครับเราจะเห็นรูปแบบการขาย DLC ของค่าย EA ไปอีกนานแสนนานและจะได้ไม่ต้องสงสัยกันว่าทำไมค่ายนี้เค้าถึงขยันปั่น DLC ออกมาจริงๆ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top