BY Settasilp Poonbumphen
30 Jan 15 12:32 am

E-Sports เติบโต! Besiktas Istanbul เปิดตัวทีม League of Legends ในสังกัดแล้ววันนี้

8 Views

Beşiktaş J.K สโมสรกีฬาชื่อดังจากประเทศตุรกีทำการเปิดตัวทีม E-Sports ในสังกัดแล้ววันนี้

Besiktas-Istanbul---E-Sports

Beşiktaş J.K เปิดตัวทีม E-Sports ในสังกัด

เราต่างรู้ดีว่าในปัจจุบันวงการเกมและการแข่งขันเกมหรือที่เราเรียกกันว่า E-Sports นั้นได้เติบโตขึ้นมากในปัจจุบันโดยในวันนี้ได้มีอีกหนึ่งเครื่องการันตีถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมซึ่งถ้านับในปัจจุบันนั้นมีมูลค่าสูงมากแทบไม่ต่างอะไรกับวงการฮอลลีวูดเลยนั่นก็คือการที่องค์กรกีฬาอย่าง Beşiktaş J.K หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามทีมฟุตบอลเบซิคตัสจากประเทศตุรกีได้ทำการเปิดตัวทีม E-Sports เป็นของตนเองโดยการดึงตัวผู้เล่นเกม League of Legends จากทีม Aces High ตัวแทนของประเทศที่ได้มีโอกาสไปวัดฝีมือในการแข่งขัน Intel Extreme Master เรียบร้อยแล้วในวันนี้

หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาก่อนว่าทาง Beşiktaş J.K นั้นจัดอยู่ในประเภทกลุ่มองค์กรสมาคมกีฬาโดยนอกจากทีมฟุตบอลที่โด่งดังระดับโลกแล้วก็ยังมีทีมบาสเก็ตบอล , แฮนด์บอลและวอลเลย์บอลของตัวเองอีกด้วย โดยทาง Beşiktaş J.K ตั้งเป้าว่าจะทำการส่งทีม E-Sports ของตนเข้าร่วมการแข่งขันครบรอบ 100 ปีมหกรรมกีฬาที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2019 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ซึ่งนับได้ว่าเป็นทีมต่างชาติทีมแรกที่ได้เข้าแข่งขันในรายการดังกล่าว

ก็นับเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีของวงการ E-Sports โลกครับที่ได้เห็นกลุ่มองค์กรสมาคมกีฬาระดับโลกหันมาให้ความสนใจกับ E-Sports กันมากยิ่งขึ้นซึ่งแน่นอนว่าด้วยความพร้อมของทั้งเงินทุน , ประสบการณ์และการสนับสนุนต่างๆที่มาจากมืออาชีพก็น่าจะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ในไม่ช้านี้  ก็มารอดูกันต่อไปครับว่าเมื่อไหร่เราจะได้เห็นทีมแข่งขัน E-Sports จากสโมสรระดับโลกอย่าง Manchester United หรือทีมคุณภาพอจากบ้านเราอย่างปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดกันบ้าง

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top