BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Jul 17 4:32 pm

CEO ค่าย Activision ลั่น “Call of Duty WW2 คือเกมถูกที่ถูกเวลาในตอนนี้”

2 Views

หลังตัวเกมในภาค Infinite Warfare ดูจะมีเสียงตอบรับที่ไม่ดีเท่าไหร่แต่ล่าสุดค่าย Activision มั่นใจว่า CoD WW2 จะกลับมากู้ชีพให้ซีรีส์นี้ได้สำเร็จ 

หากดูจากกระแสตอบรับของตัวเกมในภาคที่แล้วอย่าง Infinite Warfare หลายคนก็คงจะเห็นด้วยว่าการวางจำหน่าย CoD ในยุคอนาคตแบบต่อเนื่องดูจะเป็นแผนการที่ผิดพลาดสำหรับค่าย Activision แต่ล่าสุดหลังตัวเกมภาคใหม่อย่าง CoD WW2 ย้อนกลับไปยิงกันในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ค่าย Activision ก็ดูจะมั่นใจว่านี่จะเป็นก้าวย่างที่ถูกต้องและเป็นเวลาที่เหมาะสมสุดๆอีกด้วย

Infinite Warfare เป็นภาคอนาคตที่ดูจะเยอะเกินไปหนึ่งภาค ถ้าเราสามารถดันภาค WW2 ออกมาให้เร็วกว่านี้ได้หนึ่งปี ถ้าผมรู้ว่าทุกอย่างจะเป็นแบบนี้มันจะเป็นช่วงที่เหมาะสมมากหากดูจากสภาพตลาดในตอนนี้

ตอนเราพาเกมตระกูล CoD ข้ามไปยังยุคอนาคตใน Black Ops 2 กระแสตอบรับนั้นดีมาก มันนำความสดใหม่มาสู่ซีรีส์ที่ดูจะจำเป็นมากในตอนนั้น เรามีเทคโนโลยีล้ำๆ เราขยายระบบการเคลื่อนไหวของผู้เล่น อย่างการวิ่งไต่กำแพง

แต่สุดท้ายฉากหลังแบบโลกยุคอนาคตก็กลายเป็นดูซ้ำซากเกินไปในเกมของเรา

แม้กระแสตอบรับจะสลับไปสลับมา แต่ดูจากกระแสของแฟนๆเราก็เห็นได้ว่า WW2 ได้รับการตอบรับอย่างดีน่าจะเป็นเพราะนอกจากมันจะเป็นเกมที่ดูดีแล้วมันยังเป็นเกมที่มาถูกที่ถูกเวลาอีกด้วย

– Eric Hirshberg CEO บริษัท Activision

แม้ในตอนนี้กระแสความนิยมของตัวเกมในภาค WW2 จะดูดีกว่าภาคก่อนๆของเกมตระกูล CoD แต่อนาคตก็ยังเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนและทีมงานก็พร้อมจะย้อนกลับไปพัฒนาภาคในรูปแบบเก่าๆหากนั่นเป็นสิ่งที่แฟนเกมต้องการ

แนวทางของพวกเราก็คือตราบใดที่แฟนๆยังเล่น CoD อยู่พวกเราก็พอใจ ถ้าผู้เล่นซื้อเกมภาคใหม่แต่ถึงที่สุดแล้วตัดสินใจย้อนกลับไปเล่นเกมภาคเก่า ถ้าแฟนๆกลุ่มนั้นมีจำนวนมากเราก็พร้อมจะปั้นเนื้อหาใหม่ออกมา

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงภาคหน้าขอ Modern Warfare ภาคใหม่นะครับลูกพี่

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top