BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Jun 18 3:04 am

CD Projekt RED ตอบปมดราม่ามุมมองบุคคลที่หนึ่ง

4 Views

ไขปัญหาคาใจเหตุใด Cyberpunk 2077 จึงเป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง 

หลังออกมายืนยันว่า  Cyberpunk 2077  เกมใหม่ล่าสุดของค่ายจะปรากฎตัวในแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งผสมเกม RPG ก่อเกิดเป็นปัญหาดราม่าสร้างความเสียใจให้เกมเมอร์บางส่วน

และล่าสุดทางทีมงานได้ออกมาตอบปัญหาคาใจในการให้สัมภาษณ์กันแล้ว โดยตัวเนื้อหาของการสัมภาษณ์ก็มีการพูดถึงดราม่ากระแสตอบรับของแฟนๆและมีการขอให้แฟนๆอย่าได้กังวลใจ

ทางทีมงานระบุว่าผู้เล่นจะสามารถมองเห็นตัวละครตนเองได้ในระหว่างฉาก cutscene ขณะเดียวกันมุมกล้องบุคคลที่สามจะถูกใช้เมื่อผู้เล่นใช้ยานพาหนะ ใครที่กลัวว่าจะไม่ได้เห็นตัวละครตนเองเลยตลอดเกมก็ขอให้หายกังวล

ส่วนดราม่าในแง่มุมกล้องบุคคลที่หนึ่งนั้นทีมงานตอบเอาไว้ดังนี้

การใช้มุมกล้องบุคคลที่หนึ่งถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับพวกเราครับ เพราะบริษัทพวกเรามุ่งเน้นการสร้างเกม RPG ที่มีมาตรฐานสูงที่สุด และการเลือกใช้มุมกล้องแบบนี้ในเกมนี้ก็เป็นเพราะเราอยากให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่สมจริงมากที่สุด

ทีม CD PROJEKT ระบุว่าการใช้มุมกล้องแบบนี้จะทำให้ผู้เล่นรู้สึก “ใกล้ชิด” และเข้าถึงตัวเกมมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่อยากเห็นตัวละครตนเองก็สามารถกดดูได้เวลาเปิดหน้าต่าง Inventory

การออกมาตอบแบบนี้ก็ดูเหมือนว่าทีมงานไม่คิดที่จะใส่มุมกล้องแบบบุคคลที่สามเข้าไปในเกม ใครที่เป็นโรคเกี่ยวกับ Motion Sickness น่าจะต้องใช้เวลาที่เหลือค่อยๆทำใจให้ชินกับมุมกล้องแบบนี้หากอยากที่จะสัมผัสกับ Cyberpunk 2077 แบบเต็มอิ่ม

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top