BY Nuttawut Apiratwarakul
20 May 18 10:11 pm

Call of Duty: Black Ops 4 อาจปล่อยเนื้อหาและแผนที่ใหม่ออกมาแบบฟรีๆ

0 Views

ยกเว้นโหมด Zombie ที่อาจมีการขาย DLC ชุดเหมือนเดิม 

เป็นที่รู้กันดีว่าใน Call of Duty แทบทุกภาคที่ผ่านมาตัวชุดแผนที่และเนื้อหาใหม่ๆของโหมด Multiplayer จะถูกปล่อยออกขายผ่านระบบ DLC เป็นชุดๆ แต่ดูเหมือนว่าแนวทางการขายแผนที่อาจจะเปลี่ยนไปในตัวเกมภาค Black Ops 4

หลังตัวเกมภาคใหม่จะไม่มีโหมด Singleplayer ดูเหมือนว่าสิ่งที่จะเข้ามาทดแทนแฟนๆก็คือการที่ทีม Treyarch จะปล่อยเนื้อหาใหม่ออกมาให้แฟนเกมแบบฟรีเหมือนในเกมอย่าง Overwatch หรือ Rainbow Six: Siege 

ที่มาของการคาดการณ์ครั้งนี้มีขึ้นหลังตัวเกมในรูปแบบ  Specialist Edition ดันหลุดออกมาก่อนเปิดตัว และสิ่งที่อยู่ใน Black Ops 4  Specialist Edition ก็ได้แก่

  • ตัวเกมหลัก
  • รูปปั้นขนาด 5 นิ้ว
  • กล่องเหล็กใส่เกม
  • แต้ม Call of Duty Points 1000 แต้มพร้อม Item พิเศษ

จะสังเกตุเห็นได้ว่าสิ่งที่แตกต่างออกไปจากตัวเกมรูปแบบสะสมในภาคก่อนคือการไม่มี Season Pass รวม DLC แผนที่เอาไว้ในชุดพิเศษ

เว็บ GamingIntel ออกมาเปิดเผยข้อมูลวงในว่า Treyarch พยายามผลักดันให้มีการขาย DLC สำหรับโหมด Zombie โดยเฉพาะเพียงอย่างเดียวในภาคนี้ เท่ากับว่าเนื้อหาในโหมด Multiplayer หลังตัวเกมวางจำหน่ายจะถูกปล่อยออกมาแบบฟรีๆไม่มีการจ่ายตังค์

ที่ผ่านมา Treyarch ออกมาแง้มไว้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในระบบ Season Pass สำหรับตัวเกมภาคนี้ โดยคุณ Dan Bunting หนึ่งในหัวเรือใหญ่ทีม Treyarch ได้ระบุว่า “ทีมงานพยายามผลักดันให้มีการปล่อยเนื้อหาใหม่ออกมาในรูปแบบแนวทางที่จะทำให้แฟนเกมต้องดีใจ และเป็นแนวทางที่เราเชื่อมั่นว่าเหมาะสมกับตัวเกมของเรา”

ปัญหาแผนที่ DLC ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ผ่านมาในเกม Call of Duty เนื่องจากผู้เล่นจะต้องถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มที่ซื้อ DLC กับกลุ่มที่ไม่ได้ซื้อ DLC ผลที่ตามมาก็คือจำนวนผู้เล่นที่หาห้องเล่นกันเจอก็ลดน้อยลงไปอีก

หากข่าวนี้เป็นจริงนี่ก็อาจเป็นจุดเด่นสำคัญที่จะทำให้แฟนๆลดความไม่พอใจลงหลังโหมด Singleplayer ถูกตัดทิ้งไปในภาคนี้ครับ 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top