BY Nuttawut Apiratwarakul
15 May 18 1:49 am

Boss Key Productions ผู้สร้าง Radical Heights และ Lawbreakers ประกาศปิดตัว

5 Views

ทีมงานใหม่ของผู้สร้าง Gears of War ไปไม่ถึงฝั่งฝัน 

Boss Key Productions ผู้พัฒนาเกม Lawbreakers และ Radical Heights เกม Battle Royale น้องใหม่ที่เปิดตัวกันไปไม่นานประกาศยุบทีมเสียแล้ว

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นจากแถลงการณ์ของ Cliff Bleszinski อดีตผู้สร้างซีรีส์สุดดังระดับตำนานอย่าง Gears of War และ Unreal Tournament โดยทาง Cliff ยอมรับว่าผลงานของ Boss Key Productions  ไม่สามารถสร้างกระแสใดๆได้สำเร็จขณะเดียวกันเกมใหม่ของค่ายอย่าง Radical Heights ก็ลงสู่ตลาดช้าเกินไป

หลังจากวันนี้เป็นไปต้นไปจะไม่มีทีมงาน Boss Key Productions  อีกแล้ว

4 ปีก่อนผมตั้งเป้าหมายที่จะสร้างทีมพัฒนาเกมที่ดีที่สุดในโลก ผมรวมทีมจ้างทีมงานที่เก่งที่สุดในวงการ พวกเขาทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างผลงานคุณภาพ เราผ่านช่วงเวลาดีร้ายด้วยกัน ผมอยากจะคิดว่าเราได้สนุกไปกับสิ่งที่พวกเราทำ Lawbreakers เป็นเกมดีที่น่าเสียดายที่ไม่อาจจุดกระแสได้ติด และในความพยายามครั้งสุดท้ายของเรากับเกม Battle Royale เกม Radical Heights ก็ดูเหมือนจะนำเสนอเนื้อหาน้อยไปและก็มาช้าเกินไป

สำหรับตัวผมเองคงใช้ช่วงเวลานี้ในการพักผ่อนและลองย้อนกลับมาดูตัวเอง ใช้เวลาอยูกับครอบครัวมากขึ้น วีดีโอเกมจะเป็นส่วนหนึ่งของผมไปตลอดและผมก็หวังว่าสักวันหนึ่งผมจะได้กลับมาสร้างสิ่งใหม่ๆอีกครั้งแต่ตอนนี้ผมต้องขอถอนตัวออกไป

สำหรับใครก็ตามที่สนับสนุนผมมาในช่วงหลายปีนี้ผมขอขอบคุณมากๆ และผมขอขอบคุณจากใจในทุกๆคนที่เข้ามาร่วมงานกับผม

สำหรับ Server เกม Radical Heights  นั้นเราจะเปิดให้บริการต่อไปอีกสักระยะ

ขอบคุณอย่างมากอีกครั้งครับ

ทีม Boss Key ถูกก่อตั้งในปี 2014 โดย Cliff Bleszinski และ Arjan Brussee อดีตทีมงานค่าย Epic Games  โดยทาง Brussee  ลาออกจากทีมและกลับไปร่วมงานกับ Epic อีกครั้งในปี 2017 เพื่อพัฒนาเกมสุดฮิต Fortnite บนระบบมือถือ

แม้สุดท้ายทีมใหม่ของ Cliff Bleszinski  จะไม่สามารถสร้างเกมฮิตออกมาได้สำเร็จแต่ผลงานเกมแรกอย่าง Lawbreakers ก็ถือเป็นเกมสนุกระดับคุณภาพน่าเสียดายที่ตัวเกมไม่ได้รับความนิยมส่งให้ทีมต้องมาถูกปิดตัวในท้ายที่สุด

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top