BY KKMTC
22 Jun 18 5:50 pm

Bethesda เผยทำไมถึงเลือกที่จะเปิดตัว The Elder Scrolls VI ในงาน E3 2018

3 Views
โชว์นิดเดียว แต่ลุกขึ้นกันกรี๊ดทั่วห้อง

เหตุการณ์ที่ทำให้ร้องว้าวที่สุดในงาน E3 2018 ก็คือการปรากฎตัว Teaser Trailer ของ The Elder Scrolls VI ในบูธการแสดงสดของ Bethesda Softwork ซึ่งวีดีโอระยะสั้นที่มีเวลาแค่ 36 วินาทีเท่านั้นเอง มันไม่ได้โชว์อะไรเป็นพิเศษ เป็นเพียงแค่ช็อตโชว์ทิวทัศน์ในเกมขนาดกว้างใหญ่ไพศาล ที่โดยรวมแล้วไม่มีความชัดเจนเท่าไหร่นัก (พอใส่ชื่อเข้าไปเท่านั้นแหล่ะ กรี๊ดทันที)

ซึ่งเกมเมอร์เองก็รู้สึกยินดีว่า TES VI กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาก็จริง แต่หลายคนก็อาจจะสงสัยไม่น้อยว่าทำไมถึงตัดสินใจที่จะปล่อย Trailer ทั้ง ๆ ที่ทีมงานได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจนกว่าจะพร้อมทุกอย่าง

ดูเหมือนว่าการแสดงโชว์ TES VI จะมีเบื้องหลังอยู่ โดย Pete Hines ตำแหน่ง VP marketing ของ Bethesda ได้ให้คำตอบจากการสัมภาษณ์ให้กับเว็บไซต์ FZ.se โดยให้เหตุผลว่า “ทำไมถึงไม่ล่ะ ?”

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมได้คุยกับ Todd Howard เพื่อที่จะชี้แจงกับทุกคนว่าเกม TES VI จะไม่ใช่เกมที่เปิดตัวในถัดไป แล้วจะเปิดตัว 2 เกมใหญ่ที่พวกเราจะต้องทุ่มพัฒนาก่อนเป็นอย่างแรก (Fallout 76 และ Starfield) ถึงแม้ว่าทางทีมงานจะไม่มีแผนจะลงวีดีโอเกมนี้มาตั้งแรกแล้ว แต่ก็ยังคงไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเอาอย่างไรต่อไป หลังจากประกาศสองเกมนี้

ดังนั้นพวกเราจึงได้พูดคุยวางแผน ตั้งโรดแมปกับทีมงานเพื่อที่จะให้อธิบายสาวกของเราว่า

“เอาล่ะ เราจะทำแบบนี้นะ เรากำลังจะทำเกม Starfield นะ และใช่แล้ว พวกเราก็มีแผนจะทำเกม Elder Scroll VI เหมือนกัน แต่ทีมงานเราขอพัฒนา 2 เกมใหญ่นี้ก่อน”

เพื่อที่จะให้ผู้ชมของเราให้ได้รับรู้ทางอ้อมว่า พวกเรามีทิศทางการวางแผนพัฒนาเกมยังไง

Pete Hines

Pete Hines

แต่ก็มีเหตุผลหนึ่งที่นำ Teaser: TES VI มาปล่อยในงาน E3 2018 นั้นก็เพราะทางทีมงานอยากเห็นเกมเมอร์ได้รู้สึก “กรี๊ดแตกซักนิดหนึ่ง” เมื่อสาวกได้รู้ว่าโปรเจกเกมใหญ่ถัดไป หลังจากการเปิดตัวของ Fallout 76 ที่มาในรูปแบบ Multiplayer ที่เกมเมอร์หลายคนได้เริ่มมโนกันว่าจะต้อง Fallout Battle Royale ในซักวันหนึ่งแน่นอน

ซึ่งในการประกาศเกมเปิดตัว จะช่วยโน้มน้าวจิตใจให้แก่ผู้ชม ประมาณว่า พอกันทีสำหรับการรอคอย ! พวกเราจะทำเกมประเภท Singleplayer ในรอบหน้า และนั้นก็คือ The Elder Scrolls VI นี่เอง – Pete Hines

The Elder Scroll VI

แม้ว่า The Elder Scrolls VI จะไม่มีวี่แววว่าประกาศข่าวสารหรือปล่อย Trailer ล่าสุดในเร็ว ๆ นี้ เพราะทีมงานจะใช้เวลากับพัฒนาเกม Fallout 76 และ Starfield อย่างเต็มที่ซะก่อน แต่ไว้วางใจทีมงาน Bethesda ได้เลยว่าเกมอยู่ในขั้นตอนพัฒนามานานแล้ว ฉะนั้นในอีก 2-3 ปี ข้างหน้า เราอาจจะได้สัมผัสเกม TES VI อย่างแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top