BY KKMTC
24 May 18 11:13 am

Battlefield V จะไม่มีระบบ Loot Box แต่จะขายของตกแต่งตัวละครแทน

1 Views
เมื่อ EA และ DICE พยายามปรับเปลี่ยนระบบการซื้อขายในเกม ถือเป็นก้าวแรกที่ดี

หลังจากที่ EA ได้ปล่อยตัว Reveal Trailer ให้เกมเมอร์สาวก Battlefield หลายคนได้ประจักษ์ตาให้เห็นช่วงเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในคลิป Trailer ให้ความรู้สึกฟิลลิ่งที่แตกต่างจากภาคก่อนอยู่บ้าง ซึ่งจะรวมถึงระบบการซื้อขายภายในเกมอย่าง Loot Box หรือ Microtransactions จนต้องร้องออกมาว่า “EA เปลี่ยนไป๊”

ทีมงานผู้สร้าง EA ได้พูดคุยกับทีมงานเว็บไซต์ Polygon ไว้ว่า Battlefield V จะไม่มีระบบ Loot Box แล้ว แต่ทดแทนโดยระบบซื้อไอเท็มด้วยเงินจริง โดยเฉพาะไอเท็ม Cosmetic และรวมถึงลบระบบรางวัลสุ่มไอเท็ม Cosmetic หลังจากที่จบแมทช์อีกด้วย แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องซื้อด้วยเงินจริงเท่านั้น คุณสามารถที่จะใช้เงินในเกมนำมาซื้อไอเท็มได้เช่นกัน

ในอดีตภาค Battlefield I มีระบบ Lootbox ที่เรียกกล่องว่า “Battle Packs” จะประกอบไปด้วยลวดลาย อาวุธปืน อาวุธ Melee และยานพาหนะต่าง ๆ รวมถึงมีไอเท็ม XP Boost เพิ่มค่าประสบการณ์ต่าง ๆ ถ้าได้อาวุธที่ไม่ต้องการ ก็สามารถนำไป Scrap ไปแลกเปลี่ยนสะสมค่าเงินเพื่อนำไปซื้อ Battle Packs ต่ออีกได้

ครั้งนี้ EA และ DICE ได้พยายามปรับปรุงตัวเอง จากโดนสวดยับจากระบบ Microtransactions ในเกม Star Wars: Battlefronts II จนกลายเป็นวาระระดับโลก การที่ให้รางวัลแก่ผู้เล่นโดยใช้ความขยันเป็นระบบที่มาตรฐานและแฟร์ที่สุด เพียงแต่ถ้าอยากใช้ทางลัดก็สามารถเลือกซื้อได้ทันที ผมว่า EA เดินมาถูกทางแล้ว ตราบใดที่ไม่เสียสมดุลในส่วนของ Multiplayer เท่านี้ Microtransactions และ Loot Box อาจจะไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป หากใครยังไม่ได้รับชม Battlefield V: Reveal Trailer สามารถรับชมด้านล่างได้เลย

YouTube video

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top