BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Mar 18 8:40 pm

5 เกมหุ่นยักษ์สำหรับคนรักหุ่นยนต์

364 Views

กระแสหุ่นยักษ์พิทักษ์โลกกำลังมา ใครกำลังอินหลังดูหนัง หรืออยากอินก่อนดูหนังให้ได้ฟีลลิ่งมากขึ้นกว่าเดิมลองมาดูว่ามีเกมอะไรที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหุ่นยนต์ยักษ์และทำออกมาได้น่าสนใจ 

ขอโหนกระแสหนังหุ่นยักษ์ที่กำลังมาแรงด้วยรายชื่อ 5 เกมจากหุ่นยักษ์ที่เราคิดว่าน่าจะโดนใจเกมเมอร์ เราคัดมาให้เลือกหลากแนวหลายสไตล์ มีเกมไหนน่าเล่นน่าโดนน่าสนใจ ลองไปดูกัน ส่วนใครที่คิดว่ามีเกมจากหุ่นยักษ์เกมอื่นๆที่อยากแนะนำก็ช่วยกันทิ้งรายชื่อเอาไว้ให้เพื่อนๆคนอื่นได้เอาไปเล่นกันได้

into-the-breach
Into the Breach

เริ่มกันด้วยเกมอินดี้ฟอร์มเล็กแต่ใจไม่เล็กตาม ฝีมือการพัฒนาของผู้สร้าง FTL เกมยานอวกาศสุดยากแนว Rogue Like ที่หลายคนชื่นชอบ เนื้อหาในเกม Into the Breach นั้นเกี่ยวกับกองกำลังปกป้องโลกที่ต้องต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์โดยอาศัยหุ่นยนต์รวมไปถึงยานพาหนะจู่โจมหลากหลายรูปแบบ

ตัวเกมโดดเด่นด้วยระบบการเล่นสุดท้าทาย ด้วยความสามารถอันหลากหลายของเหล่าหุ่นยนต์และคนขับผสานกับระบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่ลุ่มลึกเหมือนดั่งหมากรุกที่มีหุ่นยนต์ยักษ์กับสัตว์ประหลาดเป็นหมากบนกระดาน

แม้ภาพกราฟฟิกอาจดูไม่สวยล้ำเหมือนเกมอื่นแต่หากอยากได้ความรู้สึกของการปกป้องโลกจากสัตว์ประหลาด Into the Breach ถือว่าทำได้ดีเกินหน้าเกมทุนใหญ่หลายเกมเลยทีเดียว

Earth Defense Force
Earth Defense Force

EDF!! EDF!! EDF!! สวมบทกองกำลังพิทักษ์โลกปกป้องโลกเราจากเหล่าเอเลี่ยนสัตว์ประหลาดตัวร้ายผู้หมายทำลายมนุษยชาติ ตัวเกมมีระบบการเล่นเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามที่ขนอาวุธมากมายหลายแบบมาให้ผู้เล่นเลือกใช้งานและแน่นอนว่าหนึ่งในอาวุธที่ว่าก็คือหุ่นยนต์ยักษ์นั่นเอง

ใครที่ชื่นชอบความ “มั่ว” และ “มันส์” แบบไม่มีเหตุผลในสไตล์หนังเกรด B เกมนี้ถือว่าตอบโจทย์ทุกอย่างของคุณได้อย่างลงตัว  ตัวเกมยังรองรับระบบ Coop ให้คุณได้ออกไฟต์กองทัพสัตว์ประหลาดกับผองเพื่อนได้อีกด้วย

Zone of the Enders

Zone of the Enders

ซีรีส์หุ่นยนต์ยักษ์ความเร็วสูงผลงานการพัฒนาของมหาเทพ Hideo Kojima ในขณะที่เสน่ห์ของเกมหุ่นยนต์เกมอื่นๆอาจเป็นการเคลื่อนที่แบบหนักแน่น ซัดกันด้วยหมัดบ้านพังภูเขาระเบิด แต่เสน่ห์ของ Zone of  the Enders กลับกลายเป็นความเร็วในการเคลื่อนที่ ลีลาอันพลิ้วไหว และแสงสีเสียงเลเซอร์เต็มหน้าจอ

Zone of the Enders ยังมาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและการนำเสนอแบบ Anime ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญที่สุดตัวเกมภาค 2 ฉบับ Remaster ในชื่อ Zone of the Enders The 2nd Runner MARS พึ่งถูกประกาศเปิดตัวและเตรียมออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Playstation 4 และ PC ในช่วงเดือน กันยายน ที่จะถึงนี้ โดยรองรับภาพระดับ 4K พ่วงระบบ VR ใครไม่เคยสัมผัสซีรีส์นี้มาก่อนถือว่านี่เป็นโอกาสที่เหมาะสม

Gundam Versus

Gundam Versus

สำหรับใครที่อยากเห็นหุ่นยักษ์ซัดกันเองก็ต้องเป็นเกมนี้เลย Gundam Versus ภาคที่ 5 ของเกมตระกูล Gundam VS ที่ออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Playstation 4 ไปเมื่อปีที่แล้ว

ตัวเกมขนเอาหุ่น Gundam ชื่อดังมากมายหลายรุ่นมาให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ หวดกันสนั่นแบบเป็นทีมทั้ง 2VS2 และ 3VS3  ตัวเกมมาพร้อมระบบการเล่นที่เรียบง่ายไม่ต้องเป็นเซียนเกม Fighting สายคอมโบก็สู้เพื่อนได้แบบเพลินๆ ใครชอบดูหุ่นยักษ์ฟัดกันเองซีรีส์ Versus ตอบโจทย์สมชื่อเลย

Titanfall 2

ยักษ์ล้มภาค 2 แม้เนื้อแท้จะเป็นเกมยิง FPS แต่จุดเด่นหลักสำคัญของเกมก็อยู่ที่การต่อสู้ของหุ่นยักษ์ Titan ตัวเกมภาค 2 เพรียบพร้อมสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่างทั้งโหมด Singleplayer สุดสนุก โหมด Multiplayer สุดมันส์ และโหมด Coop เล่นกับเพื่อนแบบเพลินๆ

ในส่วนของโหมดเนื้อเรื่องหลักนั้นผู้เล่นจะได้สานสัมพันธ์กับเจ้าหุ่นยักษ์เพื่อนยากออกลุยกับเหล่าตัวละครสุดคูลและมีฉากสุดเท่ให้จบจำมากมาย ส่วนในโหมด Multiplayer ก็อัดแน่นด้วยความสนุกแบบเต็มอิ่ม ใครเป็นแฟนเกมยิงที่ชอบการเคลื่อนไหวแบบรวดเร็วและเต็มไปด้วยของเล่นมากมายไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง ซื้อตอนลดราคามาเล่นแค่โหมด Singleplayer ก็ยังคุ้ม เกมนี้เขาดีจริงเราอวยกันตรงๆแบบไม่มียั้ง

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top