BY StolenHeart
20 Jun 18 12:42 am

แฮกเกอร์ออกโรงเตือน ใครไพเรทเกมของ Nintendo Switch จะถูกแบนอย่างไว

34 Views

มือดีเตือนเอง แสดงว่าปู่แกเอาจริงนะเออ

แม้ตัวเครื่อง Nintendo Switch จะถูก Hacker จนพรุนไปแล้ว อันเนื่องมาจากช่องโหว่ของตัว Hardware เอง และกลุ่ม Hacker ก็ยืนยันว่า Nintendo ไม่สามารถแก้ไขช่องโหว่ตัวนี้ได้อย่างแน่นอน(อ่านรายละเอียดได้ ที่นี้ ) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะได้เห็นการลักลอบเล่นเกมเถื่อนบนระบบ Nintendo Switch จะเกิดขึ้นตามมาอย่างที่คาดเอาไว้ เพราะทาง Nintendo ยังมีไม้อื่นเอาไว้ต่อกรอยู่อีก และผู้ที่เล่นเกมเถื่อนก็จะถูกแบนอย่างรวดเร็วอีกต่างหาก

เรื่องนี้มี User ในเวปไซด์ Reddit ที่บอกว่าเขาคือ Hacker มีชื่อนามว่า SciresM (ต้นทางของโพสถูกพูดถึงโดยเวปไซด์ Nintendo Insider) โดยในโพสนั้นแจกแจกรายละเอียดว่าเมื่อคุณเชื่อมต่อระบบออนไลน์ไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม แล้วรันเกมที่ได้มาอย่างผิดกฏหมาย สิ่งที่จะเกิดขึ้นมีก็คือ เมื่อมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตโดยเกมที่ถูกไพเรทมา ข้อมูลจะถูกส่งไปหาทาง Nintendo อย่างรวดเร็ว และผู้ใช้งานก็จะถูกแบนทึ้งจากระบบในทันที ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าทาง Nintendo เองก็มีระบบที่สามารถตรวจสอบการลับลอบการเล่นเกมเถื่อนที่ไวมากๆและดำเนินการอย่างรวดเร็ว

ซึ่งทาง ScriesM เองก็ไม่ได้สลดแต่อย่างใด กลับกันเขากับชมทาง Nintendo ว่าเป็นความคิดที่ดีและทำถูกต้องแล้ว แต่ก็ยังคงค้นหาว่าระบบนี้ของทาง Nintendo มันทำงานได้อย่างไร ซึ่งคำตอบที่เขาค้นพบในตอนนี้คือ ถ้าเป็นกรณีที่เล่นบนตลับ Gamecard ทาง Nintendo สามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าข้อมูลจาก Gamecard ตัวนั้นได้ผ่านการตรวจสอบจากทางพวกเขาเองแล้วหรือยัง หรือถ้าเป็นเกมแบบ Digital Download พวกเขาก็สามารถปกป้องข้อมูลได้แทบจะสมบรูณ์แบบเลยทีเดียว ว่าเกมที่เล่นบน ID นี้มีตรงกันกับที่ลงทะเบียนหรือไม่ ถ้าไม่ตรงกันก็จะมีผลทำให้ ID นั้นๆถูกแบนในทันที

สรุปโดยรวมก็คือ ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนก็ยังไม่เวิร์คในตอนนี้ เพราะทาง Nintendo สามารถตรวจสอบการเล่นเกมก๊อปปี้ได้แทบจะทุกทาง ไม่ว่าจะด้วยการ Patch ระบบการตรวจสอบและอื่นๆ แต่เชื่อได้เลยว่า สงครามระหว่างผู้พัฒนาเกมและเหล่าโจรสลัดจะไม่จบลงในเร็วๆนี้แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top