BY Nuttawut Apiratwarakul
22 May 18 10:53 pm

แผนที่ Call of Duty Battle Royale อาจมีขนาดใหญ่กว่า Fortnite

2 Views

หนึ่งในคำถามที่หลายคนสงสัยจากงานเปิดตัว Call of Duty: Black Ops 4 

เปิดตัวกันในชื่อโหมด Blackout หรือโหมด Battle Royale ของเกมตระกูล Call of Duty ที่จะมาพร้อมกับตัวเกมในภาค Black Ops 4 แม้ใน Trailer เปิดตัวจะมีการระบุรายละเอียดที่น่าสนใจเช่นตัวเกมจะมาพร้อมฉากและตัวละครจากเกมตระกูล Black Ops 4 แบบครบครันหรือการที่ตัวเกมจะรองรับการใช้ยานพาหนะทั้งภาพพื้นดิน ในน้ำ และบนอากาศ

แต่ซึ่งที่ไม่มีการระบุแบบละเอียดเจาะลึกลงไปคือเรื่องของขนาดแผนที่ของตัวเกมในโหมด Blackout ซึ่งเดียวที่ทีมงานระบุคือการที่ตัวแผนที่จะมีขนาดใหญ่เป็น 1,500 เท่าของด่าน Nuketown

แล้วสรุปว่ามันมีขนาดใหญ่เท่าไหร่กันแน่?

เกมเมอร์ทั่วโลกต่างพากันพยายามออกมาเดาและคำนวนตัวเลข 1,500 ดังกล่าว และ Drift0r หนึ่งใน Youtuber ชื่อดังก็ออกมาร่วมคำนวนเพื่อหาคำตอบด้วยเช่นกัน

จากวีดีโอด้านล่าง Drift0r ใช้ตัวแผนที่ Nuketown ของเกม Black Ops 3 เป็นหลัก (เข้าให้เหตุผลว่ามันคือด่านที่ใหม่ที่สุด) รวมเข้ากับการใช้ Damage ของอาวุธและระยะโจมตี

ผมรู้ว่าปืน Razorback จะทำ Damage 30 ภายในระยะ 90 เมตร หากเกินกว่านั้นตัวปืนจะทำ Damage เพียงแค่ 29

หลังจากนั้นเขาก็โหลดตัวด่านและตั้งพลังชีวิตตัวละครไว้ที่ 30 หลังจากนั้นก็ให้เพื่อนไปยืนรับ Damage ตัวปืนเพื่อวัดหาระยะขนาดของแผนที่

ตัวเลขดังกล่าวออกมา 2 ชุด โดยชุดแรกคือแผนที่ของด่านจริงๆที่ผู้เล่นสามารถเดินไปเดินมาได้ ส่วนอีกอันคือแผนที่ “ทั้งหมด” ของ Nuketown รวมไปจนถึงพื้นที่นอกกรอบที่ผู้เล่นไม่สามารถเข้าไปถึง

นำตัวเลขทุกอย่างมาเข้าสูตรคำนวน ด่าน Blackout ที่มีขนาดใหญ่กว่า Nuketown 1,500 เลยออกมาสองขนาด อันแรกคือแผนที่รวมทั้งหมด 7.4 กม.2 และแผนที่เฉพาะที่ผู้เล่นเดินได้ที่ 4.5 กม.2

ก็ถือว่ามีขนาดใหญ่มากๆหากเทียบกับแผนที่เก่าที่เคยมีมาของเกม Call of Duty และมีขนาดใหญ่กว่าแผนที่ของเกม Fortnite

โดยแผนที่ในเกม Fortnite นั้นมีขนาดที่ 5.5 ตกม.2  และ PUBG มีขนาดแผนที่ 64 กม.2  ตัวเลขดังกล่าวอาจคาดเคลื่อนหรือไม่ตรงเป๊ะแต่ก็ทำให้เราพอมองเห็นภาพว่า Blackout จะมีแผนที่ขนาดเท่าใด

ที่มา: Drift0r

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top