BY Nattapit Arsirawatvanit
14 Jun 18 10:37 am

แผนที่ใหม่ของ PUBG อาจมีขนาดเล็กกว่าสองแผนที่ปกติ

4 Views

เทรนด์เกมเร็วกำลังมา

ในงาน E3 2018 ที่ผ่านมา ช่วงของ Microsoft มีการฉาย Trailer ของเกม PUBG ขึ้นในฐานะเกมเอ็กซ์คลูซีฟของเครื่อง Xbox One สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นตื่นเต้นคือในตัวอย่างมีแผนที่ใหม่โผล่มาด้วย ซึ่งแผนที่ที่ว่านี้ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่แฟน ๆ ก็พร้อมใจกันเรียกมันว่า Winter Map เพราะมันจะปล่อยในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ แถมตัวแผนที่ยังเต็มไปด้วยหิมะอีกด้วย

มีการพูดคุยระหว่างสื่อเว็บไซต์ต่างประเทศกับ Brendan Greene เกี่ยวกับตัวอย่างที่เปิดเผยในงาน E3 มีคนถามเขาว่ารอยเท้าที่ย่ำบนหิมะในตัวอย่างจะถูกนำมาใช้จริงในแผนที่ดังกล่าวไหม เขาตอบว่าจริง ๆ แล้วเขาชอบนะที่มันมีรอยเท้าให้เราตามรอยศัตรูได้ แต่ก็พูดอะไรไม่ได้มากเพราะแผนที่มันเพิ่งจะเริ่มพัฒนาขึ้นมาเท่านั้น

ในด้านขนาดของแผนที่ มีคนถามว่ามันจะเป็นขนาด 8×8 เหมือน Erangel กับ Miramir ไหม หรือมันจะเล็กกว่าสองแผนที่แรกเหมือนแผนที่ที่ชื่อว่า Sanhok ที่มีขนาดเพียง 4×4 เท่านั้น เรื่องนี้ Brendan ตอบว่าไม่ใช่เลยทั้งสองอย่าง เราหาจุดสมดุลของมันอยู่ แปลว่าแผนที่ Winter นี้น่าจะมีขนาดเล็กกว่า 8×8 แต่ใหญ่กว่า 4×4 แน่นอน

“เรารู้แล้วว่าแผนที่ 8×8 มันเจ๋ง แต่ข้อเสียคือมันใช้เวลานานมาก  ๆ กว่าที่เกมจะจบ เรากำลังหาอะไรใหม่ ๆ อยู่ เพราะฉะนั้นเราจะลดขนาดมันลงมาซักหน่อย แต่ก็ยังไม่ได้กำหนดไซต์ว่าควรเป็นเท่าไหร่ในตอนนี้”

Winter Map จะเปิดให้เราเล่นในช่วงฤดูหนาวปีนี้ ใครที่บ่นว่าแผนที่ PUBG มันแสบตานักก็ล้างคอรอไว้เลย

PUBG

PUBG

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top