BY BOM
5 Jun 18 11:22 am

เลขสวย ! Jabz ได้ไป TI8 หลังจากไม่มีคนไทยไปมา 8 ปี

5 Views

ยินดีกับ Jabz และทีมด้วยครับ

สำหรับแฟน ๆ Dota 2 แล้วคงไม่มีทัวร์นาเม้นต์ใหญ่อันไหนที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่า The International หรือ TI เป็นทัวร์นาเม้นต์ที่มีเงินรางวัลมหาศาล การันตีจากสถิติเงินรางวัล eSport 5 ปีติดต่อกัน แน่นอนว่าการแข่งขันที่มีเงินรางวัลขนาดนี้คงเป็นงานยากสำหรับทีมต่าง ๆ ที่จะผ่านไปได้ ซึ่งการแข่งขันนั้นดุเดือดตั้งแต่การคัดเลือกทีมเข้าเชิญ TI ที่ปีนี้ได้นำระบบ DPC Points (Dota Pro Circuit Points ) มาใช้เป็นปีแรกและทีมที่จะได้แต้มนั้นต้องติด Top 4 ของการแข่งขันเท่านั้นจึงจะได้แต้ม ทำให้การแข่งขันนั้นดุเดือดทุกทัวร์นาเม้นต์ไม่ว่าจะเป็นเล็กใหญ่ แถมมีทีมที่ผ่านเข้าคัดเลือกไปแล้วอย่าง Serect และ VP ยังลงแข่งเพื่อตัดแต้มทีมอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องทำให้จึงเป็นเรื่องยากที่ทีมต่าง ๆ จะเข้าไปแข่งงาน TI ได้

หลังจากที่ทุ่มเทมาอย่างยาวนาน ในที่สุดทีม Mineski ที่มี Jabz เป็นสมาชิกในทีม สามารถทำผลงานได้ดีและทำให้ได้รับเชิญเข้าสู่งาน TI ในที่สุด โดยพวกเขาสามารถทำแต้มได้ทั้งหมด 3150 Point มีคะแนนเป็นอันดับ 4 พร้อมกับทีม Newbee และ Vici Gaming ซึ่งจากการเชิญครั้งนี้ทำให้ผู้เล่นอย่าง Jabz กลายเป็นคนไทยคนแรกในรอบ 8 ปีที่ได้เข้าแข่งงาน TI ซึ่งคนไทยกลุ่มแรกที่ได้เข้าแข่งขันงานนี้คือ ทีม Mith.Trust ที่ได้ไปงานเมื่อ TI1

ทีมของ Jabz

 

jabz กับแชมป์รายการล่าสุด

การที่นักกีฬา eSport ชาวไทยสามารถเติบโตจนเก่งระดับโลกได้นับว่าสุดยอดมากแล้ว ทางทีมงาน Gamingdose จึงขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังเข้าสู่เส้นทาง eSport หรือ เป็นนักกีฬา eSport อดทดฝึกฝนและพยายามต่อไปจนประสบความสำเร็จ และขออวยพรให้ Jab ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน TI 8 ที่ประเทศแคนนาดา

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top