BY KKMTC
6 Jun 18 5:56 pm

เปิดใจผู้กำกับ God of War เผยการปกปิดข่าวรั่วเป็นเรื่องยาก และเกือบทำชีวิตของเขาพัง

2 Views
หน้าที่การปกปิดความลับ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

หลังจากเกม God of War ได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามสุด ๆ จนกลายเป็นเกมขึ้นแท่น ยอดขายรวมสูงสุดถึง 5 ล้านชุดในเดือนแรก และรวดเร็วที่สุดสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ไปแล้ว จนผู้กำกับและทีมงานเกมก็รู้สึกปราบปลื้มในหลาย ๆ ครั้งเลยทีเดียว แน่นอนว่าการทำผลิตเกมย่อมต้องมีอุปสรรคอยู่เสมอ และหนึ่งในนั้นก็คือการปกปิดข้อมูลรั่วไม่ให้เข้าสู่สายตาสาธารณชน และแรงกดดันจากการทำงาน

เว็บไซต์เกม GamingBolt ได้สัมภาษณ์พิเศษกับ Cory Barlog ผู้กำกับเกม God of War โดยเขาได้กล่าวว่า ในการทำงานเขามีความเครียดเป็นอย่างมาก จนสภาพจิตใจของเขาเกือบจะพัง เพื่อทำเกมมีคุณภาพมากที่สุดเหมือนกับที่แฟน ๆ ได้คาดหวังไว้

ผมรู้สึกเคร่งเครียดและวิตกกังวล เมื่อผมพยายามที่จะคัดแนวคิดและไอเดีย ดึงดูดโน้มน้าวให้ลูกทีมให้ทำเกม มุ่งไปสู่จุดประสงค์ที่พวกเราได้ตั้งเป้าหมายไว้ ฟังดูก็รู้ว่ายากแล้วสินะ

 

แต่สุดท้ายในช่วงเวลาครึ่งท้ายปีที่ผ่านมา ผมจะต้องมั่นใจว่าเกมเมอร์ทุกคนทั่วโลกได้รับรู้แนวทางการทำงานของพวกเรา และไม่ให้ข้อมูลหรือเหตุการณ์ของเกมหลุดรั่วออกไปอีกด้วย

ว้าว ผมไม่เคยประสบกับความเครียดและแรงกดดันที่มหาศาลขนาดนี้มาก่อน

อุปสรรคหลัก ๆ ของทีมงาน Santa Monica Studio ก็คือการทำงานที่จะต้องเป็นทีมที่จะต้องเสนอไอเดียความคิดที่หลากหลายของทีมงาน เพื่อให้เกมออกมามีคุณภาพออกมาดีที่สุด แต่สิ่งที่ยากที่สุด สำหรับเขาและทีมงานไม่ได้คาดคิดไว้ก็คือ การปกปิดข่าวหลุดรั่ว ซึ่งมันไปไม่ได้เลยที่จะปิดให้มิด ในยุคดิจิตัลที่ทุกคนสามารถเจาะระบบได้

ก็มีบ้างที่มีข้อมูลที่หลุดรั่วออกไป แต่ก็โชคดีมากที่ข้อมูลที่รั่วออกไปนั้น ไม่ได้ถึงมือใครบางคนแล้วนำไปปล่อยสู่สาธารณชน

ซึ่งเป็นเรื่องน่าสนใจเพราะว่าเท่าที่สังเกตมา แทบจะไม่ข่าวหลุดรั่วเลยสำหรับเกม God of War และผู้กำกับเกมเองก็ได้ออกโรงว่าจะตัวเกมจะไม่มีระบบ Microtransections หลังจากที่เกมเมอร์ได้ตั้งข้อสงสัยว่าเกมจะใส่ระบบจ่ายเงินใน Singleplayer จนกลายเป็นข่าวลือในช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

ถือว่าเป็นการทุ่มเททำงานอย่างหนักแล้วคุ้มค่ากับรายได้และชื่อเสียงของ Santa Monica Studio จนสุดท้าย God of War เป็นเกมที่ได้รับคะแนนวิจารณ์ได้ยอดเยี่ยม โดย IGN ให้ถึง 10/10, Gamespot 9.4/10 และ Metacritic ให้คะแนน 94/100 ก็ต้องขอขอบคุณ Cory Barlog และทีมงาน Santa Monica Studio สำหรับเกมดี ๆ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top