BY Nattapit Arsirawatvanit
15 Mar 18 3:13 pm

อ้าว ! Final Fantasy XV เวอร์ชั่นเถื่อน ประมวลผลได้เร็วกว่าเวอร์ชั่นจริงซะงั้น

18 Views

Final Fantasy XV เวอร์ชั่นเถื่อนประมวลผลได้ดีกว่าเวอร์ชั่นจริง

เป็นเรื่องซะแล้วสำหรับ Final Fantasy XV เกมบอยแบนด์อาร์พีจีจาก Square Enix ที่ตอนนี้มีข่าวออกมาว่า ในเวอร์ชั่นเถื่อนนั้นทำการประมวลผลได้เร็วกว่าเวอร์ชั่นจริง ! ผลการทดสอบนี้มาจาก DSOGaming ที่ลงทุนเทียบความเร็วระหว่างทั้งสองเวอร์ชั่นเพื่อตอบคำถามที่ใครหลาย ๆ คนสงสัยกันว่า “DRM ส่งผลต่อการเล่นเกมหรือไม่ ?” โดยทางทีมงานใช้ Intel i7 4930K (โอเวอร์คล็อกที่ 4.2Ghz) พร้อมกับแรม 8GB, NVIDIA GTX980Ti, Windows 10 64 Bit และไดรเวอร์ GeForce รุ่นล่าสุด โดยทั้งสองเวอร์ชั่นถูกติดตั้งไว้บน HDD เดียวกัน

เริ่มต้นเปิดเกมมาเวอร์ชั่นเถื่อนเปิดได้ไวกว่าเวอร์ชั่นจริง 30 วินาที ในด้านประสิทธิภาพโดยรวมนั้น เวอร์ชั่นจริงมีอาการแลคและกระตุกมากกว่าเวอร์ชั่นเถื่อน พอทางทีมงานค้นหาสาเหตุก็พบว่าตัว Steam นั้นกำลังกินแรมอย่างเมามันขณะที่เกมรันอยู่ กลายเป็นว่าเวอร์ชั่นเถื่อนลื่นกว่าเพราะไม่มี DRM ซะงั้น

ตรงนี้เรายังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นเกิดจากตัว Denuvo Anti-Tamper หรืออะไรกันแน่ เพราะเราไม่สามารถทดสอบกันตรง ๆ ได้ว่าตัว Denuvo มันทำงานยังไงกันแน่ แต่หวังว่าพี่เหลี่ยมจะออกแพทช์แก้มาในเร็ววันนะจ๊ะ !!

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top