BY BOM
28 May 18 3:13 pm

อาถรรพ์ Dota ! อดีตแชมป์ TI5 Evil Genius วงแตกแล้วจ้า

11 Views

ที่ใดที่ Aegis ที่นั่นมีทุกข์

EG หนึ่งที่ทีมชั้นนำทีมหนึ่งของ Dota 2 จากโซน NA ที่มีสมาชิกเป็น Super Star ของวงการ Dota 2 อย่าง Fear, Misery, Sumail ,Arteezy , Cr1t หลังจากได้แชมป์ GESC Indonesia แล้วผลงานของทีมกลับทำได้ไม่ดีนัก โดยอัตราการเฉพาะของทีมนั้นมีเพียง 25 %เท่านั้น แถมสถานการณ์ล่าสุดพวกเขายังแพ้ติดต่อกันถึง 5 นัด แม้จะมีความพยายามในการเปลี่ยนแผนและกลยุทธ์หลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถที่จะทำให้ผลงานของทีมดีขึ้นได้ เลยนำไปสู่การเปลี่ยนตัวของผู้เล่น

โดยทีม EG นั้นมีข่าวลือหลายครั้งถึงการเปลี่ยนตัวผู้เล่น แต่ในที่สุดความเปลี่ยนแปลงก็เข้ามาถึง โดยคราวนี้มีสมาชิกออกจากทีม 2 คนได้แก่ Fear และ Misery ซึ่งมีการยืนยันจากทาง Twitter ของพวกเขาเอง 

“ผมถูกเตะออกจาก EG ผมมีความสุขที่โดนเตะออกมา ขอบคุณทุกการที่ให้ตอนอยู่กับทีม แล้วเอาไงกับชีวิตต่อดี”

“ไม่พวกนายต้องห่วง ผมก็ออกจาก EG เหมือนกัน ผมมีความสุขมากที่ได้กลับบ้าน หลังจากผ่านการแข่งขันที่ผิดหวังและเหนื่อยล้า ขอให้ทุกคนโชคดี”

สำหรับการออกทีมครั้งนี้อาจจะทำให้แฟน EG หลายคนนั้นเสียใจได้โดยเฉพาะ Fear ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของ EG ไม่ต่างจาก Dendi ที่เป็นสัญลักษณ์ของ Navi แถมยังเสีย Misery ที่พึ่งเข้าทีมได้ไม่นานไปอีกคน สาเหตุหลักคงมาจากการที่ทีมมีผลงานย่ำแย่และฟอร์มของทั้งสองคนไม่ดีนัก โดย Fear มีฮีโร่ให้เล่นน้อยทำให้แผนของทีม EG มีน้อยและ Misery ที่ช่วงหลัง ๆ นั้นเขาเป็น Support ที่ไม่สามารถเล่นคู่กับ Cr1t ได้เลย

ชุดนี้คือชุดในตำนานของแฟน ๆ EG หลายคน

เรียกได้ว่าสถานการณ์ของ EG ตอนนี้กำลังเข้าสู่วิกฤตเพราะไม่ได้ไป TI จากการที่มีผู้เล่นออกจากทีม ทำให้ทีมต้องไป “Open Qualifier” ทำให้เหนื่อยกว่าเดิมนอกจากนี้ยังต้องหาสมาชิกมาเพิ่มอีกถึง 2 คน แต่ถึงอย่างไรก็ตามทีมยังมีเด็กที่มีพรสวรรค์ด้านการเล่นเกมนี้คือ Sumail ที่เล่นในสถานการณ์ภายใต้แรงกดดันได้ดี มี Cr1t เล่นตำแหน่ง Support ช่วยเพื่อนได้ดี และสุดท้าย Arteezy ที่เล่นได้คงมาตรฐานที่สุดในทีม ซึ่งสาวก EG คงต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top