BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Jun 18 6:01 pm

อดีต CEO และหนึ่งในผู้ก่อตั้งฟ้องทีมพัฒนา Telltale

0 Views

ดราม่าครั้งใหม่ของค่าย Telltale

หลังถูกไล่ออกไปได้หนึ่งปีเต็ม คุณ Kevin Bruner อดีต CEO และผู้ร่วมก่อตั้งค่าย Telltale ได้ออกมายื่นฟ้องทีมพัฒนาที่ตนเองร่วมก่อตั้งเสียแล้ว โดยการยื่นฟ้องครั้งนี้เป็นการเรียกร้องค่าเสียหายที่คุณ Kevin เชื่อว่าได้รับหลังถูกปลดออกจากทีม

ซึ่งล่าสุดทาง Telltale ออกมาตอบโต้แบบดุเดือด ระบุว่าการฟ้องร้องของ Kevin ไม่มีมูลความจริงและเป็นเพียงแค่การแก้แค้นและสร้างความลำบากให้กับทีมงาน Telltale ที่ปัจจุบันก็ไม่ได้มีสภาพคล่องทางการเงินมากอยู่แล้ว

สำหรับค่าย Telltale ก็ถือเป็นทีมพัฒนาวีดีโอเกมชื่อดังซึ่งฝากผลงานระดับโลกไว้มากมายโดยเฉพาะในซีรีส์ The Walking Dead

ทางด้านคดีความ คุณ Kevin Bruner ยื่นฟ้องโดยเนื้อหาใหญ่สองข้อ ข้อแรกคือเขาเชื่อว่าเขาถูกทางค่ายปิดบังข้อมูลขณะที่เขาเตรียมกำลังจะขายหุ้นของบริษัท โดย Kevin ระบุว่า Telltale ตัดการสื่อสารกับเขาทุกทางหลังเขาถูกปลด ผลที่ตามมาคือเขาไม่มีข้อมูลมูลค่าหุ้นที่มี อีกจุดที่ Kevin ระบุคือเหล่าผู้ถือหุ้นที่โหวตปลดเขาออกไม่มีหุ้นเพียงพอที่จะลงคะแนนโหวตแต่สุดท้ายก็กลายเป็นว่าผลโหวตสั่งให้มีการไล่ Kevin ออกจากบริษัท Telltale

คุณ Kevin Bruner เข้ามารับตำแหน่ง CEO ในปี 2015 และมีดราม่ามากมายติดตัว แหล่งข่าวภายในหลายคนออกมาระบุว่าทีม Telltale ภายใต้การควบคุมของ Kevin Bruner  มีปัญหามากมาย ทั้งการทำงานอย่างหนัก การจัดการดูแลที่ย่ำแย สภาพแวดล้อมการทำงานที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวและการด่าทอ

คดีความครั้งนี้ล่าสุดทางผู้พิพากษารับคำฟ้องของ Kevin  ดังนั้นทีม Telltale น่าจะต้องสู้กับคดีความและดราม่าครั้งนี้ไปอีกสักพักแน่นอนครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top