BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Jul 18 12:12 am

อดีตผู้กำกับเผยเนื้อหา Dead Space 4 ที่วางแผนเอาไว้

95 Views

แม้ Dead Space 4 อาจจะไม่ได้ไปต่อตามความฝันแต่ลองมาดูแผนการที่ทีมงานเคยหวังกันเอาไว้ 

เรียกได้ว่าเป็นเกมฮิตจากความทรงจำของหลายคนๆ สำหรับซีรีส์สยองขวัญระดับโลกของค่าย EA กับเกม Dead Space การที่ตัวเกมหลังภาค 3 เลือนหายไปจากวงการน่าจะทำให้เกมเมอร์หลายคนผิดหวังและอยากได้คำตอบว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับซีรีส์นี้

ล่าสุดเว็บ Eurogamer ติพิมพ์บทสัมภาษณ์คุณ Ben Wanat อดีต Production Designer ของตัวเกม Dead Space 1 และ 2 ผู้ปัจจุบันลาออกมาทำงานกับทีม Crystal Dynamics ในการสร้างเกม Avenger ภาคใหม่ มีการเปิดเผยรายละเอียดของเกม Dead Space 4 พร้อมเบื้องหลังของเกมตระกูลนี้พร้อมสาเหตุที่ทำไมถึงไม่มีภาคต่อถูกพัฒนาออกมา

และทางผู้ใช้งานชื่อ Nirolak ของเว็บ resetera ก็ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจทั้งหมดเอาไว้ตามนี้

  • Dead Space 4 จะมีเนื้อเรื่องหลักเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ระหว่างมนุษยชาติและ Necromorph
  • ภายในเกมผู้เล่นจะออกเดินทางไปมาระหว่างดาวโดยใช้ยานอวกาศขนาดเล็ก แก่นหลักของเกมคือการพยายามเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน ออกค้นหาเสบียงและผู้รอดชีวิต
  • เนื้อหาช่วงต้นของเกมจะเป็นเส้นตรง ผู้เล่นจะต้องซ่อมยานอวกาศไปทีละยานก่อนจะ Warp ไปยังเขตใหม่ ส่วนเนื้อหาช่วงกลางของเกมจะเปิดให้ผู้เล่นออกสำรวจพื้นที่โดยอิสระ มีฐานหลักให้พัฒนา และค่อยเฉลยเนื้อเรื่องของเกมไปทีละขั้น
  • ยานแต่ลำที่ผู้เล่นจะได้ขึ้นไปจะมีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันแบบชัดเจน นึกถึงด่านต่างๆในเกมสองภาคแรกแต่ในภาค 4 จะ “ล้ำ” ไปอีกขั้น
  • ทีมงานไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้ใครเป็นตัวเอก แต่ตอนนั้นพวกเขาเอนเอียงไปทาง Ellie
  • “ดูเหมือน” ว่าตัวเกมภาค 4 จะเป็นภาคสุดท้ายที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Necromorph  คุณ Ben ระบุว่าหลังจบภาค 4 มนุษย์จะค้นพบวิธิหยุดยั้ง Necromorph  ได้สำเร็จ แต่สุดท้ายมนุษย์ก็ต้องเสียใจเพราะกลายเป็นว่า Necromorph  เป็นผู้ยับยั้ง “ภัยร้าย” ที่โหดกว่าไม่ให้ปรากฎตัว เมื่อไม่มี Necromorph  ศัตรูใหม่เลยบุกมาหามนุษย์แทน
  • Ben อธิบายว่าสุดท้ายแล้ว EA และพวกเขาหยุดพัฒนา Dead Space ต่อเพราะตัวเกม “ขายไม่ดีพอ” หากเทียบกับเงินทุนที่ต้องใช้ในการพัฒนาเกมระดับ AAA
  • คุณ Ben ระบุว่าทีมงานได้วางแผนเขียนเนื้อเรื่องขยายจักรวาลเอาไว้หลายขั้น แต่เขาไม่อยากเล่าอะไรมากเพราะมีความเป็นไปได้ที่สุดท้ายแล้ว EA อาจหยิบ Dead Space กลับมาสร้างใหม่ในรูปแบบเกมทุนไม่สูงมากเช่นเดียวกับ Hellblade
  • คุณ Ben ระบุว่าหากมีการลดทุนในการสร้าง Dead Space ให้น้อยลง ฉากยิ่งใหญ่ทั้งหลายที่เป็นจุดเด่นของตัวเกมและเป็นสิ่งที่แฟนๆชื่นชอบจะต้อง “หายไป” บางส่วน

ก็ถือเป็นรายละเอียดที่น่าสนใจ ที่แฟนเกม Dead Space น่าจะอยากรับรู้กันครับ

ที่มา:

resetera

eurogamer

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top