BY BOM
23 Apr 18 12:45 pm

หัวหน้าฝ่าย Creative Ubisoft เผย “Battle Royale คือโหมดสามัญสำหรับเกมแนว FPS ในปีนี้ “

3 Views

นี้ปีทองของ Battle Royale หรือเปล่า

หลังจากการเกิดขึ้นมาของ Mod DayZ ใน Arma 2 โลกของวงการเกมก็ได้รู้จักคำว่า “Battle Royale” ขึ้นมา โดยหลังจากนั้นสิ่งนี้ก็ได้กลายขึ้นมาเป็นโหมดสามัญสำหรับเกม FPS ซึ่งความนิยมของ Battle Royale นั้นคือ “การลงไปตัวเปล่าพร้อมเหล่าผู้เล่นอื่น แต่คุณต้องรอดเป็นผู้ชนะ ” นิยามนี้เองที่ทำให้เกมได้รับความนิยมไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์สไตล์ไหน ซึ่งในทุกวันนี้เราสามารถหาเกมแนว Battle Royale เล่นได้ง่ายกว่าเกมแนว MMORPG เสียอีก

Alex Hutchinson หัวหน้าฝ่าย Creative ของค่าย Ubisoft ผู้อยู่เบื้อหลังการออกแบบเกมอย่าง Far Cry 4 และ  Assassin’s Creed 3 ได้ออกมา Tweet แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมแนวนี้โดยเขากล่าวว่า Battle Royale นั้นไม่ใช่เกมแนวใหม่ แต่เป็นเพียงโหมดเกมโหมดหนึ่งคล้าย ๆ กับโหมด death match ซึ่งเขามองว่าต่อจากนี้ไปทุก ๆ เกมประเภท fps multiplayer จะต้องมีโหมดนี้ในเกมอย่างแน่นอน ซึ่งเขาได้คาดการไปว่า Battlefield V กับ call of Duty :Black ops 4 หรือเกมใหม่ที่จะออกมาในปีนี้ก็จะมีโหมดนี้เช่นกัน

จากนี้ไปสำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบเล่นเกมแนว FPS อยู่แล้วอาจจะต้องเบื่อกับ Battle Royale ไปอีกนานซึ่งเราก็หวังว่า Ubisoft จะทำเกมแนว Battle Royale ดี ๆ สักเกมออกมาให้เล่นหน่อย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top