BY KKMTC
16 Jul 18 1:20 pm

หลายเกมทยอยใช้ระบบ Battle Pass หรือมันคือกระแสใหม่แทนที่ Loot Box ?

1 Views

หรือว่าจะกลายเป็นมาตราฐานของเกม Multiplayer ไปแล้วสำหรับ Battle Pass

สิ่งที่มาแรงไม่พ้น Microtransection หรือ Lootbox ก็คือระบบ Battle Pass หรือตั๋วหนัง ถึงมันไม่ใช้สิ่งที่แปลกใหม่แล้วในเกมยุคนี้ แต่ก็เป็นระบบหนึ่งเกมเมอร์แฮปปี้ที่จะเงินให้กับตั๋วชนิดนี้ ด้วยเหตุผลที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง ๆ และไม่รู้สึกว่าเหมือนถูกปล้นแต่อย่างใด และล่าสุดระบบนี้ก็เริ่มใช้กับเกม Realm Royale ที่จะมาในเนื้อหาธีมไดโนเสาร์

Realm Royale (อดีตเป็น Paladin Battleground แล้วประกาศแยกเป็นเกม Standalone เป็นชื่อดังกล่าว) ได้ประกาศเปิดตัวระบบ Battle Pass ครั้งแรกในสัปดาห์นี้ ซึ่งมาในรูปแบบธีมไดโนเสาร์ พร้อมกับเพิ่มค่าประสบการณ์ 50% ในวันนี้ และให้เกมเมอร์มีโอกาสที่ได้สุ่มรับไอเท็มชนิดใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Mounts ใหม่, สกินเพลเยอร์ Chicken Skins, Emotes ทุก ๆ ครั้งที่เลเวลอัพ

YouTube video

โดย Pass นี้จะใช้เงินในเกมรูปแบบ Premium Currency 950 Crowns และ 2,750 Crowns ในรูปแบบบันเดิลที่จะประกอบไปด้วยไอเท็มเสริม เช่น ชุดสกินของแต่ล่ะคลาส และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่สำหรับผู้เล่นที่มีเลเวล 65 ขึ้นไปจะได้ไอเท็ม Pass นี้ไปเลยฟรี ๆ

Realsm Royale

ซึ่งสังเกตว่าหลาย ๆ เกม เริ่มใช้ระบบ Battle Pass กันมากขึ้นโดยเฉพาะเกมที่มาในรูปแบบ Multiplayer อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นตั๋วที่สามารถเข้าถึงเนื้อหาพิเศษ และการสะสมแต้มไอเท็มที่จะได้รับสิ่งของพิเศษเฉพาะผู้ที่มีตั๋วนี้เท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นมาตราฐานใหม่ของวงการเกมเล่นร่วมกันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น PUBG, Fortnite, DotA2 และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งบางเกมที่โดนแบน Lootbox อย่างประเทศเบลเยี่ยม และเนเธอแลนด์ ก็จะทดแทนด้วยการขายแจก Battle Pass แทน ซึ่งเป็นสินค้าที่ดูแล้วจับต้องได้และไม่เข้าขั้นว่าเป็นการพนันอีกด้วย

realm royale

สำหรับเกมเมอร์ที่ไม่เข้าใจว่า Battle Pass คืออะไร ? ทีมงานของเราได้อธิบายไว้แล้วในบทความ ซึ่งสามารถอ่านได้ ที่นี่ และเกม Realm Royale เป็นเกมประเภท Battle Royale เล่นฟรี ซึ่งทุกคนสามารถเล่นได้ ถ้าหากใครสนใจก็สามารถสอดส่องหน้าร้านค้าได้ ที่นี่ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top