BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Jun 18 1:55 am

ศึกยักษ์ชนยักษ์!! Bethesda ฟ้อง Warner Bros. หลังพบว่าเกม Westworld ตัวใหม่ใช้ Code จากเกม Fallout Shelter

9 Views

ดราม่าครั้งใหม่ของวงการเกมก่อกำเนิดแล้ว 

กลายเป็นคดีความครั้งใหม่กันแล้ว หลังล่าสุดค่ายเกม Bethesda ยื่นฟ้องทาง Warner Bros ในข้อกล่าวหาว่าตัวเกม Westworld บนมือถือที่พึ่งปล่อยให้เล่นกันไปสดๆร้อนๆมีใช้ Code ของเกม Fallout Shelter

เว็บไซต์ tmz ระบุว่า Bethesda ยื่นฟ้องค่าย Warner Bros และ Behaviour Interactive ทีมพัฒนาของตัวเกม Westworld  ในเอกสารการฟ้องร้องทางค่าย Bethesda ระบุว่าได้ติดต่อให้ทีม Behaviour Interactive พัฒนาเกม Fallout Shelter ในตอนปี 2014 ก่อนที่ทางทีม Behaviour จะออกมาพัฒนาเกม Westworld ให้ทาง Warner Bros

ตัวเกม Fallout Shelter เป็นเกมบริการจัดการ Vault ที่ผู้เล่นต้องสวมบทเป็น Overseer ดูแลให้เหล่าผู้คนใน Vault อยู่ดีมีความสุขมีชีวิตรอด ปลอดภัยจากภัยร้ายทั้งหลายที่อาจเกิดขึ้น ตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นส่งตัวละครที่เลือกออกไปผจญภัยบนพื้นดินเพื่อตามหาเสบียงเพิ่มเติม

ส่วนตัวเกม Westworld เป็นเกมบริหารสวนสนุกที่ผู้เล่นต้องดูแลจัดการทั้งส่วนหน้าฉากบนพื้นดินและส่วนบังเกอร์ใต้ดินซึ่งตัวเกมก็มาพร้อมภาพกราฟฟิกแบบการ์ตูนน่ารักๆดูคล้ายคลึงกับเกม Fallout Shelter อยู่เหมือนกัน

แม้ตัวเกมจะดูเหมือนกันแต่ทาง Bethesda มั่นใจได้ยังไงว่า Code ของเกม Fallout Shelter อยู่ในเกม Westworld ในเอกสารการฟ้องทาง Bethesda ระบุว่า Bug ที่เจอในตัวเกม Version เก่าของ Fallout Shelter  ดันมาปรากฎตัวในเกม Westworld ด้วยเหมือนกัน

ทาง Bethesda ยื่นคำร้องให้ตัวเกม Westworld ถูกปิดโดยทันทีและขอส่วนแบ่งของผลกำไรที่ตัวเกมทำได้ ล่าสุดทาง Warner Bros และ Behaviour Interactive ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้อะไรเกี่ยวกับข้อกล่าวหาครั้งนี้ครับ

ที่มา: eurogamer

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top