BY BOM
21 May 18 2:01 pm

ลือ Counter Strike: Global Offensive’s ยกเลิกการพัฒนาเแผนที่ Dust 2 Remake ใน Engine Source 2

11 Views

ไปแล้วแผนที่โปรดในตำนานของผม

สำหรับค่าย Valve แล้วหลายคนอาจจะคิดว่าพวกเขามีแค่ Steam แต่ความเป็นจริงแล้วพวกเขาก็เป็นทีมพัฒนาเกมเหมือนกัน โดย Engine ที่พวกเขาให้นั้นคือ Source Engine ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่ง Engine นี้มีจุดเด่นในเรื่องการใช้ทรัพยากรที่น้อยและให้ภาพที่สวยงาม โดยนอกจากเกมของค่าย Valve แล้วทางค่ายอื่นก็ได้นำไปพัฒนาเกมเป็นของตัวเองเช่น Respawn Entertainment ที่ได้นำมาพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Titan Fall, Titan Fall 2 เป็นต้น แต่สำหรับ Engine รุ่นใหม่อย่าง Source 2 นั้นกลับไม่ได้มีค่ายไหนนำไปพัฒนาเกมมากนักนอกจากทาง Valve เองซึ่งในตอนนี้เกมที่ใช้นั้นมีเพียง Dota2, Artifact และ The Lab (VR)

สำหรับชาว CS:GO แล้วก็ได้แต่รอคอยว่าเมื่อไหร่เกมที่รักของพวกเขาจะได้อัพเกรดมาใช้ Source Engine 2 เสียที ซึ่งมีเพียงข่าวคราวมาเป็นระยะ ๆ พร้อมทั้งมีการนำแผนที่บางแผนที่มา Remake อย่าง Dust 2 ทีได้นำเอา Screen Shot สวย ๆ ล่อน่าล่อตาสาวก พร้อมทั้งคำสัญญาว่าจะเปิดให้ทดลองในปี 2016 แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาสำหรับ CS:GO ที่ตอนนี้เหมือน Valve จะได้ยกเลิกการพัฒนาแผนที่ไปแล้วเพราะไอ้ที่สัญญากันมันผ่านมานานมากแล้ว

เปรียบเทียบ Engine เก่าและใหม่

เปรียบเทียบ Engine เก่าและใหม่

นอกจากนี้  YouTube channel : Valve News Network ยังได้กล่าวว่า รูป Screen Shot ของการ Remake แผนที่นั้นมีมาตั้งแต่ปี 2013 แล้วแต่เหตุใดถึงยังไม่มีการปล่อยแผนที่ออกมา นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงปัจจัยต่าง ๆ ว่าทำไมแผนที่นี่ถึงยังไม่ได้เล่นกันเสียที

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไม Source 2 ถึงมีความสำคัญกับเกม CS:GO อันนี้จะอธิบายง่าย ๆ ว่า Engine ใหม่จะสามารถทำลายข้อจำกัดเดิม ๆ ของเกมรวมไปถึงเกมการเล่นด้วย เช่น ภาพที่สวยกว่า เฟรมเรทที่ดีกว่า รวมทั้งการเล่นใหม่ ๆ อีกด้วย โดยวีดีโอด้านล่างนั่นกล่าวถึงทำไม CS:GO จึง Port ไป Engine Source 2

งานนี้สาวก CS:GO อาจจะต้องอดใจรอกันไปอีกสักพักสำหรับการที่ตัวเกมจะ Port ไปยัง Engine Source 2 มองในแง่ดีแม้ว่าในข่าวจะเป็นเพียงแค่แผนที่ Dust 2 แต่ไม่ได้หมายความว่า Vavle จะยกเลิกการ Port สู่ Engine ใหม่ที่แม้จะใช้เวลานานแต่ก็อาจจะมาทีเดียวแล้วดีเลยก็ได้ ไม่เหมือนกับ Dota2 ที่พอเป็น Source 2 แล้วทำให้คอมหลายเครื่องนั้นไม่สามารถเล่นได้ 

หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากดูรูปภาพการเปรียบเทียบเพิ่มเติมสามารถดูได้ ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top